- Sát rằm tháng Giêng nhiều mặt hàng vẫn chưa chịu "cắt cơn" tăng giá, hàng giả lan tràn..., người tiêu dùng canh cánh nỗi lo bị "móc" túi đầu năm.
Tiêu dùng cận Tết: Những dịch vụ tiện ích... bất tiện / Mua hàng khổ thời cận Tết / Tiễn một năm mua xui bán phũ
Có tiền không tiêu được, mua bán sợ bị lừa
Bắt đầu một năm mới nhưng chuyện mua bán của người tiêu dùng Việt vẫn nhiều chuyện "biết rồi - khổ lắm - nói mãi".
Tưởng mua được hàng hiệu "giá hời", ngờ đâu hàng siêu giảm giá là hàng giả. Ảnh B.D
Trước tiên là sự tăng giá đến chóng mặt của một số mặt hàng tiêu dùng. Sau 10 ngày của năm Canh Dần, nhiều người bán vẫn Tết là cái cớ cho giá cả đắt đỏ. Kết quả là, đến sát rằm tháng Giêng, các bà các chị nội trợ vẫn phải "cắn răng" mua hàng với giá cắt cổ. Nhiều cuộc mua bán khiến người tiêu dùng thấy giông cả năm. Tưởng mua được mỹ phẩm "hàng hiệu" với giá hời, ngờ đâu 100% shop "siêu giảm giá" là hàng giả.
Các dịch vụ mạng tiếp tục làm khổ khách. Mạng FPT rùa bò, cả một công ty phải ra quán cafe Wifi làm việc. Bức xúc bị spam email thì không bao giờ có thể giải toả bởi việc truy tìm thủ phạm được các kĩ thuật viên cho là "khó như hái sao trên trời".
Người tiêu dùng càng bức xúc hơn khi đến ngân hàng đổi tiền xu và bị từ chối; họ không ngờ sản phẩm tiền xu bị chính đơn vị phát hành "ghẻ lạnh". Còn tại siêu thị, sơ sẩy gửi tủ siêu thị, đồ rất có thể bị "móc ruột".
Chuyện mua bán không suôn sẻ đầu năm là cảnh báo để các nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ nhìn lại mình, cải tiến chất lượng sản phẩm để tránh sa vào cảnh trả giá đắt, kiếm củi 3 năm đốt 1 giờ.
Nhắn tin
VietNamNet đang xác minh phản ánh của các bạn Đỗ Quang Duy (Đà Nẵng) phản ánh cách làm việc vô trách nhiệm của các bác sĩ; Tue Tran, Cao Tấn Thiện (Bình Dương) về bảo hành; Trần Quốc Hải, Lê Thị Hồng Sâm (Hải Phòng), Đặng Quốc Khánh bức xúc về chất lượng dịch vụ viễn thông; Nguyễn Văn Vĩnh (HV An Ninh Nhân Dân), Nguyễn Văn Hiếu (Hải Phòng) về bảo hiểm ôtô; Bùi Thị Thúy Hằng (Hải Phòng) phản ánh chất lượng rượu vang; Phạm Thị Việt Hoa (Đồng Nai) phản ánh về chất lượng mạng; Ngô Tuấn Hiển (Đồng Nai) phản ánh dịch vụ ngân hàng; Anh Ngọc bức xúc về thái độ nhân viên bán hàng; ...
Chúng tôi đang viết bài theo phản ánh của các bạn Phan Duy Thanh (Hà Nội) bức xúc về chất lượng truyền hình qua Internet; Trần Cường (Công ty dạy nghề Hanel), Nguyễn Huy Bình (Vĩnh Phúc) phản ánh chất lượng mạng; Nguyen Viet Minh (Hải Phòng) đặt mua đĩa qua điện thoại; Ngô Vân Hạnh (Tp. HCM) về mua hàng qua mạng;
Thắc mắc của bạn Ngoc Nguyen, chúng tôi sẽ chuyển các cơ quan liên quan trả lời cụ thể.
Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng, giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.
-
H.Dũng (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |