221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1230851
Xe LandCruise bốc mùi: "Trọng tài" vào cuộc
1
Article
null
Xe LandCruise bốc mùi: 'Trọng tài' vào cuộc
,

 - Những tranh cãi xung quanh chiếc xe LandCruise "tiền tỷ bốc mùi" của Ngân hàng Gia Định đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng, phía Toyota Việt Nam cho biết "Cục quản lý cạnh tranh sẽ vào cuộc"...

Ngân hàng Gia Định: "TMV đâu phải tổ chức phi lợi nhuận"

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "Mùi xăng hay trứng thối trong xe Toyota bạc tỷ", phía GDB đã tiếp tục gửi Công văn số 118/GDB-HNB tới VietNamNet để "Trình bày về về vụ xe LandCruiser có khí thải lọt vào cabin".

Ngân hàng Gia Định vẫn giữ quan điểm cho rằng việc khí xả lọt vào bên trong xe LandCruise là do xe có vấn đề về kỹ thuật (Ảnh C.Thanh) 
Ngân hàng Gia Định vẫn giữ quan điểm cho rằng việc khí xả lọt vào bên trong xe LandCruise là do xe có vấn đề về kỹ thuật (Ảnh C.Thanh) 
Tại điểm 3 của mục "I" của Công văn số 118, GDB đã viện dẫn kết luận "...khói xả này được thải ra ngoài nên mùi hôi chỉ có thể ở bên ngoài xe. Việc mùi hôi lọt vào bên trong xe chứng tỏ xe có vấn đề về kỹ thuật cần được khắc phục..." do Công ty Cổ phần Giám định Quốc gia đưa ra để cho rằng việc "TMV luôn khẳng định "không có lỗi" kỹ thuật là  “điều sai sự thật". Thứ 2, TMV và ASTA giải thích việc mùi hôi lọt vào trong xe là do việc lưu thông không khí "tự nhiên" giữa bên trong và bên ngoài xe, vậy tại sao tất cả các xe khác đều không "tự nhiên" có mùi như vậy?

Chưa hết, Công văn số 118 còn cho biết lý do khiến GDB từ chối nhận lại xe vì: "ASTA tự động xả ga nguyên bản của dàn lạnh, thay đổi vị trí một vài bộ phận trên chiếc xe là tài sản của GDB. Nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sử dụng của được khắc phục và những thay đổi làm giảm giá trị của chiếc xe...!". 

Ngoài ra, trong một bức thư điện tử gửi tới VietNamNet, đại diện của GDB còn đưa ra thêm 5 ý kiến để tiếp tục phản bác lại "Nỗ lực" mà TMV đề cập tới trong "Thư trình bày..." mà TMV đã gửi tới các cơ quan báo chí. Cuối bức thư này, đại diện của GDB kết luận: "Chúng ta đều rõ, đã là một công ty thì phải hoạt động trên các nguyên tắc về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, chứ không phải dựa trên "thiện chí" và "hỗ trợ", trong khi TMV đâu phải là một tổ chức phi lợi nhuận hay một tổ chức từ thiện"!

TMV: "Cộng tác tích cực để giải quyết dứt điểm vụ việc"

Với mục đích cập nhật những thông tin giải quyết vụ việc khiếu nại của GDB về chiếc xe LandCruise "có mùi hôi", đại diện của Toyota Việt Nam cũng đã có một bức thư điện tử gửi tới VietNamNet. Nội dung thư điện tử cho biết: "Do khách hàng (GDB-PV) lo ngại về việc khí thải lọt vào trong xe không bảo đảm sức khoẻ cho người sử dụng và không chấp nhận đi thử lại chiếc xe, và để có kết quả khách quan và công bằng nên ngày 17/7/2009, đại lý ASTA đã gửi Thư mời Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP. Hồ Chí Minh tiến hành đo đạc, giám định hàm lượng các khi độc hại có thể có trong khoang hành khách của xe LandCruise 52U - 1651 khi đi trên đường.

Những tranh cãi xung quanh chiếc xe LandCruise "có mùi hôi" sẽ được giải quyết khi Cục quản lý cạnh tranh vào cuộc (Ảnh C.Thanh)
Những tranh cãi xung quanh chiếc xe LandCruise "có mùi hôi" sẽ được giải quyết khi Cục quản lý cạnh tranh vào cuộc (Ảnh C.Thanh)

Ngày 23/7/2009, đại lý ASTA đã gửi Thư mời khách hàng tham dự việc lấy mẫu để kiểm tra xe do Phân viện Khoa học hình sự thực hiện vào ngày 24/7/2009. Tuy nhiên, ngày 24/7/2009, khách hàng gửi Thư từ chối tham gia buổi giám định với lý do đây là yêu cầu giám định đơn phương từ phía ASTA".

Đại diện của TMV cũng cho biết, vào ngày 16/7/2009, TMV cũng đã có Thư phúc đáp gửi GDB với nội dung "Khẳng định việc giải quyết bảo hành chiếc xe đã được thực hiện đúng theo quy trình bảo hành của Toyota và hiện chiếc xe vận hành hoàn toàn bình thường". Rất  tiếc khách hàng đã từ chối chạy thử xe để kiểm chứng kết quả bảo hành và giữ nguyên kết luận ban đầu về tình trạng  xe.

Xuất phát từ quan điểm của TMV cũng như Đại lý ASTA là nỗ lực trao đổi, thảo luận cùng khách hàng để giải quyết dứt điểm sự việc thông qua thương lượng - hòa giải, TMV và ASTA đã đồng ý bên cạnh  việc hoàn trả lại tiền mua xe theo Hợp đồng mua bán xe, chấp nhận hỗ trợ thiện chí 50% các chi phí liên quan gián tiếp do khách hàng kê khai mặc dù nằm ngoài phạm vi chính sách bảo hành của Toyota".

Bức thư của đại diện TMV kết luận: "Tóm lại, bất kể những nỗ lực cũng như thiện chí giải quyết sự việc một cách nhanh chóng của TMV và đại lý ASTA, cho đến thời điểm hiện tại, GDB vẫn yêu cầu hủy hợp đồng mua bán, trả lại tiền mua xe, bồi thường mọi chi phí phát sinh liên quan và luôn khẳng định chiếc xe có khuyết tật về mặt kỹ thuật, đồng thời cũng không đồng ý lái thử xe để xác nhận mùi hôi trong xe đã hết".

Phần cuối của Thư điện tử, đại diện TMV cho biết thêm: "Ngày  12/8/2009:  Theo đơn kiến nghị của khách hàng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã có buổi làm việc cùng Toyota Việt Nam để tìm hiểu  sự  việc. Toyota cũng đã cam kết cộng tác tích cực cùng các cơ quan quản lý Nhà nước để giải quyết dứt điểm vụ việc trên tinh thần thương lượng và hòa giải!".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,