- Sau khi VietNamNet đưa tin về việc Hyundai thay nhà bảo hành 4.000 khách hàng bơ vơ, Công ty Hyundai Thành Công (HTC) nhà phân phối mới của Hyundai tại Việt Nam đã có ý kiến phản hồi về vụ việc này.
Liên quan đến trường hợp của anh Lê Viết Tiệu ở Lạc Đạo, Như Quỳnh, Hưng Yên, mua xe Hyundai Santa Fe tại đại lý Hyundai Ngọc Khánh (đường Phạm Văn Đồng Hà Nội) tháng 6/2008, đi được 4,7 vạn km vẫn còn trong thời gian bảo hành song xe bị hỏng bánh đà động cơ, như bài báo trên VietNamNet đã phản ánh, HTC đã tiếp nhận đầy đủ thông tin và chuyển sang Nhà sản xuất - Công ty ôtô Hyundai Hàn Quốc (HMC)- các yêu cầu khiếu nại về Bảo hành của anh Tiệu.
Sau thời gian xem xét, Công ty HMC đã có câu trả lời chính thức về trường hợp này: chấp nhận các yêu cầu khiếu nại bảo hành với xe của anh Tiệu. Công ty HTC với tư cách là Nhà phân phối Chính thức xe Hyundai tại Việt Nam sẽ thanh toán Bảo hành tới đại lý Ngọc Khánh, nơi ông Tiệu mua xe và sẽ hoàn tất thủ tục thanh toán cho anh Tiệu số tiền đã bỏ ra hơn 10 triệu đồng trong thời gian sớm nhất.
Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, anh Tiệu cho biết đã nhận được phản hồi từ HTC là thanh toán toàn bộ số tiền bảo hành anh đã chi ra và anh đang chờ đợi để nhận lại tiền.
HTC khẳng định tiếp nhận tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hành và quyền lợi của người tiêu dùng thông qua Hệ thống Đại lý chính thức của mình trên toàn Việt Nam. |
Trả lời chính thức về những vấn đề liên quan đến việc chuyển giao Nhà phân phối ôtô Du lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam và các vấn đề về Bảo hành, quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam khi mua ôtô Hyundai chính hãng. Ông Trần Hải Nam, Giám đốc kinh doanh HTC khẳng định: Hiện tại HTC là nhà phân phối chính thức ô tô Du Lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam. HTC tiếp nhận tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hành và quyền lợi của người tiêu dùng thông qua Hệ thống Đại lý chính thức của mình trên toàn Việt Nam. Toàn bộ những khiếu nại của người tiêu dùng mua ôtô Hyundai liên quan đến bảo hành từ Nhà phân phối cũ là Công ty Hyundai Việt Nam (HMV), đều được HTC tiếp nhận kể từ ngày 18/12/2009.
Để được hưởng toàn bộ các Chính sách Bảo hành Chính hãng, HTC đề nghị khách hàng liên hệ với các đại lý Hyundai đã được HTC bổ nhiệm. Chỉ những đại lý Hyundai được HTC bổ nhiệm mới được tiếp nhận nghĩa vụ bảo hành cho khách hàng sử dụng xe ôtô được HMC phân phối chính thức tại Việt Nam.
Ông Nam thừa nhận thiếu sót trong việc công bố thông tin chuyển giao trách nhiệm bảo hành tới khách hàng. Về các trục trặc trong việc bảo hành cho khách hàng thời gian qua, ông Nam cho biết đó là do các vấn đề nảy sinh trong quá trình chuyển giao, có thể do đại lý mà chúng tôi ủy quyền làm công tác bảo hành chưa tốt. Đại diện HTC cũng khẳng định, nếu có khiếu nại từ khách hàng mà có bằng chứng cụ thể, thì HTC sẽ làm việc với các đại lý bảo hành. Nếu đại lý vi phạm nhẹ, HTC sẽ nhắc nhở, đào tạo lại để làm tốt hơn, còn nếu vi phạm nghiêm trọng có thể cắt hợp đồng.
Mới đây cũng đã có thêm trường hợp trục trặc khi bảo hành với xe Hyundai. Chị Nguyễn Thị Hoa (Tina Hoa), Giám đốc kinh doanh công ty Viet Phuong Investment Group J.S.C đã đề nghị VietNamNet đứng ra bảo vệ quyền lợi của chị trước thái độ và cách xử lý thiếu trách nhiệm của đại lý Hyundai Việt Hàn (đại lý Hyundai của HTC tại 557A/4, Nguyễn Tri Phương, Phường 14, Q. 10, Tp. HCM).
Chị Hoa cho biết đã mua xe Huyndai Getz tại Hyundai Việt Hàn đi được 1.800km thì bị hỏng, chị Hoa gọi điện cho Hyundai Việt Hàn để thông báo tình hình thì được khẳng định đã hiểu vấn đề và cho biết tình trạng này rất nhiều xe “dính” phải. Khi chị Hoa hỏi về chi phí sửa chữa và cứu hộ, người của Việt Hàn khẳng định: Chị Hoa chỉ phải trả phí cứu hộ (khoảng 400.000 đồng) còn tiền sửa chữa được miễn phí vì xe đang trong thời gian bảo hành.
Tuy nhiên, ngày 4/1/2010, chị Hoa nhận được công văn thông báo Việt Hàn từ chối bảo hành cho trường hợp xe của chị và yêu cầu chị trả chi phí thay thế đĩa bộ ly hợp, mâm ép ly hợp, bạc đạn tỳ ly hợp với lý do: 1/ Hao mòn tự nhiên ; 2/ Do khách hàng không lái xe đúng cách.
Chị Hoa cho biết, điều này thật vô lý. Xe mới đi được gần 2.000 km thì không thể hỏng do hao mòn tự nhiên được” thì nhân viên Việt Hàn đổ lỗi cho khách hàng đã sử dụng không đúng cách”. Chị Hoa gọi điện cho bà Hà Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty Hyundai Việt Hàn để yêu cầu được giải thích thì bà Hằng đã có những lời nói làm chị thất vọng.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị Hoa, HTC đã cử người vào TP Hồ Chí Minh xem xét và quyết định chấp nhận bảo hành, chi trả 100% chi phí bảo hành. Chị Hoa đã gửi thư điện tử đến VietNamNet thông báo vụ việc được bảo hành đầy đủ và gửi lời cám ơn VietNamNet đã kịp thời hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khách hàng.
-
Trần Thủy
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |