221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1216444
Mạng phập phù, vào 1 giờ, rước stress cả tháng
0
Article
null
Mạng phập phù, vào 1 giờ, rước stress cả tháng
,

- Nhiều thuê bao internet của FPT Telecom khóc dở mếu dở: Muốn vào mạng, phải alô cầu cứu kỹ thuật của nhà mạng. Khởi động máy 4, 5 lần may ra mới kết nối thành công. Nín thở, căng thẳng, phẫn nộ... khiến họ có cảm giác mắc hội chứng stress.

Mạng như... "đèn dầu trước gió"

Một tháng lại đứt đường truyền internet một vài lần - Ảnh: B.D

Suốt 1 tháng nay mạng internet nhà anh Phạm Hữu Tú, ở phường 27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM luôn trong tình trạng... ngắc ngoải. Anh đã nhiều lần gọi điện thoại nhờ bộ phận kỹ thuật hỗ trợ nhưng chỉ được vài ngày, "điệp khúc rớt mạng" lại tiếp diễn; anh lại gọi kỹ thuật, lại chờ đợi... 

Và khá thường xuyên, khi không thể vào mạng, anh Tú phải khởi động lại tới 4, 5 lần thì mới kết nối được.

Kỹ thuật FPT chỉ trả lời rằng, lỗi do hệ thống.

Anh Tú cho biết: "Tôi rất bức xúc với cách xử lí của FPT Telecom, vì lỗi do kỹ thuật thì hoàn toàn có thể khắc phục được triệt để, không gây khó khăn, phiền phức kéo dài cho khách hàng như vậy. Mỗi lần muốn truy cập internet, lại phải gọi điện cho bộ phận kỹ thuật, vừa mất tiền điện thoại mà phí truy cập internet hàng tháng vẫn phải đóng. Số tiền này không quá lớn nhưng rất dễ tạo stress".

Anh Tú cũng cho biết, điều anh mong muốn không phải được bồi thường hay lời xin lỗi từ FPT Telecom. Anh và các khách hàng muốn thấy nhà mạng này rút kinh nghiệm, không để tình trạng tương tự tiếp diễn.

Cũng với nỗi bức xúc đầy vơi, chị Nguyễn Thị Thu ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM cho biết, có khi mạng internet nhà chị đứt luôn cả 1 tuần không thể vào được. Gọi kỹ thuật FPT tới, kỹ thuật khắc phục, dùng được lúc đó nhưng ngày mai lại không vào được. Thậm chí có lúc kỹ thuật cũng... bó tay hẹn ngày khác quay lại. Và những lúc mạng bị trục trặc thì không hiểu sao thường rất khó liên hệ bộ phận kỹ thuật FPT, máy luôn báo bận. Chị Thu đã phải xin số điện thoại di động của kỹ thuật nhưng “Có cảm giác tôi gọi nhiều quá, kỹ thuật cũng bực mình nên gọi báo hỏng dịch vụ mà phát ngại”, chị Thu cho biết.

Theo chị Thu, gia đình chị dùng trọn gói dịch vụ internet và iTV, mỗi tháng phải đóng gần 300.000 là số tiền không ít, nhưng đổi lại là một dịch vụ mạng phập phù. Rất muốn ngưng hợp đồng nhưng vì đăng kí dịch vụ, mua các phụ kiện hết hơn 1 triệu, chỉ dùng vài tháng đã ngưng thì rất phí. Điều chung nhất sau những sự bức xúc nói trên là không khách hàng nào được nhận một lời xin lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ dù “lời nói chẳng mất tiền mua”.

Đứt mạng: Bệnh hiểm kinh niên

Anh Nguyễn Thế Anh (Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị, số 1 Trần Khánh Dư, Hà Nội) chủ hợp đồng thuê bao ADSL d098187 của FPT Telecom cũng là một khách hàng lâm "khổ nạn chờ khắc phục đường truyền internet.

Vào mạng, nơm nớp lo "rớt". 
Ảnh: T.Hương

Anh kể: "Trong suốt hai năm ký hợp đồng thuê bao ADSL của FPT, tôi phải chịu đựng cảnh rớt mạng nhiều vô kể; đặc biệt gần như tháng nào cũng đứt cáp, có tháng đứt cáp tới 2 lần".

Mỗi lần gặp sự cố, anh Thế Anh đều phải gọi điện rất nhiều lần đến dịch vị hỗ trợ kỹ thuật nhưng sau khi được nhân viên hứa sáng, hứa chiều thì phải hai, ba ngày sau đường truyền mới được nối lại. 

"Tôi đã nhiều lần đề nghị kỹ thuật viên giải quyết dứt điểm tình trạng đường cáp bị đứt nhưng lần nào cũng chỉ nhận được những lời hứa suông. Tôi chưa bao giờ nhận được một lời xin lỗi hay trừ cước cho thời gian đường truyền bị gián đoạn, có lần lên tới 50 giờ liên tiếp" - anh Thế Anh bức xúc kể.

Trong lần đứt cáp gần đây, anh đã gọi điện đến phòng giải quyết khiếu nại nhưng kết quả là chưa đầy một tháng sau lần đứt cáp trước, đường truyền lại bị gián đoạn. Không biết bao nhiêu lần anh liên hệ được hẹn chờ từ sáng qua chiều rồi vài ngày sau mới được khắc phục, khiến mệt nhoài với dịch vụ "chất lượng cao này.

VietNamNet đã chuyển phản ánh của anh Nguyễn Thế Anh đến Phòng Chăm sóc khách hàng của FPT Telecom. Bộ phận này giải thích: Khoảng cách xa từ hộp cáp của FPT đến phòng khách hàng, ảnh hưởng của môi trường bên ngoài là nguyên nhân gây sự cố cho đường truyền của khách hàng.

Ngay sau đó, FPT Telecom đã khảo sát lại và di dây lên vị trí cao nhất (đã hoàn tất ngày 17/6/2009).  Đường truyền của anh Thế Anh đồng thời được đưa vào danh sách những khách hàng được hỗ trợ đặc biệt khi có sự cố.

Tuy nhiên, anh Thế Anh chỉ là 1 trong không nhiều thuê bao may mắn được "chăm sóc" (và không biết còn được "chăm sóc" bao lâu). Có thể vẫn còn cả vạn người dùng internet như  anh Tú, chị Thu đêm ngày đánh vật với hội chứng stress, hình thành từ khổ nạn... rớt mạng.

  • Bình Dương - Thu Hương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (092)345-7799        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,