221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1220737
"Nuôi" sim Viettel, mất 65 triệu đồng trong tích tắc
0
Article
null
'Nuôi' sim Viettel, mất 65 triệu đồng trong tích tắc
,

- Mất gần 1 năm để chờ Viettel giải quyết việc mua sim chưa cào đã nạp, gọi lên gọi xuống cả hàng trăm lần đến cửa hàng. Làm căng có, xuống nước nhờ vả cũng có nhưng kết quả 10 cái thẻ cào và 156 số sim của anh Huy vẫn trong trạng thái... 0 đồng.

Ngã ngửa mất sim, mất tiền

Sim đang dùng cũng có thể bị cắt số và xoá trắng tiền trong tài khoản. Ảnh minh hoạ: Zing.vn
Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Anh Huy, tại 83/119 Năm Châu, phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM tới tòa soạn VietNamNet, ngày 15/5/2009, toàn bộ lô sim 156 số thuộc mạng dịch vụ Viettel của anh bị mất, trong đó tổng số tài khoản hiện có trong sim lên tới 65 triệu đồng.

Anh Huy kể lại, cách đây hơn 1 năm, anh mua của Viettel một lô sim Happy Zone gồm 156 số. Vì thấy lô số sim này đẹp nên anh quyết định giữ lại. Trong thời gian hơn 1 năm đó, anh Huy đều đặn nạp tiền để giữ lô số này (cứ 45 ngày phải nạp tiền do Viettel quy định thời gian giữ số là 60 ngày nếu không nạp sẽ bị cắt số). Cứ như thế cho đến nay, tài khoản của mỗi sim đã lên đến 425.000 đồng (tổng cộng tất cả tài khoản các sim đã lên đến 65 triệu đồng).

Nhưng ngày 15/5 vừa qua, anh Huy ngỡ ngàng khi bị Viettel cắt hết lô sim này. Theo anh Huy, Viettel đột ngột thay đổi quy định thời gian giữ số còn lại là 30 ngày thay vì 60 ngày như trước đây (trong khi lô sim rơi vào ngày thứ 38) nên anh quyết tâm khiếu nại nhà mạng Viettel.

Sau một tuần tôi được giải quyết trả lại số sim nhưng tài khoản thì… mất trắng. Tôi đã không đồng ý vì tôi "nuôi" lô sim đó hơn 1 năm và tài khoản trong lô sim đó là rất lớn. Viettel hứa sẽ xem xét giải quyết nhưng đến nay đã 3 tuần không có câu trả lời…”, anh Huy giận dữ kể.

Thẻ chưa cào đã nạp

Anh Huy cho biết anh từng mua của Công ty Linh Linh 10 thẻ cào Viettel nạp tiền có mệnh giá 50.000 đồng. Thế nhưng vào ngày 1/9/2008, khi cào và nạp số thì tổng đài nhắn lại rằng số thẻ này đã được sử dụng.

"Tôi chờ mãi không thấy có bất cứ hồi âm nào của các nhân viên trên. Lần nào gọi Viettel cũng được bảo chờ, chưa giải quyết xong. Tôi kiên nhẫn gọi rất nhiều lần lên tổng đài để chờ câu trả lời và cũng vẫn "điệp khúc" cũ chúng tôi đang giải quyết, sẽ gọi lại cho anh ngay khi có kết quả...", anh Huy kể.

Thậm chí, theo lời anh Huy thuật lại, sợ điện thoại của tổng đài gọi đến mà không gặp nên trong tất cả các ngày đó, anh đã phải kè kè 24/24h hai chiếc điện thoại bên mình để theo dõi, nhưng càng chờ thì càng... vô vọng.

Đến ngày 15/5/2009 (sau 9 tháng chờ đợi), nhân dịp khiếu nại bị cắt lô sim, anh Huy gọi cả chục cuộc điện thoại đến tổng đài Viettel đề nghị được giải quyết về 10 thẻ cào của anh thì được nhân viên tổng đài trả lời rằng 2 thẻ anh đã cào và 8 thẻ còn lại chưa cào đã bị sử dụng từ 2-3 ngày trước cào.

Sau đó, anh Huy được nhân viên tại đây hướng dẫn đem trả thẻ về lại cho Công ty Linh Linh để được giải quyết.

Gần đây nhất, trong chiều ngày 1/7/2009, anh gọi lại tổng đài của Viettel, vẫn nghe câu nói quen thuộc "anh cứ chờ...".

Viettel: Chúng tôi đã làm đúng quy định

Để có câu trả lời thoả đáng cho bạn đọc - khách hàng Nguyễn Anh Huy, VietNamNet đã liên hệ với bà Trần Thùy Dung, Trưởng Phòng Truyền thông của Viettel Telecom.

Về việc thu hồi 156 số thuê bao di động trả trước của anh Huy, Viettel nói rằng, Viettel TP.HCM đã thực hiện đúng quy trình khi thu sim của khách hàng, đó là:

- Việc rút ngắn thời gian lưu giữ số trên hệ thống sau khi bị khóa 2 chiều từ 60 ngày xuống còn 30 ngày là theo quy định của Bộ TT-TT bắt đầu áp dụng từ ngày 15/5/2009. Ngay sau khi nhận được công văn của Bộ, Viettel đã tiến hành truyền thông sớm cho tất cả các khách hàng từ ngày 7//5/2009 qua: website, tin nhắn, tổng đài CSKH (tổng đài 18008198 - miễn phí). Chính vì vậy, việc khách hàng không nắm được thông tin, dẫn tới việc bị thu hồi số là do lỗi chủ quan của khách hàng.

Còn về việc khách hàng nạp thẻ cào nhưng thẻ cào không còn giá trị thì đại diện Viettel cho biết sẽ rà soát và kiểm tra lại thông tin từ phía Viettel TP.HCM, sẽ có câu trả lời sớm nhất cho khách hàng.

  • Quỳnh Chi

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (092)345-7799        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,