- Điện thoại khi bán được quảng cáo là "pin trâu - sóng khoẻ" dùng 1 ngày đã tịt sóng, bảo hành 3 lần không hết bệnh. Không thể đổi máy mới, chỉ được mua lại với giá hàng second-hand"...
Bảo hành ĐTDĐ dứt khoát phải... khổ / Bảo hành hàng điện máy ở Việt Nam, vì sao khốn khổ? / Bảo hành dế xịn: ’Vạn lý trường chinh’ / ’Dế xịn’ chết yểu, nhà bảo hành từ chối trách nhiệm
Điện thoại vừa dùng đã thành "cục nợ"
Siêu thị điện thoại di động MOBIMART số 169B Thái Hà (HN) |
Bao nhiêu cuộc điện thoại của đối tác làm ăn và bạn bè bị lỡ nên anh Hoài Anh vội liên hệ với MOBIMART (1 lần gọi điện và 1 lần đến tận nơi) để phản ánh. Anh được nhân viên siêu thị hướng dẫn tới Công ty Hồng Quang - đơn vị tiếp nhận bảo hành điện thoại Philips do Công ty Thành Công phân phối).
Sau 3 lần mang điện thoại đến Công ty Hồng Quang bảo hành, bệnh "sóng ảo" vẫn chưa dứt cho dù nhân viên bảo hành tuyên bố "Đã thay main" cho chiếc X500. Anh Hoài Anh đã đề nghị phía Công ty Thành Công trả lại tiền đã mua điện thoại. Câu trả lời nhận được là "Công ty không có chính sách hoàn lại tiền".
Sau nhiều ngày thương lượng, anh Hoài Anh chỉ được nhận lại một chiếc điện thoại Philips không ưng ý và 350.000 đồng tiền thừa.
Một khách hàng khác của MOBIMART 169B Thái Hà cũng vừa rước về một "cục nợ điện thoại" do trót yên tâm với quảng cáo Đổi máy mới trong 7 ngày. Chiếc LG GT505 chị mua, theo lời chị kể, được nhân viên siêu thị khuyến cáo đổi máy trong 3 ngày ngay khi chị thanh toán tiền".
2 ngày đầu tiên chiếc điện thoại hoạt động khá ổn định, đến ngày thứ 3 mới bất ngờ dở chứng khi thường xuyên tự động tắt nguồn và khởi động lại khi chị Quyên truy cập vào phần "Sổ tay". Mang chiếc điện thoại mới mua đã trục trặc trở lại MOBIMART để yêu cầu đổi máy, chị Quyên chỉ nhận được sự tiếp đón thờ ơ của một nhân viên đeo biển tên "Ngọc Thuần".
Nhân viên này cho chị Quyên biết "MOBIMART chỉ có chính sách đổi máy mới trong 3 ngày với những máy bị lỗi phần cứng, còn lỗi phần mềm thì khách hàng để máy lại, sẽ có nhân viên mang máy đi chạy lại phần mềm".
Lỗi tại khách hàng và nhà phân phối?!
Trả lời phản ánh của các khách hàng Lâm Hoài Anh và Trương Hồng Quyên, ông Trần Ngọc Long - đại diện siêu thị MOBIMART 169B Thái Hà cho biết khách hàng Hoài Anh đã không liên hệ với MOBIMART mà chủ động mang tới Công ty Hồng Quang khiến siêu thị không nắm được thông tin.
Cách giải quyết của siêu thị với trường hợp này là "chúng tôi cũng sẽ liên lạc với Công ty Thành Công - Nhà phân phối điện thoại Philips để phản ánh chất lượng bảo hành của Công ty Hồng Quang. Nếu sự việc không có sự cải thiện, chúng tôi sẽ ngừng bán sản phẩm Philips trong siêu thị của mình".
Tinh nhắn của anh Hoài Anh và chị Hồng Quyên gửi cho phóng viên VietNamNet khẳng định việc đã liên hệ với MOBIMART nhưng không được giải quyết bảo hành (Ảnh C.Thanh) |
Đối với trường hợp chiếc điện thoại LG GT505 của khách hàng Trương Hồng Quyên, ông Long cho biết khách hàng đã không để lại sản phẩm trong khi chỉ cần chạy lại phần mềm là giải quyết xong dứt điểm. "Chúng tôi sẽ liên hệ lại với khách hàng để hỗ trợ khắc phục sự cố" - ông cho biết trong e-mail.
E-mail trả lời Báo VietNamNet được ông Trần Ngọc Long gửi vào ngày 23/2/2010 nhưng đến chiều 1/3/2010, khi phóng viên VietNamNet liên hệ lại với chị Quyên để hỏi về việc MOBIMART đã "hỗ trợ, khắc phục sự cố" điện thoại ra sao thì chị khẳng định: "Suốt từ ngày 23/2 tới nay, tôi chưa hề thấy nhân viên hay lãnh đạo MOBIMART liên lạc gì nên đã phải nhờ người mang điện thoại tới hãng LG để kiểm tra. Sau khi kiểm tra họ kết luận rằng chiếc điện thoại tôi mua gặp trục trặc ở phần main (không phải do lỗi phần mềm như MOBIMART nói) nên đã thay linh kiện. Đến nay điện thoại của tôi đã hoạt động bình thường".
Anh Lâm Hoài Anh cũng cho biết: "Sau khi phát hiện điện thoại báo sóng ảo, tôi đã 2 lần liên hệ với MOBIMART (1 lần gọi điện và 1 lần đến tận nơi) để phản ánh nhưng nhân viên ở đó đều hướng dẫn tôi tới Công ty Hồng Quang để giải quyết bảo hành. Do vậy nếu ông Long nói rằng "MOBIMART không nắm được tình hình cụ thể" là không chính xác".
Anh Hoài Anh bức xúc nói: "Tuy giá trị của sản phẩm là không lớn nhưng những thiệt hại mà họ gây ra cho tôi về thời gian, tiền bạc, uy tín và tinh thần là không thể đong đếm được. Có lẽ họ cho rằng sản phẩm tôi đã mua là rẻ tiền nên quyền lợi cũng chỉ đáng được hưởng như vậy?".
-
C.Thanh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |