221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1218894
Trắng đêm bơm nước cạnh... những bể nước đầy
0
Article
null
Trắng đêm bơm nước cạnh... những bể nước đầy
,

 - Cùng một khu dân cư nhưng nhà thì bể nước tràn trề, nhà thì thức bơm cả đêm cũng chẳng đủ nước nấu ăn. Hàng trăm hộ dân tổ 28, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai HN đang khắc khoải chờ dự án của thành phố, để được dùng nước sạch như... nhà hàng xóm.

Thức cả đêm không bơm được 5cm nước?

Phản ánh với Đường dây nóng - Báo VietNamNet, anh Nguyễn Như Vĩnh ở số nhà 19, tổ 28, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai bức xúc: "Suốt từ 30/4/2009 tới nay, khu nhà tôi liên tục bị mất nước, mọi sinh hoạt đều bị đảo lộn vì không có nước sạch để dùng.

Theo ông Thái, trạm nước mini của phường Vĩnh Hưng đã hoạt động hết công suất từ nhiều ngày qua để phục vụ nước sạch cho người dân phường Vĩnh Hưng (Ảnh G.Linh)
Quần áo thay ra phải mang đi nơi khác giặt, đến việc vệ sinh buổi sáng cũng phải tiết kiệm nước. Có đêm, nghe tiếng nước róc rách trong bể, tôi dậy cắm máy bơm cả đêm mà sáng ra cũng chỉ thấy dưới đáy bể chưa được 5cm nước.

Trước tình trạng khu vực bị mất nước kéo dài trong mùa hè, người dân chúng tôi đã nhiều lần tới hỏi chính quyền địa phương về nguyên nhân nhưng chỉ nhận được câu trả lời rằng: "Phải đợi dự án của thành phố". Đến nay đã hơn 2 tháng trôi qua mà tình hình vẫn chẳng có gì cải thiện, hàng trăm hộ dân vẫn không có nước để dùng".

Theo phản ánh của anh Vĩnh, sáng 2/7/2009, phóng viên VietNamNet đã tới khảo sát về tình trạng mất nước tại khu vực tổ dân phố số 25 - 26 - 27 - 28 của phường Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận được không giống với những điều mà anh Vĩnh đã phản ánh.

Hầu hết các hộ dân tại các tổ 25 - 26 - 27 khi được hỏi đều cho biết: "Mùa hè, nhu cầu sử dụng cao thì ở đâu chẳng thiếu nước dùng. Ở phường Vĩnh Hưng cũng vậy nhưng không có chuyện bị mất nước hoàn toàn mà cứ cách 1 ngày lại có lại một ngày không có nước".

Đường ống chính đã có, đường ống nhỏ... phải chờ dự án!

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Thái - Trạm phó trạm nước phường Vĩnh Hưng cho biết: "Trạm nước mini của phường Vĩnh Hưng được xây dựng từ khoảng năm 2004 với công suất 2.000 m3/ngày đêm để phục vụ nhu cầu nước sạch cho người dân trong khu vực. Đến nay, do tốc độ đô thị hoá rất nhanh, mật độ dân cư tập trung về khu vực ngày càng đông nên công suất của trạm nước mini hiện không đủ đáp ứng cho nhu cầu của người dân.
 

Do trạm nước mini phải cắt nước luôn phiên để phục vụ nhu cầu nước sạch của đa số người dân nên số ít những hộ dân cuối đường ống ở phường Vĩnh Hưng đang phải sống trong cảnh khát nước (Ảnh G.Linh)

Tuy vậy, để bảo đảm cho người dân vẫn có một lượng nước sạch nhất định để dùng trong mùa hè, chính quyền phường và cán bộ trạm nước chúng tôi hiện vẫn túc trực 24/24 để bơm nước theo phương án cắt nước luân phiên trong ngày".

Ông Thái cũng thừa nhận: "Do mật độ dân cư đông nên số ít hộ nằm ở cuối đường ống thường chỉ có nước về đêm. Chính vì vậy người dân ở phường Vĩnh Hưng chúng tôi luôn mong muốn sớm được sử dụng nguồn nước sạch từ các dự án của thành phố".

Ông Phùng Ngọc Minh - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng cho biết: "Hiện nay, xí nghiệp chúng tôi đã thực hiện xong dự án lắp đặt đường ống chính 400mm trên tuyến phố Vĩnh Hưng để chuẩn bị thực hiện các giai đoạn tiếp theo của dự án lắp đặt hệ thống cấp nước cho 6 phường của quận Hoàng Mai.

Đường ống chính đã sẵn sàng nhưng hiện dự án lắp đặt đường ống tới từng hộ dân hiện vẫn chưa triển khai được vì... chưa có dự án.

Mặt khác, trạm nước mini ở phường Vĩnh Hưng hiện vẫn hoạt động khá ổn định, chất lượng nước bảo đảm nên các dự án triển khai trong thời gian tới sẽ được ưu tiên cho các phường như Thịnh Liệt, Thanh Trì của quận Hoàng Mai vì trạm nước tại 2 phường này hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau đó, dự án mới tiếp tục triển khai đến các phường còn lại".

  • Gia Linh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,