Tiêu dùng tiêu cả niềm tin
Người tiêu dùng Việt thường không ngần ngại dành trọn niềm tin cho những thương hiệu lớn, nhưng tuần qua đã xảy ra những sự cố tiêu dùng khiến họ vỡ ra rằng mình đã "hào phóng" niềm tin.
Chất lượng sản phẩm khiến người tiêu dùng tiếc niềm tin mình bỏ ra. |
Thêm vào đó, chất lượng sản phẩm cũng khiến người tiêu dùng thấy tiếc đã đặt niềm tin nơi nhà sản xuất. Nền gạch Đồng Tâm vừa lát 2 tháng đã ố đen, đầu kĩ thuật số dùng nửa tháng đã hư bộ điều khiển. Chất lượng dịch vụ cũng khiến khách đã bỏ tiền ra mua 1 lần thì sợ mãi. Thuê phòng giá khách sạn 3 sao chất lượng phòng trọ. Đi taxi thấy đồng hồ cước taxi chạy như.. ngựa phi.
Cùng với hàng thương hiệu chất lượng hàng chợ, hàng giả tiếp tục khiến người mua chi tiền rồi... đau mãi. Chỉ một thoáng lơ là cũng có thể mua phải siro biếng ăn giả, cửa cuốn nhái tên. Không chỉ vậy, mánh bán hàng lừa: mua hàng trúng thưởng đang rộ lên khiến những người cả tin thủng túi với đủ loại hàng rởm.
Thất vọng với thương hiệu mình đã lựa chọn, đa số khách hàng âm thầm chào từ biệt sản phẩm/ dịch vụ mình đã chọn. Không nhiều người chọn cách khiếu nại doanh nghiệp bởi luật về bảo vệ người tiêu dùng chưa thật sự phát huy hiệu quả, có kêu kiện rồi cũng đành.. để đấy mà thôi.
Nhắn tin
VietNamNet đang triển khai viết theo pơhản ánh của bạn Lê Hoài Nam về sản phẩm trị sẹo không có tác dụng; bạn Trần Mai Phương (Tp.HCM) về gạch men chất lượng kém; Đinh Duy Chương (Hà Nội) về bảo hành điện thoại di động; Lê Văn Đáo (Hoàng Mai, Hà Nội) về chất lượng dịch vụ chuyển phát; Nguyễn Thanh Vân (Tp.HCM) về chất lượng dịch vụ mạng viễn thông; Nguyễn Lê Kim Ánh về chất lượng dịch vụ hàng không; Nguyễn Văn Kiệm về nhập nhoạng tem nhãn hàng gia dụng; Trương Quốc Huy (Hà Nội) về điện...
Chúng tôi đồng thời xác minh phản ánh của các bạn Nguyễn Mạnh Quân (Hà Nội) về bảo hiểm xe; Vũ Khắc Vinh, Thanh Huyen, Mạc văn Long (Hải Dương), Phạm Bích Thủy (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Giang Vu, Thương (Hà Nội) về chất lượng sữa; Lầm Cây Ốn (Tp. HCM), Ho Huy Binh về tin nhắn rác; Nguyễn Văn Bắc (Bắc Ninh) bức xúc vì bị ép sử dụng dịch vụ ...
Chuyên mục đã nhận được thư phản ánh của Contact@...góp ý về thái độ của doanh nghiệp với người tiêu dùng; Lê Thị thương (Hà Nội) về cây xăng gian; Nhâm Ngọc Tùng cảm ơn về phản ánh chất lượng gạch; Sodoku9999@... về thái độ nhân viên đường sắt; Hoang Huy về dịch vụ tuyển dụng lừa đảo; Nguyễn Văn Bắc (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ bệnh viện; Hue Anh (Bắc Giang) phản ánh chất lượng dịch vụ taxi;...
Rất mong bạn đọc cung cấp thêm số điện thoại để phóng viên tiện liên lạc để xác minh theo phản ánh: Nguyễn Xuân Lượng về mua xe tại siêu thị chất lượng không đảm bảo; Bùi Thị Ngọc Thúy (Tp. HCM) về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Lê Thành Hưng (Hà Nội) về mua hàng trực tuyến; vanba115 về chất lượng dịch vụ hàng không; Nguyên Thanh (Tp. HCM) phản ánh về bức xúc chế độ bảo hiểm cho người lao động; ...
Trân trọng cảm ơn bạn Phan Thế Công (ĐH thương mại) đã gửi bài viết; những thông tin quý báu này chúng tôi sẽ sử dụng trong thời gian tới.
Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng, giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.
-
H.Dũng (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |