221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1255881
4.000 khách mua xe Hyundai bơ vơ vì nhà bảo hành
1
Article
null
4.000 khách mua xe Hyundai bơ vơ vì nhà bảo hành
,
- Những cách làm chẳng giống ai đã làm cho nhiều khách hàng mua xe Hyundai gặp phải rắc rối, quyền lợi không được đảm bảo khi bảo hành, bảo dưỡng xe.

Đại diện Công ty Hyundai Motor Việt Nam (Hyundai Việt Nam) cho biết, sau khi chấm dứt hợp đồng phân phối ôtô Hyundai tại Việt Nam (từ 31/10/2009) với Công ty Hyundai Việt Nam, ngày 11/12/2009, Công ty ôtô Hyundai Hàn Quốc thông báo chấm dứt khiếu nại bảo hành đối với Hyundai Việt Nam.

Nhận được thông tin này, ngày 16/12/2009, Hyundai Việt Nam có thư phản hồi cho Hyundai Hàn Quốc: Mặc dù Hyundai Việt Nam không còn là nhà phân phối của Hyundai Hàn Quốc tại Việt Nam nhưng nghĩa vụ bảo hành cho khách hàng vẫn phải tiếp tục thực hiện đến 1 thời điểm nhất định.

Cùng lúc đó, Hyundai Việt Nam đã tiến hành những thủ tục cần thiết để chuyển giao nghĩa vụ bảo hành cho HTC trước ngày 18/12/2009. Nhưng Hyundai Việt Nam nhận được phản hồi từ đại diện của HTC rằng họ không hay biết gì về sự thay đổi này và chưa chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận nghĩa vụ mới.

Mô tả ảnh.
Hàng nghìn khách hàng của Hyundai đang bơ vơ do thay đổi nhà bảo hành.
Cho tới 16/12/2009, HTC vẫn chưa chỉ định hay xây dựng một xưởng dịch vụ được uỷ quyền mới nào. Các đại lý chính thức của HTC cũng chưa phát hành sổ bảo hành cho khách hàng.
"Vì Hyundai Việt Nam không thể giúp khách hàng của mình trong khiếu nại bảo hành nữa, trong khi HTC chưa sẵn sàng, chúng tôi thực sự lo ngại cho gần 4.000 khách hàng đã mua xe Hyundai do chúng tôi phân phối vẫn còn thời hạn bảo hành". Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc Hyundai Việt Nam, nói.
Trong thư gửi Hyundai Hàn Quốc, Hyundai Việt Nam đã đề nghị được kéo dài thời gian tiếp cận với hệ thống khiếu nại bảo hành của Hyundai Hàn Quốc đến hết 31/12/2010. Ngày 18/12/2009, Hyundai Hàn Quốc đã có thư gửi Hyundai Việt Nam cho biết: "HTC đã sẵn sàng trong việc thực hiện dịch vụ bảo hành với khách hàng. Họ có 5 đại lý uỷ quyền và đang tiến hành ký hợp đồng với các đại lý mới".
Tuy nhiên, khi được hỏi HTC đã có đủ các dữ liệu từ khách hàng mua xe của Hyundai Việt Nam chưa, thì HTC cho biết chưa thống kê đầy đủ.
Cách làm như trên của 3 bên đã khiến khách hàng mua xe Hyundai của HMV vẫn còn trong thời hạn bảo hành không khỏi lo lắng. Bởi vì các bên không hề có thông báo nào gửi đến khách hàng cũng như công bố rộng rãi để khách hàng biết về sự thay đổi nhà bảo hành.
Đến nay đã có khách hàng mua xe Hyundai gặp vướng mắc trong việc bảo hành, bảo dưỡng xe và quyền lợi của họ đã không được đảm bảo. Hàng nghìn khách hàng khác cũng đang trong tình trạng bơ vơ, nhưng nhà sản xuất cũng như nhà phân phối vẫn lặng im chưa có sự công bố rộng rãi nào để mọi người cùng biết cũng như xin lỗi khách hàng vì đã gây ra những rắc rối cho họ.
  • Trần Thuỷ

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc

Tôi đồng ý với ý kiến nên đưa thông tin rộng rãi lên các phương tiện thông tin đại chúng, tù trước đến nay dân ta đã bị lừa quá nhiều rồi.

,
son, ha noi, gửi lúc 05/01/2010 14:04:27

Tôi nghĩ phải có trọng tài vào cuộc phân xử việc này.

,
trankhanhchi, Q Hoàn Kiếm, HN, gửi lúc 05/01/2010 13:39:39

Công ty Hyundai đang làm mất mặt họ tại Việt Nam.

,
Văn Hùng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, gửi lúc 05/01/2010 13:03:25

Hyundai Motor Việt Nam chỉ là công ty TNHH Việt Nam nhập khẩu xe Huyndai bán tại Việt Nam, chứ không phải là của Huyndai Hàn Quốc  đầu tư tại Việt Nam. Hiện nay, Huyndai Hàn Quốc đã chỉ định Huyndai Thành Công là đại diện duy nhất lắp ráp và phân phối xe Huyndai tại Việt Nam. Ở đây có vấn đề cần làm rõ. Là Hyundai Motor Việt Nam khi mua xe của Huyndai Hàn Quốc có trả tiền phí bảo hành cho Hyundai Hàn Quốc không. Như mọi người biết trong giá bán xe có cả phí bảo hành. Để mua giá thấp, người mua có thể yêu cầu trừ phí bảo hành. Nếu Hyundai Motor Việt Nam nhập xe từ Huyndai Hàn Quốc và tự chịu bảo hành cho người tiêu dùng, thì trách nhiệm là của Hyundai Motor Việt Nam chứ không phải của Huyndai Hàn Quốc.

Tôi cho rằng ở trường hợp này là Hyundai Motor Việt Nam bây giờ không được làm đại lý nữa, phí bảo hành thì thu của khách rồi, nhưng muốn đẩy trách nhiệm bảo hành về đại lý mới của Huyndai. Nhưng phí bảo hành thì Hyundai Motor Việt Nam đã thu rồi, nên đại lý mới không thể tiếp nhận trách nhiệm bảo hành miễn phí được, mà chỉ có thể cung cấp bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng có tính phí thôi.

Nếu khách hàng đã mua xe của Hyundai Motor Việt Nam rồi thì chỉ khiếu nại Hyundai Motor Việt Nam thôi. Vì bản thân quyển sổ bảo hành chỉ thể hiện nghĩa vụ của Hyundai Motor Việt Nam. Còn nghĩa vụ bảo hành của Huyndai Hàn Quốc với Hyundai Motor Việt Nam thì không ai được biết.

Tôi là người đã từng vướng mắc trong chuyện này. Người bán đẩy tôi đến nhà sản xuất để khiếu nại bảo hành. Nhưng nhà sản xuất không dảm bảo chất lượng bảo hành, tôi quay lại nơi bán yêu cầu phải có trách nhiệm bảo hành vì nơi bán đã thu tiền gồm cả trách nhiệm bảo hành. Họ không thể chỉ khách hàng đi lung tung để khiếu nại bảo hành. Và nếu có kiện thì mình cũng chỉ có thể kiện người bán, vì giao dịch là giữa mình và người bán chứ có phải với nhà sản xuất đâu.

,
Minh, Hà Nội, gửi lúc 05/01/2010 11:35:36

Xin cám ơn VietNamNet. Chiều nay tôi đã hẹn với Hyundai để hợp đồng mua Santa Fe. Không hiểu tại sao báo, đài và truyền hình không đưa tin này hay là báo, đài và truyền hình không có mục bảo vệ người tiêu dùng như VietNamNet.

,
hò văn tèn, gửi lúc 05/01/2010 10:48:53
Trang trước 123 Trang sau
,
,
,
© Báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Văn Bá
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,