221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1218088
Rào rào tố Viettel khuyến mại gian
0
Article
null
Rào rào tố Viettel khuyến mại gian
,

Tung ra một chương trình khuyến mại sốc để rồi những thông tin hậu khuyến mại còn gây "sốc" người tiêu dùng hơn nữa, nhà mạng đã vô tình làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu đã dày công vun đắp.

Ào ạt nạp tiền để … thất vọng

Vũ Tuấn (Hà Nội, 098567xxxx): Vừa rồi trong 3 ngày "từ 23/6 đến 25/6" VIETTEL có khuyến mại cho các thuê bao trả trước lên tới 150% giá trị số tiền nạp thêm vào tài khoản. Tôi rất phấn khởi đã nạp ngay 200.000đ để... dùng dần. Kông ngờ 3 ngày sau khi nạp tiền,tôi được VIETTEL thông báo bằng tin nhắn là phần khuyến mại chỉ có giá trị đến ngày 25/7.Tôi thấy cách làm việc của VIETTEL không đàng hoàng chút nào,làm thiệt hại cho người tiêu dùng đang là khách hàng của chính VIETTEL. May mà họ còn BỐ THÍ cho 30 ngày chứ nếu họ cho 3 ngày chắc khách hàng cũng phải nghiến răng mà chịu.”

Nấu cháo điện thoại và spam tin nhắn nhờ chương trình khuyến mại của nhà mạng. Ảnh minh họa: Internet

Phạm Văn Hiệp (Thái Nguyên, 098282xxxx): Ngày 24/6/2009, tôi nạp thẻ mệnh giá 500.000đ, thì tôi nhận được tài khoản khuyến mại là 240 phút nghe và 240 tin nhắn nội mạng.

Trong khi đó tôi nhận được tin nhắn của nhà cung cấp dịch vụ là: Từ ngày 23-26/6/2009 khi nạp tiền được tặng 150%. Thế tôi bị nhà cung cấp dịch vụ lừa đúng không?

Van Phong Nguyen" : “Viettel tran trong thong bao chuong trinh khuyen mai tu ngay 23/6-25/6 tang den 150% gia tri cho cac the nap >=50.000 (quy ra phut goi va tin nhan noi mang)”. Tôi có nạp 50.000 đồng thì được khuyến mại Là 30 phút gọi và 30 tin nhắn nội mạng. Khuyến mại như vậy có phải là lừa khách hàng không?

Khi tôi ấn *102#, tổng đài trả về kết quả: Quý khách có 100.000 đồng khuyến mại,1800 giây gọi nội mạng, 30 tin nhắn nội mạng. Như vậy khách làm sao biết được là mình khi nào biết hết hạn để dùng cho hết. Tôi có gọi lên tổng đài tư vấn của Viettel thi họ nói là số phút gọi đó của tôi là hết hạn vào ngày 02/7/2009. Vậy tôi hỏi tư vấn rằng sao không gửi kèm ở trả lời tự động để tôi còn biết thì tư vấn viên không trả lời được.

Nguyễn Trung Sơn (nguyentrungson…@...com): Tôi nộp 100.000 đồng được khuyến mại 80 phút gọi và 80 tin nhắn nội mạng. Với một người sử dụng điện thoại để làm phương tiện liên lạc bình thường thì trong thời gian từ 26/6 đến ngày 10/7 làm sao có thể sử dụng hết 80 phút gọi và 80 tin nhắn nội mạng. Mà nếu không sử dụng hết thì số phút gọi và tin nhắn kia sẽ bị cắt hết. Tôi cũng đã từng bị Viettel lừa không ít hơn 2 lần vậy mà không hiểu sao vẫn cứ tiếp tục bị lừa.

Vũ Thành Đồng (0169998xxxx): Ngày 23/6/2009 tôi có nạp 1 thẻ cào của Viettel 100 000 đồng được tặng 80 phút gọi nội mạng và 1 số tin nhắn. Ngày 28/6/2009 viettel thông báo số tin nhắn và phút gọi tôi được khuyến mại sẽ phải sử dụng hết trước 10/7/2009 nếu không sẽ bị xóa. (mặc dù lúc đưa thông tin khuyến mại tổng đài không hề thông báo cho khách hàng). Tôi rất bức xúc vì hành động lừa đảo trắng trợn của Viettel

Phan Văn Huy (097788xxxx): Tôi có 3 số của Viettel và đợt vừa rồi tôi đã nạp lần lượt 300.000 đồng, 200.000 đồng và 100.000 đồng vào cả ba số này. Những lần khuyến mại trước rât okie mà sao lần này nhà mạng “chơi” khách hàng chúng tôi một vố đau vậy. Với kiểu làm ăn này, tôi đã nghĩ tới chuyện giải tán ba số điện thoại của mình.

“Nấu cháo điện thoại” trong đau xót

duc_hien…@y…com: Sau khi được VIETTEL thông báo giá trị khuyến mại chỉ còn giá trị hơn 20 ngày.Tôi vội vàng tìm các anh em, bạn bè xem có ai cũng dùng mạng VIETTEL giống mình để "buôn chuyện". Đang là người tiết kiệm bỗng nhiên tôi hào phóng vô cùng, "buôn" thoải mái chẳng sợ tốn kém gì nhưng trong lòng lại vô cùng... đau xót. Đúng là chuyện thật như bịa mà nguyên nhân lại do VIETEL "ưu ái" khuyến mại cho khách hàng của chính họ trong thời gian vừa qua. Từ nay dòng quảng cáo HÃY NÓI THEO CÁCH CỦA BẠN nên sửa lại thành HÃY NÓI THEO CÁCH VIETTEL ÁP ĐẶT.

Hoàng Việt Cường (0166639xxxx): Vào hồi 14h ngày 28/6/2009 tôi nhận được tin nhắn từ Viettel với nội dung như sau: Số phút và tin nhắn nội mạng mà Quý khách được khuyến mại khi nạp thẻ từ 23/6-25/6 có hạn sử dụng đến hết ngày 10/7/2009. Sau ngày này toàn bộ số tin nhắn và phút gọi còn lại bị xoá bỏ”.

Tôi thật bức xúc với cách khuyến mại kiểu này. Còn nhớ vào tháng trước, Viettel cũng đưa ra hình thức khuyến mại kiểu này nhưng chỉ giới hạn trong 3 tuần gây bức xúc cho nhiều khách hàng. Và trong từng ấy ngày ngắn ngủi ấy tôi đã phải gọi liên tục, nhắn liên tục để có thể dùng hết số tiền trong máy của mình.

Và đến tuần này,khi nhận được tin thông báo khuyến mại tới 150% mà không giới hạn về thời gian nên tôi đã nạp vào tài khoản một khoản tiền lớn, định sử dụng lâu dài. Thế mà mới nạp được có vài ngày Viettel lại “lật lọng” thông báo là số tin nhắn khuyến mại và phút gọi nội mạng chỉ được dùng trong 15 ngày. 15 ngày để tôi phải phá hết khoản tiền khuyến mại lớn.

Tổn hại niềm tin thương hiệu

Pham Phuoc (phamphuoc…@…com):
Thật thú vị cái ông Viettel Telecom... sẵn sàng tung một con mồi thật lớn - một tin nóng hổi: "ai nạp thẻ trong khoảng thời gian 23/6 - 25/6/09 sẽ được tặng 150% vào tài khoản nội mạng...". Thế là dân ta đua nhau đi nạp tài khoản và nạp thật nhiều tài khoản... Sau khi nhân dân háo hức đua nhau nạp thẻ được ít ngày (ngày 28/6/09) thì hỡi ôi... Viettel đập luôn cho dân hòa mạng một tin còn "nóng hổi" hơn - "Viettel trân trọng thông báo - số phút gọi và tin nhắn nội mạng quý khách được khuyến mại khi nạp thẻ từ 23/6 - 25/6/09 có hạn sử dụng đến hết ngày 02/07/2009. Sau ngày 02/07/09, toàn bộ số tin phút gọi và tin nhắn thưởng còn lại sẽ bị xóa"...
 
 Những tưởng là ông Viettel Telecom hào phóng mở rộng "thời gian" và "tài khoản" cho anh chị em sử dụng. Nào ngờ chưa được sử dụng một tẹo nào tài khoản thưởng thì đã chuẩn bị bị xóa tiệt rồi... Biết kêu cùng ai? Xin ông hãy suy nghĩ và tìm tòi những phương thức "lừa đảo" tinh vi và tế nhị hơn một chút để thần dân dùng mạng của ông mặc dù bị lừa nhưng đỡ ấm ức hơn.”

Lê Thị Duyên (098211xxxx):
Viettel trong tin nhắn thông báo về chương trình khuyến mại không hề nói thời hạn, tài khoản khuyến mại cũng không hề thông báo. Và sau vài ngày thì nhắn tin thông báo cho khách hàng như vậy, có phải là cố tình để thu hút khách hàng mua thẻ nạp thật nhiều, xong việc rồi thì quay ra như vậy hay không.

Khách hàng nạp tiền, tài khoản cũng không thông báo và tự nhiên sau vài ngày lại phải gửi thêm một tin nhắn khác thông báo như vậy. Rõ ràng đây là một hành vi hoàn toàn không bình thường.

Viettel cần hiểu rằng một hành động như vậy đã hoàn toàn phá hoại công sức mà chính họ bỏ ra để gây dựng lòng tin, sự yêu mến và lòng trung thành của khách hàng. Hình ảnh của họ đã bị xấu đi rồi. Đối với tôi, thì Viettel cũng đã được bổ sung vào danh sách kinh doanh không có tầm nhìn lâu dài, và coi thường khách hàng.

Trần Ái (Phương Mai, Hà Nội, 097716xxxx): Tiếp theo những nhộm nhoạm của Viettel đã được nhiều người phản ảnh, Viettel vừa mới tung ra một chiêu khuyến mại mang tính chất lừa đảo đối với khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước. Thông qua tin nhăn 199, Viettel thông báo với khách hàng đợt khuyến mại với dịch vụ trả trước, tặng đến 150% giá trị tất cả các thẻ nạp từ 23 đến 26/6, quy ra phút gọi nội mạng và tin nhắn. Qua hết giai đoạn khuyến mại (khi đã chắc chắn rất nhiều người đã sập bẫy), Viettel thông báo lại rằng tất cả các giá trị được khuyến mại chỉ có giá trị đến hết ngày 25/7, sau đó sẽ bị xóa hết. Đây là một chiêu lừa, tiến hậu bất nhất của Vietel.

Đây là chương trình khuyến mại thẻ nạp lớn nhất từ trước đến nay của Viettel nhưng tin nhắn gửi cho khách hàng không rõ thời hạn sử dụng tài khoản khuyến mại. Rất nhiều người nạp rất nhiều vì hy vọng tài khoản khuyến mại không bị xóa nhanh nhưng đến ngày 28 Viettel lại gửi thông báo:"Toàn bộ khuyến mại từ nạp thẻ 23/6-25/6 có hạn sử dụng đến hết 2/7, sau ngày 2/7 toàn bộ khuyến mại sẽ bị xóa". Tôi không hiểu với kiểu treo đầu dê bán thịt chó của Viettel là thế nào?

Thoccao (Gia Lai, thoccao@...com): Tôi là một khách hàng trung thành với Viettel. Ngày 23-25/6 vừa qua Vietel có nhắn tin khuyến mại cho thuê bao trả trước 150% giá trị thẻ nạp nhưng không thông báo ngày hết hạn. Không ít người đã nạp nhiều tiền để hưởng khuyến mại trên. Giờ mới ngã ngửa ra khi Vietel thông báo đến 10/7/09 sẽ xoá hết tài khoản khuyến mại. Thật là một cú lừa đảo ngoạn mục

Hoàng Tự Đức Đại (Hải Phòng, 098253xxxx): Vừa rồi Viettel có chương trình khuyến mại trong vòng 3 ngày nạp tiền sẽ được tặng thêm 150% giá trị mà không nói gì thêm, tuy nhiên, khi khách hàng nạp tiền chỉ được thêm 30 phút gọi nội mạng+ 30 tin nhắn. Tiếp đó, hôm nay (tức là 5 ngày sau) họ lại gửi tin thông báo 30 phút gọi và 30 tin nhắn chỉ được sử dụng đến hết ngày 2/7.  Vậy là họ đã lừa chúng tôi đến 2 lần.  

Nguyễn Hữu Trí (090309xxxx): Tôi đã nạp thẻ vào ngày 23/6/2009 và tổng đài báo số phút gọi và tin nhắn được cộng vào thêm. Mãi tới ngày 28/6 tức là quá thời gian khuyến mại, tôi cùng nhiều thuê bao khác đều nhận được tin nhắn khác từ 199, với nội dung là số phút gọi và tin nhắn này chỉ sử dụng đến ngày xác định. Cụ thể của tôi là ngày 10/7/09 và của bạn tôi là ngày 2/7/09.Thật không hiểu nổi Viettel vừa nói là khuyến mại cũng vừa tự tay mình lừa lọc khách hàng. Viettel bắt khách hàng ngày nào cũng phải tranh thủ coi và gọi, nhắn tin cho hết nếu không sẽ... tịch thu.

Vậy tại sao khi thông báo khuyến mại Viettel không báo trước cho khách hàng biết điều lệ này để khách hàng khỏi cân đong đo đếm làm gì, đợi sau ngày khuyến mại mới gởi tin nhắn báo tới. Đúng là kiểu làm ăn chụp giựt, lừa lọc khách hàng.

  • VietNamNet
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;