221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1274397
Mất tiền ATM ở nước ngoài có thể phải chờ 6 tháng
1
Article
null
Mất tiền ATM ở nước ngoài có thể phải chờ 6 tháng
,

- Mất tiền ATM ở nước ngoài, khung thời gian thực hiện tra soát có thể kéo dài đến 6 tháng, phụ thuộc vào việc xuất trình chứng từ của ngân hàng nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

Hỏi: Tôi là chủ thẻ chính thẻ Vietcombank Credit Card đang sinh sống ở TP.HCM, chủ thẻ phụ là con trai T.D.H đang học tập sinh sống tại California, Mỹ. Trong 2 ngày 10 và 11/11/2009, chúng tôi bị mất 1.795,51 USD trong tài khoản. Kiểm tra sao kê, 5 giao dịch rút số tiền này được thực hiện tại Miami (cách CaLi 8 tiếng máy bay). Ngày 20/11/2009, tôi đã yêu cầu VCB khoá tài khoản. 

Chủ thẻ phụ sau đó đã lấy xác nhận của Cty nơi đang thực tập trong 2 ngày 10 và 11/11/2009 vẫn đang ở cơ quan, tại Cali.  

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Xác nhận việc chủ thẻ phụ không có mặt ở Miami khi giao dịch được thực hiện (ảnh trái) và Đơn khiếu nại của khách hàng (ảnh phải) - Ảnh: M.M
Tôi đã nộp toàn bộ thẻ, các giấy tờ xác nhận liên quan và khiếu nại sự việc tại chi nhánh VCB TP HCM, được ngân hàng hẹn sau 3 tháng sẽ giải quyết xong.  Tuy nhiên đến thời điểm này đã là 4 tháng, mặc dù đã liên hệ với ngân hàng nhiều lần nhưng vẫn chưa nhận được trả lời từ phía ngân hàng? (Bạn đọc L.T.K - TP. HCM)

Trả lời: Trong trường hợp này, chủ thẻ chính là L.T.K và chủ thẻ phụ là T.D.H phát hành thẻ tại Vietcombank chi nhánh TP.HCM.

Sau khi phát hiện có phát sinh 5 giao dịch tại Mỹ với số tiền là 1.795,51 USD không do chủ thẻ phụ T.D.H thực hiện, chủ thẻ chính đã làm việc trực tiếp với Phòng Thẻ Vietcombank TP HCM (VCB HCM) để tiến hành các thủ tục tra soát khiếu nại theo quy định của các tổ chức thẻ quốc tế.

Theo quy định của các tổ chức thẻ quốc tế, khung thời hạn thực hiện tra soát khiếu nại có thể kéo dài đến 6 tháng kể từ khi bắt đầu tiến hành và phụ thuộc vào việc xuất trình chứng từ của ngân hàng nước ngoài nên VCB HCM cũng đã trao đổi, thông báo với chủ thẻ để đảm bảo chủ thẻ nắm được tình hình cụ thể. Đây là trường hợp khiếu nại đặc biệt, thời gian xử lý dài hơn vì chủ thẻ phụ T.D.H đang ở Mỹ và các giao dịch khiếu nại cũng xảy ra ở Mỹ.

Chủ thẻ phụ có thực hiện giao dịch tại Cali cùng ngày với các giao dịch khiếu nại tại Miami với khoảng thời gian cách nhau là 11 tiếng trong khi đó Cali cách Miami 8 giờ bay nên cũng chưa chứng minh được chủ thẻ không thể thực hiện giao dịch tại Miami.

Để có thêm cơ sở chứng minh chủ thẻ không thực hiện các giao dịch khiếu nại, VCB HCM có yêu cầu chủ thẻ T.D.H cung cấp thêm bằng chứng và đến ngày 15/03/2010 chủ thẻ phụ mới cung cấp cho Vietcombank thư xác nhận của công ty đang làm việc xác nhận việc chủ thẻ phụ có ở cơ quan trong thời gian xảy ra giao dịch khiếu nại. Như vậy đến ngày 15/03/2010 hồ sơ tra soát khiếu nại của chủ thẻ mới đầy đủ các chứng từ cần thiết.

Trường hợp của chủ thẻ T.D.H, thẻ được phát hành với tài sản ký quỹ trong kỳ hạn là 12 tháng. Để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong quá trình thực hiện tra soát khiếu nại, VCB HCM có thông báo cho chủ thẻ việc phát hành thẻ mới thay thế thẻ cũ đã được khoá để tiếp tục sử dụng thẻ hàng ngày nhưng chủ thẻ đã từ chối không phát hành thẻ nữa.

VCB HCM cũng đồng ý cho chủ thẻ lấy lại khoản tiền ký quỹ (trừ khoản tiền đang tra soát khiếu nại) nhưng chủ thẻ chưa rút tiền mà để đến khi đáo hạn để được hưởng trọn lãi kỳ hạn 12 tháng. Trong toàn bộ quá trình xử lý tra soát trên, chủ thẻ hoàn toàn không phải chịu bất kỳ khoản phí nào, chưa thanh toán bất kỳ khoản tiền nào liên quan đến các giao dịch khiếu nại cho ngân hàng và ngân hàng cũng không bắt buộc chủ thẻ phải thanh toán số tiền này. Chủ thẻ cũng đã được VCB HCM giải thích cụ thể sự việc. Cho đến thời điểm hiện nay, sau khi chủ thẻ đã cung cấp đầy đủ chứng từ cần thiết, Vietcombank đang hoàn tất các thủ tục tra soát và sẽ có kết quả trả lời cho khách hàng sớm.

(Trung tâm thẻ Vietcombank)

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,