221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282546
Bảo hành "dắt mũi & sút bóng"!
1
Photo
null
Bảo hành 'dắt mũi & sút bóng'!
,

- Đi bảo hành chip máy tính, nhà bán lẻ và đại lý phân phối đùn đẩy trách nhiệm khiến khách hàng xoay như chong chóng. Sau 4 tháng, khách bị từ chối bảo hành.

TIN LIÊN QUAN

4 tháng đợi bảo hành, kết quả "về... 0"

Tháng 7/2008, anh B.H.Hải (Hà Nội) mua 1 con chip AMD Athlon XP 5000+ công ty Toàn Hưng, hạn bảo hành đến tháng 7/2011. Sau 1 năm vận hành (cuối tháng tháng 1, đầu tháng 2/2010) con chip này bị hỏng.

Anh Hải mang ngay đến công ty mua để bảo hành. Nhân viên của Toàn Hưng kiểm tra và kết luận con chip này hỏng do lỗi nhà sản xuất, và ghi giấy nhận bảo hành. Toàn bộ con chip khi giao được đóng hộp lại toàn bộ như khi anh mua, gồm cả chip, quạt, giấy tờ liên quan, tem dán…

Sau đó 2 tuần, anh gọi điện hỏi thì Toàn Hưng nói là đang chuyển sang Silicom (5 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội) - nhà phân phối sản phẩm chip AMD tại Việt Nam - để bảo hành. Tuy nhiên, nhân viên của Toàn Hưng nói là trong box anh chuyển sang thì không có phiếu bảo hành chính hãng của AMD dành cho con chip này nên Silicom từ chối bảo hành con chip của anh.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa: Internet

Silicom khẳng định, chỉ nhận hỗ trợ khi chính hãng ADM (Mỹ) kiểm tra seri bán ra. Đợi từ tháng 2 đến tháng 5, cuối cùng anh Hải được mời lên Toàn Hưng lấy lại con chip hỏng về vì Silicom cho rằng đây không phải con chip mình bán ra.

Tức giận điên người, anh chia sẻ: "Tự nhiên tôi mua đồ công ty, có giấy mua bán, đầy đủ nguyên kiện như trước khi mua, lại thành ra hàng trôi nổi. Vậy là Toàn Hưng bán đồ trôi nổi khiến Silicom không bảo hành? Hay Silicom bán hàng trôi nổi, để rồi AMD US không kiểm tra ra mã? Hay là nhà phân phối và đại lý đùn đẩy nhau chỉ vì không muốn bảo hành con chip này?"

Anh Hải cũng đã gửi thông tin về vấn đề mình gặp phải lên một diễn đàn công nghệ thông tin.

Xin lỗi và... không giải quyết

VietNamNet đã liên hệ với phòng Marketing & Media của công ty Toàn Hưng và gặp chị Lương Thu Huyền. Chị Huyền ngay sau đó đã chuyển lại phần phản hồi của một thành viên trên diễn đàn anh Hải đã gửi thông tin - người được xem như đại diện phát ngôn của công ty Toàn Hưng.

Theo người phát ngôn này, công ty Toàn Hưng xin lỗi anh Hải về vấn đề con chip ADM mà anh gặp phải và khẳng định nguồn gốc, xuất xứ của công ty mình tuyệt đối không phải hàng trôi nổi. Khi mua hàng tại Toàn Hưng, nếu khách hàng mua FullBox thì công ty giao hàng nguyên hộp và không giữ lại bất cứ giấy tờ bảo hành nào. Rắc rối ở chỗ Silicom từ chối bảo hành vì hộp máy khách hàng mang tới không có tem ngoài vỏ hộp và không có phiếu bảo hành của Silicom. Hình dạng phiếu bảo hành AMD của silicom thì là một phiếu nhỏ màu xanh lá cây, có chữ AMD bên góc trái, hình chữ nhật bằng nửa bàn tay.

Việc xác nhận seri bên hãng được báo trước là sẽ lâu và Toàn Hưng cũng đã thông báo điều này với anh Hải. Trong thời gian chờ, nhân viên của công ty cũng liên tục gọi điện với bên Silicom để giục và đến tháng 5 thì nhận được câu trả lời từ chối bảo hành.

Người đại diện này cũng chưa đưa ra được bất cứ hướng giải quyết hay hỗ trợ bảo hành nào cho anh Hải.

Mua nơi nào, bảo hành tại đó

Trên diễn đàn công nghệ, nơi anh Hải đưa vấn đề của mình lên đã có rất nhiều chia sẻ. Trong đó ý kiến nổi bật được nhiều người đồng thuận là việc "mua nơi nào bảo hành nơi đó" bởi khách hàng không thể biết nhà bán lẻ nhập hàng từ nguồn nào.

Thành viên tên Duy chia sẻ: "Chính sách bảo hành của ADM là hỗ trợ tối đa nhà phân phối nhưng lạ không có chính sách bảo hành và chi tiết hướng dẫn bảo hành cho khách lẻ. Tất cả các vấn đề về bảo hành, người mua hàng đều phải liên hệ với nơi bán. Công ty bán hàng cũng phải có trách nhiệm chuyển hàng bảo hành và làm các thủ tục cần thiết để người tiêu dùng tiện lợi nhất. Nếu không, người tiêu dùng đừng chọn công ty ấy và tẩy chay công ty đó đi."

Một thành viên khác thì cho rằng, nếu anh Hải vẫn giữ được giấy tờ mua bán với công ty Toàn Hưng thì dù thế nào, Toàn Hưng cũng nên linh động hỗ trợ bảo hành bởi công ty không thể viện dẫn lí do "nhà phân phối từ chối bảo hành cho tôi nên tôi từ chối bảo hành cho anh" phải xét đến việc "bán cho ai và thu lợi nhuận từ ai".

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,