221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1218972
Khuyến mãi viễn thông: Cho rồi... nẫng?
0
Article
null
Khuyến mãi viễn thông: Cho rồi... nẫng?
,

 - Nhiều khách hàng đang sử dụng gói cước data GPRS D50 của Viettel Telecom đột ngột bị mất dung lượng miễn phí trong ngày 21/5/2009.

VietNamNet xin đăng tải phản ánh của 2 khách hàng về việc "Đột ngột bị mất gói cước GPRS miễn phí của Viettel".

Thông tin khuyến mãi cho gói cước Sinh viên đăng trên website của Viettel Telecom (Ảnh G.Linh)
Anh Thành Trọng - Chủ nhân số điện thoại 097412xxxx cho biết: "Ngày 21/5/2009, tôi cùng một số người bạn đang sử dụng gói cước data GPRS D50 của Viettel thì bất ngờ phát hiện mất toàn bộ dung lượng miễn phí mà trước đó Viettel đã tặng. Khi đó, tôi đã liên hệ với tổng đài tư vấn miễn phí 18008119 của Viettel để khiếu nại thì được nhân viên tổng đài bảo "Yêu cầu sẽ được xử lý trong 24h".

Đợi suốt cả ngày hôm sau không thấy dung lượng GPRS miễn phí được hoàn trả, tôi lại gọi điện lên tổng đài tư vấn miễn phí một lần nữa để khiếu nại thì vẫn chỉ nhận được câu trả lời "Yêu cầu sẽ được xử lý trong 24h". Tôi lại đợi, đợi và đợi mà vẫn chẳng hề nhận lại được gói dung lượng miễn phí.

Bức xúc, tôi lên mạng và vào một số diễn đàn về điện thoại như "gsm.vn", "tinhte.com" để tham khảo thông tin thì mới biết trong ngày 21/5/2009 có rất nhiều khách hàng của Viettel cũng than phiền về việc này". Tiếp tục kiểm tra lại tài khoản, tôi phát hiện rằng nếu muốn sử dụng dịch vụ GPRS, tôi phải trả tiền trực tiếp từ tài khoản gốc của mình thay vì được hưởng gói dung lượng miễn phí data GPRS D50 của Viettel". 

Anh Thành Trọng khẳng định: "Viettel đã ăn chặn cước GPRS miễn phí của chúng tôi".

"Thương nhân sản xuất sản phẩm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do khuyết tật của sản phẩm gây ra cho NTD ngay cả trong trường hợp thương nhân đó không có lỗi" (Trích Điều 17 Trách nhiệm sản phẩm, chương IV "Bảo vệ NTD trong quá trình sử dụng hàng hoá, dịch vụ").

"Cấm thương nhân thực hiện hành vi gian dối đối với NTD thông qua việc cung cấp thông tin sai lệch, không chính xác về hàng hoá, dịch vụ mà thương nhân đó cung cấp (trích Điều 7: Hành vi gian dối, gây nhầm lẫn cho NTD, chương II "Bảo vệ NTD trước khi giao dịch với thương nhân", Dự thảo Luật Bảo vệ NTD).

Tương tự như trường hợp của anh Thành Trọng, một sinh viên đang sử dụng gói cước Sinh viên (SIM được tặng miễn phí sau khi đăng kí tại phòng giao dịch của Viettel) phản ánh: "Em là một khách hàng sử dụng gói cước Sinh viên của Viettel. Đây là SIM được tặng miễn phí, có sẵn 50.000 đồng trong tài khoản gốc và mỗi tháng được tặng 25.000 đồng vào tài khoản khuyến mãi cho đến khi ra trường.

Vừa qua, trên trang web của Viettel Telecom có đăng tin "Viettel giảm đến 30% cước dịch vụ di động từ ngày 1/6/2009" trong đó có đoạn nói về ưu đãi đặc biệt mà gói cước Sinh viên có được "Được đăng ký tự động và miễn phí cước thuê bao gói data D25 với 30Mb lưu lượng sử dụng miễn phí hàng tháng.

Thế nhưng, trên thì tế lại không hề có chuyện đó vì khi em lắp SIM vào một máy điện thoại đã cài đặt cấu hình GPRS nhưng vẫn không thể truy cập vào internet. Sau đó em nhắn tin đăng kí gói data D25 này thì truy cập được internet nhưng tài khoản gốc lại bị trừ 25.000 đồng.

Thấy lạ, em gọi điện lên tổng đài tư vấn miễn phí để hỏi thì nhân viên trực đã phủ nhận thông tin này. Em thực sự không hiểu tại sao Viettel có thể đăng tin một đằng mà thực hiện một nẻo như vậy?".

Tiếp nhận thông tin phản ánh của 2 khách hàng nói trên, phóng viên VietNamNet đã nhiều lần liên hệ với những cán bộ có trách nhiệm của Viettel qua điện thoại. VietNamNet thậm chí gửi công văn theo đúng yêu cầu của Viettel để mong nhận được giải thích hợp lý về những khiếu nại của khách hàng. Thế nhưng hơn nửa tháng trôi qua, Viettel Telecom vẫn... im lặng.

Ngày 9/7/2009 VietNamNet mới nhận được công văn trả lời của Viettel  về trường hợp khiếu nại của khách hàng Phan Thành Trọng. Công văn viết: 

"Đêm ngày 21/5/2009, Viettel chuyển đổi hệ thống đối với các thuê bao đầu số 974. Trong thời gian cắt chuyển phải ngừng dịch vụ và có một vài thuê bao thuộc đầu số này bị mất dung lượng miễn phí.

Ngày 27/05/2009, sau khi nhận được phản ánh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng TP. Hồ Chí Minh đã chính thức xin lỗi khách hàng Phan Thành Trọng và đề nghị được cộng dồn dung lượng bị mất (110Mb) vào đầu tháng 6/2009. Đến ngày 01/06/2009, tài khoản của khách hàng đã được cộng dồn toàn bộ dung lượng cũ đã mất để sử dụng bình thường".

  • G.Linh (ghi)
     

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (092)345-7799        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,