221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1276194
Muốn rút được tiền phải biết "bắt mạch" máy ATM
1
Article
null
Muốn rút được tiền phải biết 'bắt mạch' máy ATM
,

- Một chủ thẻ ATM "tố" nhiều lần gặp phải những tình huống kỳ lạ khi rút tiền tại ATM của ngân hàng Đông Á.

TIN LIÊN QUAN

Rút tiền ATM hồi hộp như đóng phim trinh thám

Anh Đỗ Văn Thắng (Đồng Nai) - chủ thẻ ATM Đông Á nhiều lần gặp phải những tình huống kỳ lạ khi rút tiền tại ATM.

Trước đây, anh đã từng phản ánh về việc máy ATM dù bấm lệnh rút 100.000 đồng, 80.000 đồng hay 20.000 đồng đều hiển thị dòng thông báo: "Xin lỗi! Xin nhập lại số tiền muốn rút. Máy chỉ có loại tiền 20.000 VNĐ. Số tiền tối thiểu cho 1 lần giao dịch là 50.000 đồng" (cây ATM trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hoà). Lý do của thông báo kỳ lạ này được ngân hàng giải thích do chưa nạp tiền kịp thời cho máy ATM.

Anh Thắng không may gặp phải máy ATM "rỗng" thì là vậy, nhưng mới đây còn có nhiều sự cố khác lạ hơn.

Anh cho biết, trong 2 ngày 17 và 18/4/2010, tại khu vực TP.Biên Hoà - Đồng Nai, không một máy ATM nào có thể thực hiện được giao dịch rút tiền.

Tại máy ATM trước cổng bệnh viện Tâm thần TW2 thì thấy thông báo: "Xin lỗi! Máy đang bảo trì". Đến máy ATM trước cổng trường Cao đẳng trang trí Mỹ thuật Đồng Nai, sau khi thực hiện giao dịch máy báo: "Xin lỗi! Dịch vụ không thể thực hiện được trong lúc này. Anh Thắng đến máy ATM trước cổng Công ty Xổ số Kiến thiết Đồng Nai và Máy ATM gần Cảnh sát PCCC thì các sự cố cũng tương tự như trên.

Anh Thắng cho biết thêm: "Một hiện tượng nữa mà tôi cùng một số khách hàng khác phát hiện máy ATM đặt tại cổng Bệnh viện Tâm thần TW2 báo lỗi rất kỳ lạ. Khách hàng đưa thẻ vào máy để thực hiện giao dịch rất khó, thường bị kẹt thẻ, hóc thẻ, thẻ bị đẩy ra, sau đó máy báo: "Xin lỗi! Máy đang bảo trì". Thế là khách hàng không biết, tưởng bào trì thật đành bỏ đi. Lần sau quay lại rút tiền thì sự cố đó lại được lập lại.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Màn hình ATM Đông Á "chê" khách- Ảnh do bạn đọc cung cấp

Sau này tôi tìm hiểu thì được biết, chẳng phải máy bảo trì gì cả, nếu khách hàng đưa thẻ vào máy, bị kẹt hay hóc thẻ, thì câu trả lời mặc định sẽ là: "Xin lỗi! Máy đang bảo trì". Khách phải tiếp tục chờ khoảng 1 phút, sau đó mới đưa thẻ vào thực hiện lần 2 và nếu bị kẹt tiếp thì lại thực hiện lần 3 thì sẽ rút được tiền. Đáng nói là máy ATM này, sự cố kẹt thẻ, hóc thẻ, thẻ khó đưa vào máy, diễn ra một cách thường xuyên. Khách hàng ở nơi khác đến rút tiền thì không thể biết được "chiêu" này của máy ATM!"

"Tôi không thể hiểu nổi tại sao Ngân hàng Đông Á lại để xảy ra hiện tượng như trên ở tất cả các máy ATM trong thời gian lâu như vậy?" - anh Thắng thất vọng.

Trị bệnh "chê" khách cho máy ATM

Trung tâm chăm sóc khách hàng Ngân hàng Đông Á cho biết, khi nhận được thông tin từ khách hàng, lãnh đạo Phòng giao dịch Biên Hoà đã liên hệ trực tiếp với khách hàng qua điện thoại để xin lỗi về những trở ngại khi giao dịch tại máy ATM, đồng thời đã tiến hành kiểm tra và khắc phục tình trạng hoạt động của các máy ATM đã được phản ánh.

"Để có thể theo dõi tình trạng hoạt động máy ATM tại khu vực Biên Hòa và khắc phục sự cố kịp thời hơn, đến thời điểm này, ngân hàng Đông Á vẫn yêu cầu đơn vị quản lý máy ATM theo dõi sát sao việc này và sẽ thông báo đến khách hàng ngay khi có thêm thông tin về tình hình hoạt động của máy ATM này" - Trung tâm chăm sóc khách hàng Ngân hàng Đông Á cho biết thêm.

Theo anh Thắng, bảo trì, sửa chữa và nâng cao chất lượng máy ATM là việc làm cần thiết của ngân hàng để tránh các sự cố khi rút tiền, giúp ngân hàng phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, tuy nhiên hình như không dễ thực hiện. Anh Thắng hy vọng rằng, sẽ không còn phải "bắt mạch" máy ATM một lần nào nữa.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,