221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1226639
Nhà mạng bán thẻ cào "second-hand"
1
Article
null
Nhà mạng bán thẻ cào 'second-hand'
,

 - Mua thẻ cào từ một điểm bán lẻ, nạp tiền cho thuê bao trả sau trả nợ cước, thẻ mới, phần tráng bạc không trầy xước, còn hạn sử dụng nhưng khi nạp, người dùng mới ngã ngửa khi được thông báo số seri thẻ cào đã được sử dụng từ trước đó.

Bị nợ cước, cắt thuê bao vì lỗi nạp tiền qua thẻ cào

Ngày 4/7/2009, anh Ngô Minh Trọng (098354xxxx) mua hai thẻ cào Viettel có số seri gần nhau (10167820678 và 10167820672) mệnh giá 100.000 đồng nạp tiền cho thuê bao trả sau. Tuy nhiên, anh chỉ nạp được thẻ cào có số seri 10167820678 còn thẻ cào 10167820672 được thông báo không nạp được.

Mô tả ảnh.

Tin nhắn từ tổng đài 198 cho biết số seri 10167820672 đã được sử dụng. Ảnh: PV

Rất nhanh chóng, anh Trọng được tổng đài cho biết số seri 10167820672 đã được dùng cách đó 6 tháng vào ngày 14/1/2009 cho số 0169xxx409 nhưng anh không được biết nơi nào có thẩm quyền giải quyết cho anh. Sau đó khoảng một tuần, số thuê bao của anh Trọng bị cắt hai chiều vì nợ cước dù theo quy định của mạng Viettel, lẽ ra anh mới chỉ bị cắt chiều gọi đi.

Anh Trần Văn Cường thuê bao 090391xxxx mạng MobiFone cũng gặp phải tình trạng tổng đài không nhận mã thẻ. Anh mua ba thẻ nạp (2 thẻ mệnh giá 100.000 đồng có số seri liền nhau và một thẻ mệnh giá 50.000 đồng) để đóng tiền cho thuê bao trả sau qua thẻ cào nhưng khi nạp, tổng đài chỉ báo nhận được 100.000 đồng. Do tổng đài MobiFone không nhận mã thẻ nên số máy của anh Cường bị cắt vì nợ cước. Khiếu nại lên tổng đài MobiFone, nhân viên tổng đài giải thích do đây là dịch vụ mới cung cấp nên anh phải đợi.

Mệt mỏi vì kiện tụng vòng vo không được giải quyết

Anh Trọng cho biết, năm lần bảy lượt anh phải đi lại tới điểm bán trực tiếp rồi tới cửa hàng giao dịch của Viettel tại 70 Trần Hưng Đạo, trao đổi hàng chục cú điện thoại với nhân viên phòng chăm sóc khách hàng nhưng vấn đề khiếu nại vẫn không ngã ngũ. Không ai giải thích cho anh tại sao số seri 10167820672 đã được sử dụng cách đó 6 tháng mà vẫn được lưu hành trên thị trường. Và cũng không ai đứng ra giải quyết trả lại cho anh số tiền 100.000 đồng mua thẻ.

Mô tả ảnh.

Anh Trọng mua thẻ cào này hôm 4/7/2009 nhưng thẻ đã bị nạp trước đó vào 14/1/2009. Ảnh: PV

Nhân viên tổng đài khuyên anh nên kiểm tra lại xem sau khi mua thẻ có đưa cho người nào khác trước khi nạp thẻ hay không mặc dù anh Trọng đã cam đoan mình mua thẻ cào vào ngày 4/7/2009 (trong khi thời gian nạp thẻ là 14/1/2009 - theo như tin nhắn từ tổng đài 198), không đưa cho bất kì ai trước đó và người bán trực tiếp cũng xác nhận anh mua thẻ cào vào 4/7.

Còn nhân viên tại 70 Trần Hưng Đạo cũng không đưa ra lời khuyên gì khác ngoài việc bảo anh quay về tìm người bán lẻ trực tiếp bắt đền và để người đó mang thẻ lỗi đó đi khiếu nại.

Người bán lẻ trực tiếp thì kêu, bán thẻ cào chỉ để kiếm thêm và cũng phải trả tiền thẻ từ trước đó. Giá như nó lỗi ở ngay tại điểm bán thì còn có thể giải quyết được chứ anh mua về nhà rồi thì khó lắm.

Anh Trọng ngao ngán cho biết: “Nhân viên nhà mạng khuyên tìm đến người bán lẻ, người bán lẻ thì trả lời thẻ do nhà mạng phát hành, nhà mạng phải chịu trách nhiệm còn người tiêu dùng đứng giữa lãnh đủ. Tôi không quan trọng số tiền lớn hay nhỏ nhưng tôi muốn có câu trả lời xác đáng từ phía nhà mạng".

Sốt ruột vì chiều gọi đi bị cắt mặc dù không cố ý mà do hệ thống của MobiFone nạp chậm, anh Cường cũng liên tục gọi tới tổng đài và lần nào cũng nhận được câu trả lời xin vui lòng đợi, tuy nhiên,  không một nhân viên nào cho anh biết phải đợi đến khi nào. Anh tâm sự: “Điện thoại dùng đâu chỉ để nghe. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi điện thoại của mình không alô được. Tôi mong quý báo lên tiếng giùm những khách hàng gặp cảnh éo le như tôi".

Được đổi thẻ cào nhờ phản ánh tới báo chí

Mất rất nhiều thời gian đi lại khiếu nại và nhận được những câu trả lời vòng vo, không dứt điểm về chuyện thẻ cào không nạp được, anh Trọng đã nhờ đến sự trợ giúp của VietNamNet.

Sau khi nhận được phản hồi của khách hàng thông qua VietNamNet, đại diện Viettel đã gọi điện xin lỗi anh vì những phiền phức anh gặp phải và xác nhận sẽ đổi lại thẻ không nạp được. Cụ thể vào ngày 22/7/2009, dưới sự chứng kiến của phóng viên VietNamNet, anh Hưng đã được đổi thẻ cào cùng với lời xin lỗi của nhân viên Viettel tại cửa hàng 70 Trần Hưng Đạo.

Anh Cường cũng nhanh chóng được nhà mạng MobiFone xóa nợ cước và mở lại chiều liên lạc sau 2 ngày chờ đợi.

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:          (092)345-7799  
hoặc (04)3772-2729.   

 Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc

Cảm ơn VietNamNet đã bảo vệ và tìm lại sự công bằng cho người tiêu dùng! Những sai sót vừa qua của các mạng di động là rất nhiều! Đặc biệt là Viettel!

,
Bùi Đức Thắng, 1A thị trấn Nghèn Can Lộc Hà Tĩnh, gửi lúc 04/08/2009 10:26:28

Đợt khuyến mại của Viettel ngày 28 - 30/7vùa qua nhà tôi là đại lý bán thẻ cào nạp tiền trực tiếp, có bán cho khách 1 thẻ 100.000 VNĐ, vào lúc 19/45p. Đã có tin nhắn lại là bạn có 100,000 trong tài khoản và 100,000 khuyến mại. Nhưng trong tài khoản lai không có tiền. Tôi hỏi nhà cung cấp thẻ thì được bảo là thẻ đó đã có người nạp lúc 20 giờ. Thấy vô lý, tôi đề nghị nhà mạng giải thích, họ cứ hỏi quanh co rồi bỏ lửng. Cuối cùng tôi nhận được 1 tờ giấy xin lỗi, không giải thích.

,
thnh ky, diễn châu nghẹ an, gửi lúc 01/08/2009 22:08:58

Tôi đang sử dụng Mobigold, vào lúc 14giờ 20 ngày 18/07/2009 tôi nạp 1 thẻ cào mệnh giá 100.000đ vào tài khoản fastpay để thanh toán cước tháng 06, hệ thống báo “Yêu cầu đã được chấp nhận”. Đến ngày 23/07/2009 tôi kiểm tra lại tài khoản fastpay thì không có tiền trong tài khoản. Nghĩ cước đã được thanh toán như những lần trước, nhưng không nợ vẫn còn nên tôi liên hệ nhờ tổng đài hỗ trợ, thì được nhân viên trả lời không thể giúp được nếu không có seri thẻ (yêu cầu đã được chấp nhận khi nạp thẻ xong, nên tôi không giữ lại thẻ).

Để kịp thanh toán tiền thuê bao tháng, vào khoảng 17g00 ngày 23/07/2009, tôi đã nạp 3 thẻ cào khác, mệnh giá 50.000đ, yêu cầu đã được chấp nhận sau khi nạp thẻ, nhưng khi kiểm tra chỉ có 100.000đ trong tài khoản fastpay. Lại mất tiếp 50000đ. Tôi đã gọi đến tổng đài và nhân viên yêu cầu đọc seri các thẻ, nhưng nhân viên vẫn không trả lời được, gởi email cho Mobifone 3 lần cũng im luôn. Cho đến nay, mỗi lần gọi đến tổng đài chỉ được hứa suông.

,
Thanh Tùng, Bình Dương, gửi lúc 01/08/2009 22:02:29

Tôi cũng là người bán buôn thẻ điện thoại. Tháng 9/2008 tôi trực tiếp nạp cho khách hàng thẻ Viettel mệnh giá 100 ngàn nhưng không được. Tôi báo tổng đài để kiểm tra thì được trả lời thẻ đó không có dữ liệu trên hệ thống, khoảng vài giờ đồng hồ sau thì nhân viên tổng đài có liên hệ lại cho tôi và cho biết thẻ đó của tôi đã được sử dụng cách đó vài tháng.

Bức xúc trước việc thẻ chưa được sử dụng mà lại không dùng được, tôi mang thẻ đó quay lại đại lý cấp 1 nơi tôi vẫn nhập hàng để phản ánh thì được trả lời ở đó họ cũng có một số thẻ bị như vậy và đã gửi đến chi nhánh để đổi lại nhưng đã lâu mà vẫn chưa đổi được, khi nào đổi được họ sẽ hoàn lại cho tôi cái khác. Và cho đến bây giờ, sau gần 1 năm tôi vẫn chưa được hoàn lại thẻ.

,
romance, gửi lúc 01/08/2009 20:44:25

Tôi có đọc bài báo trên và cũng là bức xúc của tôi. Tôi là cửa hàng bán thẻ cho khách hàng. Nhưng qua đợt khuyến mại vừa qua (từ 28/7 đến 30/7) tôi có bán cho khách khoảng 30 cái thẻ của Viettel (tôi giao buôn). Nhưng trong đó có mấy cái lại bị nạp trước khi tôi nhập về. Thắc mắc với nhân viên tổng đài thì được nhân viên tổng đài giới thiệu đến cửa hàng của Viettel để giải quyết. Mà đây không phải là lần đầu tiên, hiện tôi đang giữ rất nhiều thẻ của Viettel đã nạp trước khi tôi lấy hàng về. Nếu nhập hàng về bán mà bị tình trạng cứ lấy tiền túi đền cho khách mà lỗi do nhà mạng thì quả là oan gia. Lãi xuất của 01 thẻ quá ít mà đền thì quá nhiều, mà có khi còn mất cả khách.

,
nguyễn thị thuỳ linh, vạn phúc hà đông hà nội, gửi lúc 01/08/2009 13:02:50
Trang trước 123 Trang sau
,
,
,
© Báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Văn Bá
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,
rrer_", r));