221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1218364
Khuyến mại "đánh lận con đen": Rầm rộ đòi Viettel bồi thường
0
Article
null
Khuyến mại 'đánh lận con đen': Rầm rộ đòi Viettel bồi thường
,

 - Thư bạn đọc từ khắp nơi dồn dập gửi về VietNamNet, bày tỏ nỗi bất bình trước đợt khuyến mại "gian", yêu cầu Viettel xin lỗi khách hàng và bồi thường cho các thuê bao đã nạp thẻ khuyến mại.

"Chúng tôi bị lừa ngoạn mục"


Bạn đọc Nguyễn Thọ Cương, Hàm Long, Núi Đèo, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, thocuong0202@...: Tôi cũng vô cùng bức xúc với cách làm của Viettel. Tôi là người sử dụng mạng của Viettel từ lâu, đã rất tin tưởng vào các dịch vụ nhà mạng này cung cấp, nhưng lần khuyến mại gần đây nhất của nhà mạng này khiến tôi vô cùng bất bình bởi cách làm lập lờ.

 

Viettel đã không thông báo cho người sử dụng hạn của tài khoản khuyến mại khi thông báo khuyến mại, chỉ sau khi kết thúc đợt khuyến mại thì người dùng mới té ngửa về thời hạn sử dụng của tài khoản khuyến mại của mình. Với nửa tháng còn lại mà Viettel bắt người sử dụng phải dùng hết toàn bộ tài khoản khuyến mại của mình, theo tôi đây là một hình thức lừa người tiêu dùng bằng thông tin lập lờ. Đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng có tiếng nói lên án mạnh hơn thái độ này của Viettel.
 

Bạn đọc Vũ Thị Thu Nga, Thanh Lân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội, ngavu.acc@... Tôi cũng là một khách hàng lâu năm của Viettel. Tôi chưa từng có ý nghĩ sẽ thay đổi mạng di động dù các mạng di động khác có rất nhiều chương trình khuyến mại liên tục hơn hẳn Viettel.

 

Mặc dù bị tính cước phí lớn hơn khi gửi tin nhắn hoặc gọi cho người thân vì dịch vụ ngoại mạng nhưng tôi vẫn luôn tin yêu và chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ đổi mạng di động đang sử dụng. Nhưng sau đợt "khuyến mại" này, tôi thấy thực sự quá thất vọng và tức giận... Tôi không thể tin được đây là việc làm của Viettel, tất cả những suy nghĩ và hình ảnh đẹp của một mạng viễn thông của quân đội đã mất hẳn.

 

Một chi nhánh Viettel Telecom ở Hà Nội. Ảnh: VNN
Bạn đọc Hoàng Lan, Nghệ An, nguoilony@...: Tôi nhận được tin nhắn thông báo có khuyến mại 150% của Viettel, liền nạp 200.000đ được 160 phút gọi và hơn 100 tin nhắn. Vài hôm sau đó, có thông báo tài khoản KM sử dụng đến 10/7... tôi thấy rất bực mình, cảm giác mất niềm tin ở mạng Viettel. Tính tôi rất nóng, không chần chừ tôi reply mắng nhưng vẫn chưa thấy hả giận...

 

Bạn đọc Phạm Văn Nghĩa, Hà Nội, phamvannghia_ktkt@...: Ttôi cũng sử dụng dịch vụ của Viettel từ lâu nhưng thật không ngờ mạng di động của quân đội thời gian gần đây lại có những hành động "lừa đảo" khách hàng một cách trắng trợn như vậy! Trong đợt khuyến mại trước, họ đã có những thái độ lập lờ khi khuyến mại nhưng gần đây hành động "lừa đảo" được họ thực hiện một cách quá đáng!

 

Bạn đọc Le Duong, Nghệ An, leduongnd@...: Cái được gọi là chương trình khuyến mại lớn nhất của Viettel từ trước tới nay thật ra lại là một "trò lừa đảo". Tôi nạp thẻ 100 ngàn, được khuyến mại 80 phút gọi và 80 tin nhắn nội mạng. Nếu tính ra thì số tiền khuyến mại là 128 ngàn (tôi dùng gói cước Economy) trong khi nếu đúng như nhà mạng thông báo thì số tiền khuyến mại phải là 150 ngàn. Đó là chưa kể đến chuyện sau đó Viettel còn gia hạn thời gian sử dụng tiền khuyến mại, nếu không thì sẽ bị xoá. Thật không biết nhà mạng sẽ giải thích như thế nào?

 

Bạn đọc Pham Thi Van, Hà Nội, phamvan_kt81@...: Tôi là một khách hàng của Viettel, nhận được tin nhắn khuyến mại lên tới 150% của Viettel, tôi chắt bóp nạp vào tiền vào tài khoản với hy vọng mình sẽ có một số tiền lớn gấp 1,5 lần so với giá trị thẻ nạp. Vậy mà... Chắc không cần phải diễn tả thì nhà cung cấp cũng biết khách hàng của mình tức nghẹn cổ đến thế nào. Vĩnh biệt mạng Viettel.

 

Bạn đọc Hoàng Việt Thành, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội, hoangthanh.0211@...: Tôi là người sử dụng mạng Viettel ngay từ những ngày đầu ra mắt, ba mẹ tôi đều là quân nhân, vì thế tôi cũng khuyên ba mẹ sử dụng Viettel. Nhưng những ngày gần đây, những hoạt động kinh doanh của Viettel đã làm cho những người tiêu dùng như chúng tôi thất vọng.

 

Với nhiều hình thức khuyến mại để thu hút khách hàng, nhưng bên cạnh đó là những chiêu thức rút tiền của khách rất "thân thiện" từ những tài khoản khuyến mại bị nhà mạng trừ vô tội vạ, những khoản trừ sai tiền, đến việc "lừa" khách hàng như đợt khuyến mại ngày 23-25 tháng 6 vừa qua.

 

Thiết nghĩ, nếu Viettel cứ giữ phương thức làm ăn như vậy, sẽ có một làn sóng tẩy chay Viettel. Điều này hẳn là việc không hay ho khi Viettel đã được mọi người yêu thích trong nhiều năm qua. Mong rằng ban lãnh đạo công ty Viettel có cách nghĩ "sáng suốt" hơn là ngồi một chỗ để đưa ra những chiêu thức "lừa đẹp" khách hàng như vừa qua...


Khuyến mãi để... tận thu?


Bạn đọc Lại Thanh Hải, Tập thể Lâm nghiệp 189 Thanh Nhàn, thanhhaifstac@...: Thật là bực mình. Tôi dùng thuê bao của Viettel khoảng 5 năm nay, tuy nhiên nhiều khi tôi thấy mình bị xử quá ép. Viettel tự nhiên cắt dịch vụ cuộc gọi lỡ của tôi khoảng hơn 1 năm nay mà không có một lời giải thích nào. Đến nay, khi nghe Viettel quảng cáo khuyến mại, tôi cũng mua cho người nhà 2 thẻ cào khuyến mại mỗi thẻ 100.000đ để nạp vào sim theo gói cước Tomato (dùng cho người gọi ít).

 

Nay, mỗi thẻ đều yêu cầu gọi và nhắn tin phải hết trước 10/7, tôi rất bực mình và tự hỏi rằng nếu quảng cáo 1 kiểu sau đó bắt ép khách theo ý mình (không ghi rõ trong quảng cáo) thì có phải là lừa khách hàng hay không và có vi phạm pháp luật hay không. Với tư cách là một khách hàng lâu năm, tôi góp ý với Viettel phải sửa sai ngay không thì mất hết khách. Còn với tư cách là một người tiêu dùng, tôi đề nghị hội người tiêu dùng phải vào cuộc đấu tranh bảo vệ người tiêu dùng thậm chí đề nghị với cơ quan quản lý Nhà nước phải vào cuộc để làm rõ việc này.
 

Bạn đọc Hoang Trung Phong, Quyết Thắng, Sơn La, hoangtrungphong_nickel@... Tôi là một khách hàng của Viettel từ vài năm nay. Tôi thấy mạng di động này khá phù hợp với điều kiện của bản thân tôi nhưng tôi đồng ý với các ý kiến của các bạn đã nêu. Với thủ đoạn kinh doanh như đợt khuyến mại vừa rồi, có thể nói đấy là lừa đảo, không thể bao biện được bằng ngôn từ nào nhẹ hơn.

 

Bạn đọc Hồ Hoàn Vũ, TP. HCM, hoanvu@...: Tôi đã sử dụng dịch vụ điện thoại di động quân đội nhiều năm nhưng chưa bao giờ lại thấy thất vọng như bây giờ. Có lẽ sự thất vọng của tôi cũng là sự thất vọng của hầu hết tất cả những khách hàng đang sử dụng dịch vụ này. Bằng việc sử dụng lời nói mập mờ, nhà mạng đã biến tất cả những khách hàng của họ trở thành nạn nhân của sự lừa đảo trắng trợn và trơ trẽn. Thiết nghĩ, nếu không vì đã quá quen dùng mạng này thì tôi sẽ quay lưng lại với mạng này ngay lập tức cho bõ tức. Nếu cứ còn cái trò chơi kiểu này trong tương lai gần chắc chẳng còn ai dùng mạng Viettel nữa.

 

Bạn đọc Đoàn Danh Phúc, Chiềng Lề, Thành phố Sơn La, phucdd@...: Tôi đã nạp và được hưởng số phút gọi và tin nhắn dùng cho nội mạng. Trước khi nạp, Viettel thông báo qua tin nhắn tổng đài về chương trình khuyến mại tới 150% cho tất cả các thẻ nạp >= 50 nghìn đồng, không nói gì về thời gian của phút gọi và tin nhắn. Sau khi nạp được một thời gian lại thấy thông báo thời gian hạn chế của phút gọi và tin nhắn. Tôi tự hiểu phải chăng Viettel đã móc túi của người tiêu dùng, cứ tình trạng trên thì Viettel sẽ mất khách và khách hàng sẽ chuyển sang dùng mạng khác.

 

"Tôi cũng như nhiều bạn đọc trong bài báo này, tức là cũng sử dụng Viettel đã lâu, cũng tự hào mình đã chọn được mạng điện thoại tốt để sử dụng, và tôi cũng có cảm giác bị lường gạt như những nhân vật có trong bài báo. Khi đọc được tin nhắn về thời hạn sử dụng cước khuyến mại đợt này, tôi cứ nghĩ đó là chuyện đùa, nhưng ngày 1 tháng 4 qua lâu rồi. Một công ty của quân đội mà làm ăn, kinh doanh mập mờ như vậy thì liệu có còn xứng đáng với phương châm "vì nhân dân quên mình, vì nhân dân..."?" - bức xúc của bạn đọc Quốc, Kon Tum, quoc_87kontum@...

Bạn đọc Hoàng Mạnh Cường, Đông Anh, Hà Nội, hmciqhigess@...: Thật bực tức và thật bất ngờ với kiểu khuyến mại mà Viettel đã đưa ra. Tôi cũng là một người sử dụng dịch vụ của Viettel khá lâu rồi nhưng với kiểu khuyến mại lần này mà Viettel đưa ra thì quả thật là đáng xấu hổ và không tôn trọng khách hàng. Nếu không muốn nói là lừa đảo khách hàng. Thực ra thì những người sử dụng dịch vụ của Viettel sẽ cảm thấy rất bức xúc về kiểu khuyến mại đó. Với kiểu khuyến mại này thì Viettel sẽ làm xấu đi hình ảnh của mình mà thôi và việc khách hàng sẽ quay lưng lại với Viettel là điều chắc chắn. Thật không thể chấp nhận được.

 

Làn sóng tẩy chay

Bạn đọc Hoang Thang, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội, hoangthang76@...: Tôi cảm thấy bị lừa khi vừa nộp thẻ để được cộng phút gọi và tin nhắn nội mạng miễn phí thì 3 hôm sau lại nhận được tin thông báo tài khoản khuyến mại sẽ bị khoá sau ngày 2/7 nếu không dùng hết. Hôm nay, đọc báo lại thấy Viettel thông báo sẽ gia hạn thời gian sử dụng cho tài khoản khuyến mại, không hiểu Viettel dựa trên cơ sở nào để muốn cho người dùng khuyến mại đến lúc nào thì cho. Số điện thoại của tôi hiện đang dùng là một số khá đẹp nhưng tôi đang có ý định chuyển sang dùng một số của mạng khác.


Bạn đọc Dam, Hà Nội, ceo.newstyle_bg@...: Tôi quá thất vọng đối với mạng Viettel. Trong đợt khuyến mại kết thúc ngày 12/6 đã có rất nhiều tin nhắn offline trên yahoo truyền nhau rằng "mình đã bị Viettel lừa khi hạn gọi và nhắn tin quá ngắn. Thời hạn này được gửi qua tin nhắn sms kèm với tin khuyến mại ở vị trí mà người đọc ít chú ý nhất". Khi đó mình đã nhắn tin lại với ý bênh vực Viettel vì dù sao đó cũng là miễn phí, họ cho mình là tốt rồi, nhưng bây giờ thì không thể chấp nhận được. Có lẽ mình sẽ chuyển mạng.


Bạn đọc Nguyễn Viết Hưng, Hà Tĩnh, viethung2681@...: Bản thân tôi cũng gặp phải cảnh ngộ như trên, tôi cũng rất bức xúc. Ngày 28/6, tôi đã gọi điện ra tổng đài 19008198 và đã yêu cầu họ giải thích nhưng nhân viên của Viettel bảo là chỉ khuyến mại một ít để khách hàng gọi cho người thân và bạn bè thôi. Tôi đã nóng lên và đã nói với nhân viên của Viettel là Viettel định ăn cướp của người tiêu dùng à. Tôi sẽ nói lời tạm biệt với Viettel khi hết tài khoản mà tôi đang dùng hiện tại.

 

Bạn đọc Lê Xuân, Pastuer, TP. HCM, yamaham07@...: Tôi cũng là một trong những nạn nhân trong trò khuyến mại của Viettel. Thực tình thì tôi cũng là người dùng tương đối nhiều, cũng không ham hố gì mấy trò khuyến mại (tôi không có ý nói các đợt khuyến mại là trò vớ vẩn) nhưng thực tình đợt khuyến mại kiểu lập lờ của Viettel vừa rồi là một sự coi thường khách hàng. Cứ như trò phỉnh kẹo con nít. Ngay đợt vừa rồi, tôi cảm thấy bức xúc quá, mà có kêu thì cũng vậy. Cả nhà tôi dùng Viettel và tôi quyết định cắt luôn, không dùng mạng Viettel nữa (mặc dù tôi đã dùng Viettel đã 5 năm rồi). Dù mất công một tí nhưng cũng là tiếng chuông cho các nhà kinh doanh lớn mà làm ăn kiểu chụp giật.

 

Bạn đọc Hồ Hà, Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tầu, haho2007@...: Là khách hàng sử dụng mạng di động của Viettel, tôi rất bất bình với cách khuyến mại như thời gian vừa qua. Tôi nghĩ với thái độ xem thường khách hàng như vậy, Viettel sẽ tự đánh mất mình. Tôi cũng đang có suy nghĩ sẽ chuyển sang sử dụng mạng di động khác.
 

Bạn đọc Đỗ Thanh Tùng, Cát Thành, Trực Ninh, Nam Định, tunglovoi@...: Tôi đã dùng Viettel từ khi mạng thành lập, hiện tôi đang dùng thuê bao trả sau. Trong quá trình dùng mạng Viettel đã có rất nhiều phiền toái xảy ra với tôi. Đối với thuê bao trả sau thì Viettel khuyến mại nhỏ giọt. Trong khi đó thuê bao trả trước khuyến mại liên tục với giá trị lớn nhưng khi khách hàng quen khuyến mại lớn, Viettel lại tung ra khuyến mại mập mờ. Rất may tôi đã truy cập trên mạng và đã khuyên người trong gia đình nạp thẻ với mệnh giá nhỏ. Rất nhiều mạng đang mời chào, nếu Viettel không có kế hoạch giữ thuê bao thì trước sau những khách hàng như tôi cũng phải đi tìm cho mình mạng mới mà ở đó người ta coi tôi là khách hàng thực sự.

 

Bạn đọc Ngọc Sơn, Hà Tĩnh, ngocsonka@...: Thật đáng buồn vì kiểu khuyến mại của Viettel trong thời gian từ 23/6 đến 25/6. Không phải chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người xung quanh đều bất bình trước chương trình khuyến mại kiểu này. Có lẽ sắp tới chúng tôi sẽ tìm một nhà cung cấp dịch vụ khác tốt hơn và quan tâm tới khách hàng hơn.

 

Nấu cháo điện thoại và spam tin nhắn nhờ chương trình khuyến mại của nhà mạng. Ảnh minh họa: Internet

Bạn đọc Ha Van Thoan, Thanh Xuân, Hà Nội, havanthoan@...: Tôi thực sự búc xúc vì thông tin khuyến mại của Viettel, với sự cạnh tranh như hiện nay, nếu Viettel chỉ vì cái lợi trước mắt mà làm như vậy thì tôi tin rằng số lượng khách hàng từ bỏ mạng Viettel và chuyển sang dùng mạng khác là rất lớn.

 

Bạn đọc Đinh Thị Toàn, Hạ Long, Quảng Ninh, bienxanh_phudong@...: Tôi cũng thật bất ngờ và bức xúc đối với dịch vụ viễn thông Viettel trong chương trình khuyến mại ngày 23-25/6/09. Tôi có cảm giác bị lừa gạt hay nói một cách khác là bị trộm mất tiền. Thật không thể hiểu nổi một hãng viễn thông đã có uy tín trên thị trường lại có những hành vi "lừa" người trắng trợn như vậy. Tôi nghĩ những ai đã, đang và có ý định sử dụng mạng viễn thông này nên xem xét lại.

 

Bạn đọc LMD, lminhdungm@...: Tôi là một khách hàng của Viettel, trước đây, mỗi khi Viettel đưa ra các chương trình khuyến mại dành cho thuê bao đang hoạt động, tôi cảm thấy rất hay và luôn hưởng ứng. Nhưng giờ đây, Viettel phục vụ khách hàng một cách rất đáng thất vọng, có phải chăng đây là cách phục vụ của nhà mạng có số lượng thuê bao nhiều nhất. Tôi nghĩ Viettel nên cân nhắc trước khi đưa ra một chương trình khuyến mại. Nếu với phong cách phục vụ như thế này thì trong tương lai, số lượng thuê bao của Viettel sẽ giảm dần. Người tiêu dùng sẽ chuyển sang mạng khác có phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn.

 

Bạn đọc Vũ Thái Nguyên, Biên Hoà, Đồng Nai, vuthainguyen@...: Tôi có thể nói đó là sự "lừa đảo" có tính toán trước của Viettel. Nếu ngay từ đầu mà Viettel thông báo rõ ràng là nạp bao nhiêu, ngày giờ sử dụng như thế nào... thì tôi sẽ không nạp tiền như kiểu này. Ở đây Viettel đã dùng tiếng nói của kẻ mạnh để "bắt" chẹt khách hàng chúng tôi. Chúng ta không thể chấp nhận cách làm này và tôi sẽ bỏ số Viettel để chuyển qua mạng khác dù tôi đã sử dụng số này rất lâu rồi. nếu Viettel không thay đổi cách suy nghĩ đi thì không sớm thì muộn khách hàng chúng tôi cũng sẽ tẩy chay những nhà cung cấp dịch vụ như vậy thôi.

 

Bạn đọc Pham Thi Kim Dung, 45 Cự Lộc, phamthikimdung@...: Tôi cũng đã mua thẻ mệnh giá 100 ngàn và cũng nhận được tin nhắn từ về giá trị khuyến mại qui ra phút gọi nội mạng và tin nhắn nội mạng hết hạn vào ngày 10/7/2009, tôi cũng bức xúc như các bạn và nghĩ mình không thể dùng hết số phút và tin nhắn nội mạng trong thời hạn ngắn. Như vậy, thực tế rất ít khách hàng của Viettel được khuyến mại đúng như quảng cáo đã đưa ra. Tôi cũng đã dùng máy cố định không dây của Viettel và cũng đã phải cắt dịch vụ do chất lượng kém. Cứ tình trạng này chắc tôi không dám là "thượng đế" của Viettel nữa.

 

Bạn đọc Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Từ Liêm, Hà Nội, comchaykhetlet@...: Cả nhà tôi dùng tất cả hơn 10 thuê bao của Viettel từ rất lâu rồi và hài lòng với dịch vụ này. Tuy nhiên, gần đây, mạng Viettel đã tự làm mất uy tín của mình bằng những thông tin khuyến mại gây thất thiệt cho khách hàng. Chúng tôi rất bất bình và cảm thấy mình bị lừa trắng trợn. Thà rằng không khuyến mại thì thôi chứ làm ăn kiểu này là một kiểu lừa trắng trợn có hệ thống và gây phản cảm vô cùng cho khách hàng. Cả gia đình tôi quyết định từ giã Viettel và chuyển sang dùng mạng khác.

 

Đừng "Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng"

 

Bạn đọc Hoang Quoc Diep, Công Ty CP SĐ 11, haongquocdiep@...: Tôi cũng là người đã trung thành với Viettel từ lâu nhưng đến giờ đã hoàn toàn thất vọng với nhà cung cấp dịch vụ này. Họ chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà không hề để ý gì đến người tiêu dùng. Chắc chắn sau đợt khuyến mại này (có thể gọi là lừa đảo khách hàng), Viettel sẽ mất rất nhiều khách, sẽ bị tụt hậu.

"Đúng là khuyến mại lần này của Viettel gây "sốc" thật - lên đến 150% mệnh giá thẻ nạp thì thật là quá sốc. Nhưng chưa dừng lại ở đấy, "sốc" thế thôi chưa đủ, sau vài ngày, Viettel còn gây sốc hơn, sốc gấp vài lần. Nhưng cơn sốc lần này có vẻ khác, hình như đã đi quá đà, hình như chỉ chú trọng lợi ích kinh tế tập đoàn mà "cố tình phớt lờ" lợi ích của cộng đồng - những con người gián tiếp nâng tầm Viettel lên vị trí ngày nay.

 

Chẳng lẽ Viettel làm như vậy không hề dự tính trước sự bất bình của dư luận hay sao. Vậy mà những con người ưu tú, trí tuệ của 1 tập đoàn to lớn lại thực thi một chính sách khuyến mại "độc-sốc-vô cùng sáng tạo" như vậy.

 

Với lần khuyến mại này, tôi thấy cái được thì ít, mà cái ấm ức thì nhiều, cảm tưởng như mình vừa bị "móc túi" thì cũng bình thường thôi, nhưng cảm giác mình bị "chơi xỏ" nó cứ thế nào ấy. Khó chịu vô cùng. Hãy suy nghĩ lại hình thức khuyến mại vừa qua, thưa Viettel" - bạn đọc Hà Minh Hải, ĐH Bách Khoa Hà Nội, haminhhaiBME@...

Bạn đọc Hoang Linh, Thanh Hoá, linh1969@...: Tôi cảm thấy mình bị lừa. Tôi dùng mạng Viettel từ rất lâu mặc dù không thường xuyên được khuyến mại thẻ nạp nhưng tôi vẫn dùng. Đợt này có chương trình khuyến mại, cũng tưởng như các mạng khác, tôi nạp thẻ 500.000đ để lấy khuyến mại nhưng sau đó thì nhận được thông báo thời hạn gọi bị hạn chế. Thật là 1 trò tiểu xảo, rất bức xúc. Viettel làm kiểu này chắc chắn sẽ mất hết uy tín và khách hàng.

Bạn đọc Nguyễn Hoàng Minh, Long Xuyên, An Giang, nguoiviettramlang20@...: Thật ra không lạ gì với cách làm việc của Viettel, cả nhà tôi đã từ bỏ việc sử dụng dịch vụ di động thuê bao trả sau và cả dịch vụ ADSL của nhà mạng này... Bức xúc nhất là chưa bao giờ tôi thấy một nhà cung cấp dịch vụ mạng nào lại hành xử với khách hàng như vậy, tất cả các thuê bao ADSL và di động sau ngày 25 hàng tháng mà chưa thanh toán tiền cước kịp thời đều bị nhà mạng này tự động cắt dịch vụ mà không cần phải ra thông báo khuyến cáo.

 

Khi tôi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng thì họ trả lời rằng do hệ thống được cài đặt tự động cắt. Do công việc thỉnh thoảng phải đi công tác nên tôi thường nhận hóa đơn thanh toán rồi đi đóng tiền 2 dịch vụ trên chậm, nhưng cứ sau ngày 25 hàng tháng là hệ thống tự động cắt. Quả thật Viettel rất kém trong việc tôn trọng khách hàng, có lẽ tiêu chí của mạng di động này là bảo tồn và tối đa hóa doanh thu?

Bạn đọc Nguyễn Văn Bằng, TP. Huế, vanbangvnn@...: Tôi cũng là một trong số hàng triệu khách hàng của Viettel và trong đợt khuyến mại vừa rồi, tôi cũng hân hoan nạp tiền. Nhưng tôi cùng với bao khách hàng khác, cảm thấy Viettel đã lừa mình khi gửi tin nhắn tiếp theo về thời hạn sử dụng. Phải chăng Viettel đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ mạng lớn nhất nên không cần quan tâm đến khách hàng?
 

Bạn đọc Lê Tuấn, Quảng Trị, letuan@...: "Hãy nói theo cách của bạn". Đúng! Khách hàng thích nói gì thì nói đó là quyền của khách hàng, khách hàng nói bao nhiêu thì trả tiền bấy nhiêu. Còn chuyện khuyến mại là chuyện của nhà mạng nhưng Viettel lại lừa đảo khách hàng, lập lờ đánh lận con đen. Tôi là khách hàng của Viettel từ 5 năm nay nhưng tôi cảm thấy chán quá rồi với cách làm của Viettel hiện nay. Tự cho là mạng di động lớn nhất VN nhưng đối xử với khách hàng tệ nhất VN.
 

Bạn đọc Nguyễn Đức Tài, Kha Vạn Cân, Thủ Đức, TP. HCM, ductai2907@...: Nhân vấn đề khuyến mại của Viettel, chúng tôi cũng có một số thắc mắc như sau: Chương khuyến mại Viettel cung cấp thông tin cho khách hàng chưa đầy đủ. Như tài khoản tiền khuyến mại chỉ gọi nội mạng và trong nước, không gọi được ra nước ngoài. Chương trình gọi sau 0 giờ sẽ giảm 50% giá cước, chỉ được giảm khi nào thắc mắc tới tổng đài.


Bạn đọc Nguyễn Tiến Minh, Tôn Thất Thuyết, mrtienminh@...: Tôi cũng bất bình với cách mà Viettel khuyến mại. Tôi cũng đã từng bị 1 lần tin nhắn khuyến mại và cũng đã đi nạp tiền nhưng số lượng tin nhắn và tiền khuyến mãi chỉ sử dụng được 1 tuần thì tài khoản về 0 và 1 vụ sử dụng GPRS đột nhiên bị mất hết 280Mb dung lượng miễn phí và sau đó phải trả tiền GPRS khi sử dụng. Phải khiếu nại gần nửa tháng Viettel mới giải giải quyết xong. Mặt khác đối với các thuê bao trả trước Viettel lại không thể in được chi tiết cuộc gọi như các mạng di động khác.

 

Bạn đọc Nguyễn Đức Dũng, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, nguyenducdzung@...: Tôi đã sử dụng dịch vụ của Viettel từ rất lâu và cứ ngỡ mình sẽ không bao giờ bị lừa bởi một doanh nghiệp luôn tự hào là quan tâm đến khách hàng. Nhưng sự đời bao giờ cũng vậy, khi Viettel trở thành doanh nghiệp có nhiều thuê bao nhất thì họ trở nên lười biếng, sẵn sàng làm mọi thứ kể cả "lừa đảo" trên quy mô lớn để đạt được lợi nhuận lớn nhất cho mình. Tôi ước gì mình có thể dễ dàng chuyển sang mạng di động khác mà không mất đi số điện thoại cũ của mình.
 

Bạn đọc Phạm Đức Bắc, Bà Rịa Vũng Tàu, phamducdongbac@...: Với chiêu bài khuyến mại, Viettel đã cố tình lừa đảo khách hàng. Không những thế, một số thuê bao do tiếc tiền còn trong tài khoản rất mất thời gian để gọi cho người khác mà không có chủ ý gì kể cả giữa đêm làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của mọi người. Viettel đã gián tiếp làm phiền khách hàng của mình.

 

Đề nghị Viettel có biện pháp bồi thường hợp lý


Bạn đọc Đỗ Bích, Thanh Hóa, bich79@...: Mọi người đã quá bức xức với cung cách này của đại gia Viettel. Tôi chỉ đề nghị Viettel muốn giữ uy tín thì hãy làm theo mạng Vina vừa rồi, cũng khuyến mại 100% thẻ nạp; 100% khuyến mại được cộng riêng vào mục khuyến mại và chỉ được sử dụng khi tài khoản chính còn tiền và còn hạn sử dụng; bây giờ bảo khách hàng gọi tháo khoán trong thời gian 30 ngày hết 500.000đ khuyến mại thì thật là quá đáng!

 

Bạn đọc Le Thanh Lieu, Hoàng Diệu, Hà Nội, phong_223@...: Viettel đã đồng ý tăng thời hạn sử dụng cho các thẻ mệnh giá từ 300 - 500, còn những thẻ dưới 300 thì sao? Đã đến lúc phải "say good bye" với mạng này thô!
 

Bạn đọc Nguyễn Thúy Hường, Biên Hoà, Đồng Nai, thuyhuongbimbim@...: Tôi có cửa hàng bán điện thoại và cung cấp sim card điện thoại các mạng, tôi cũng bị hiểu sai về nội dung tin nhắn của Viettel nên tư vấn cho khách hàng mua. Nhưng khuyến mại lại không đúng như tôi nói nên tôi đã bị khách hàng đến mắng cho 1 trận.

 

Có khách hàng nạp tiền bằng cách Anypay tới 1 triệu đồng nhưng số phút và tin nhắn cũng chỉ được hưởng như thẻ nạp mệnh giá 500 nghìn đồng (tính ngay cả mệnh giá cũng chưa đủ tổng số tiền là 150% như đã thông báo). Trong khi đó, vừa rồi mạng Vina tặng 130% cho mệnh giá từ 100 nghìn đồng trở lên, số tiền đó được cho trực tiếp vào tài khoản khuyến mại của khách hàng nhưng có thể gọi và nhắn tin cho tất cả các mạng. Tôi nghĩ, mạng Viettel nên xem lại cách đưa thông tin khuyến mại của mình: ngắn gọn nhưng cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu.
 

Bạn đọc Hoàng Minh Chính, Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng, donal_254@...: Tôi đã nạp cho mình và người thân mỗi người 200.000đ. Sau 2 ngày nhận được tin nhắn, tôi biết mình bị lừa. Tại sao một doanh nghiệp quân đội lại làm ăn như vậy nhỉ? Trước khi đi nạp thẻ, tôi còn cẩn thận vào website của Viettel để xem "chi tiết" như trong tin nhắn gợi ý nhưng chẳng thấy thông tin gì. Hết hạn khuyến mại mới thấy có.

 

Tôi nghĩ Viettel nên sớm điều chỉnh hành vi "lừa đảo" này. Kinh doanh kiểu gì cũng được nhưng phải rõ ràng, để người dùng nạp thẻ rồi cho dùng bao nhiêu ngày thì cho là rất không được. Trong tình huống lần này, Viettel cần xóa bỏ tất cả các thời hạn với tất cả các mệnh giá để xin lỗi khách hàng. Hiện tại Viettel mới tỏ ra hối lỗi với khách hàng "giàu", còn với khách hàng nghèo thì mặc kệ à?

 

Bạn đọc Hung, Củ Chi, TP. HCM, uthung64@...: Tôi cũng nạp 400 ngàn đồng vào tài khoản nhưng khi cộng lại tiền khuyến mại không đúng như thông báo. Nhưng điều gây sốc với tôi là Viettel quy định số phút gọi và tin nhắn khuyến mại phải có thời hạn sử dụng. Hiện tại, số phút gọi khuyến mại của tui là 18.950s và 339 tin nhắn, như vậy ai có số nội mạng để tôi xin chat suốt đêm mới hết số tiền và tin nhắn khuyến mại đó. Đề nghị Viettel sửa sai ngay nếu không chúng tôi sẽ tẩy chay Viettel.

 

Bạn đọc Lac Long Linh, Hà Nội, laclaclonglinh@...: Tôi là một trong nhiều khách hàng trung thành với Viettel kể từ ngày doanh nghiệp này mới thành lập đến tận ngày hôm nay. Trung thành bởi lẽ bản thân hai chữ “quân đội” đã tự nói nên điều đó và tự hai chữ ấy cũng đã làm nên một “thương hiệu” lớn rồi, chưa kể những hoạt động từ thiện của Viettel cũng rất mạnh khiến đại đa số quần chúng nhân dân ngày càng tin - yêu.

 

Nhưng đợt khuyến mại (từ 23-25/6/2009) của Viettel vừa qua đã cho chúng ta thấy mặt trái của “cơ chế thị trường”. Chúng tôi đã mất cảnh giác chính vì lòng tin - yêu đó. Tôi đã mua thẻ nạp tiền cho con gái tôi – 016869899… vào dịp này. Với đợt khuyến mại này, Viettel có thể ngay lập tức thu về được một ngân khoản lớn nhưng vô tình Viettel cũng đã để mất đi một “ngân khoản” theo tôi nghĩ còn lớn hơn nhiều, đó chính là thị phần (khi người ta cảm thấy lòng tin bị xem nhẹ họ sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp khác) và còn cái mất lớn hơn nữa, đó chính là lòng tin.

 

Làm nên một thương hiệu đã khó nhưng để giữ vững được thương hiệu còn khó hơn nhiều. Vậy nên, Viettel không nên “tham bát bỏ mâm” như đợt khuyến mại vừa qua vậy, hãy chứng tỏ bản lĩnh của mình, không thèm lập lờ và có trước có sau với chính khách hàng - những người nuôi sống DN. 

  • Anh Phương tổng hợp

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;