221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1216632
Bị ATM "nuốt" tiền phải năn nỉ ngân hàng rà tài khoản
1
Article
null
Bị ATM 'nuốt' tiền phải năn nỉ ngân hàng rà tài khoản
,

 - Máy ATM Vietinbank phát tiếng đếm nhưng không chịu nhả tiền, khách hàng năn nỉ nhân viên chi nhánh kiểm tra số dư tài khoản nhưng chỉ nhận được... cái lắc đầu lạnh lẽo.

Chầu chực xin tra tài khoản

Một quầy ATM của Ngân hàng Công thương Vietinbank. Ảnh H.D

9h sáng ngày 19/6/2009, chị Đoàn Lệ Hằng (chủ thẻ ngân hàng Vietinbank) đến cột ATM của ngân hàng này tại chi nhánh Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội rút tiền. Hai lần đầu, giao dịch đều thành công nhưng đến lần thứ 3, khi chị đặt lệnh rút 3 triệu đồng, máy có tiếng đếm nhưng tiền... không thấy ra.

Được người bạn đi cùng tư vấn rằng nên đứng chờ, tiền có thể được trả ra một lúc sau đó, chị Hằng bèn nhờ người bạn đứng "trông" tại quầy ATM còn chị thì vội chạy vào chi nhánh để tìm sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng.

Tuy nhiên, mặc cho chị Hằng bày tỏ lo lắng, cô nhân viên ngân hàng (tên là Thủy) chỉ lắc đầu nói "không biết" và bảo chị Hằng... sang máy khác rút tiền. Chị Hằng đành đi ra và gắng kiểm tra số dư từ máy ATM nhưng không được, nên đành quay vào trong chi nhánh để "xin" kiểm tra tài khoản.

"Mặc dù tôi đã phải năn nỉ nhưng cô nhân viên đó vẫn từ chối kiểm tra tài khoản giúp tôi, thậm chí còn tỏ vẻ cau có, khó chịu. Tôi đành cứ đứng chầu chực, cho đến khi khách chỉ còn lại mình tôi thì tôi mới được một cô nhân viên khác kiểm tra tài khoản. "Đúng như tôi lo ngại, tài khoản của tôi đã bị trừ 3 triệu mặc dù giao dịch không thành công", chị Hằng kể lại.

Nhân viên ngân hàng đã yêu cầu chị Hằng viết tờ khai về sự cố trên nhưng khi chị yêu cầu cô này kí vào tờ khai thì cô nhất quyết... từ chối. Chị Hằng đành về nhà trong tâm trạng vừa bực mình vừa bất an về số tiền "hụt két oan".

Hoàn tiền "tốc độ"

Ngày 22/6/2009, VietNamNet đã phản ánh trường hợp của chị Đoàn Lệ Hằng đến ngân hàng Công Thương  Vietinbank. Ngay chiều cùng ngày, ngân hàng đã xác minh giao dịch của chị Hằng bị lỗi và hoàn số tiền 3 triệu đồng vào tài khoản của chị Hằng.

Còn về trường hợp người nhân viên "từ chối" khách, ngân hàng Vietinbank đã cùng với chị Hằng đến Chi nhánh Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội làm rõ sự việc. Trong biên bản làm việc Ngân hàng Vietinbank gửi đến VietNamNet không đề cập đến việc xử lý trường hợp nhân viên này. Tuy nhiên, chị Hằng cho biết đại diện Ngân hàng Vietinbank và Chi nhánh Yên Viên đã có lời xin lỗi chị và kiểm điểm thái độ làm việc của nhân viên.

Chị Hằng cho hay, "thực tế, thái độ của nhân viên ngân hàng lúc đó còn tệ hơn cả những gì tôi phản ánh, tuy nhiên, tôi cũng không muốn làm to chuyện. Dùng thẻ ATM gặp sự cố lại còn bị đối xử như vậy, thử hỏi sao có thể yên tâm? Ngân hàng nên nghiêm túc kiểm điểm và xem xét thái độ của nhân viên".

Chị Hằng nói, chị biết nhiều trường hợp sinh viên nghèo bị máy ATM "nuốt" tiền như chị. "May mà tôi tìm đến VietNamNet, chứ còn những trường hợp khác thì không biết sẽ ra sao".

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,