221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1215406
Sữa chua lại mốc do lỗi bảo quản
1
Article
null
Sữa chua lại mốc do lỗi bảo quản
,

- Hộp sữa chua còn hạn dùng nhưng có một lớp màng đen trên bề mặt sữa. "Lỗi" sản phẩm này lại được Vinamilk "chuyển" cho những điểm bán lẻ bảo quản, vận chuyển sai quy cách.
 
Phản ánh với VietNamNet, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương (ngụ 123 đường Cầu Kinh, khu phố 7, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết: Ngày 31/5/2009 chị mua một lốc sữa chua Vinamilk loại 100g tại một đại lý trên đường Trần Thanh Mai, Q.Bình Tân. Bóc sữa để dùng, chị ngạc nhiên thấy một lớp đen phủ trên bề mặt, dù sữa còn mới tinh (đáy hộp in chữ nổi NSX:26/5/2009, HSD: 06/7/2009.

Hộp sữa chua Vinamilk bị hư mà chị Hương đã gửi đến báo VietNamNet. Ảnh: V.H

Chị Hương cho biết thêm: chị từng mua phải sữa tươi có mùi chua, cũng của hãng Vinamilk,dù sữa còn hạn sử dụng. Nên lần này chị bảo quản hộp sữa chua hỏng trong tủ lạnh để thông báo cho công ty và báo chí biết để cảnh báo nguời dùng.

Sau khi nhận được phản ánh của chị Hương, ngày 17/6/2009, Công ty Sữa Vinamilk đã cử nhân viên đến nhà xác minh sản phẩm trên và ghi lại số lô hàng để mang đi kiểm tra tại Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM.

Nguyên nhân: Bảo quản kém

Trao đổi với PV VietNamNet ngày 22/6/2009 về nguyên nhân về hộp sữa chua có màng đen, ông Đỗ Thanh Tuấn, phụ trách Đối ngoại Công ty Sữa Sài Gòn cho biết: Tính chất của mặt hàng này là phải phân phối theo hệ thống bảo quản lạnh đến tận người tiêu dùng. Những trường hợp xảy ra "lỗi" sản phẩm có thể do điều kiện bảo quản, vận chuyển không tốt của một số điểm bán lẻ.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm: Sản phẩm sữa rất khó bảo quản, nhất là các loại sữa có vỏ giấy hoặc sữa cần bảo quản trong nhiệt độ thấp. Công ty chỉ trang bị máy lạnh bảo quản cho những cửa hàng lớn chuyên bán sữa. Còn những điểm bán lẻ, công ty chưa có điều kiện trang bị máy lạnh nên sữa rất dễ bị hư trong khi bảo quản. Khách hàng cần đến các đại lý (có treo bảng hiệu Vinamilk) để mua thì sẽ đảm bảo chất lượng.

Bà Lê Thị Ngọc Thúy, GĐ Nhà máy Sữa Sài Gòn cho biết thêm: “Qua vụ việc của chị Hương, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và nghiêm cấm các nhà phân phối bán cho các điểm bán lẻ không có đủ điều kiện bảo quản sản phẩm lạnh.”

Khi gặp trường hợp bị “lỗi” như vậy, khách hàng hãy gọi điện trực tiếp tới số điện thoại có in trên bao bì tất cả các sản phẩm, công ty sẽ có người trực tiếp đến tiếp nhận thông tin và sẽ có hướng giải quyết tốt nhất để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm.
 
Bà Thúy cho biết thêm: Sau khi tiếp nhận đơn của chị Hạnh, công ty sẽ kiểm tra, xác định đúng nguyên nhân nêu trên, nhanh chóng đổi lại sản phẩm cho khách và trả lời khách trong thời gian sớm nhất

Lo ngại chất lượng sữa 

Theo ông Tuấn, trường hợp sữa bị hư mà người tiêu dùng phản ánh lên phía công ty thỉnh thoảng cũng có nhưng qua sự kiểm tra phía y tế thì sản phẩm đều đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, chị Hương không tin tưởng vào kết quả kiểm tra này. “Điều quan trọng nhất bây giờ là tôi cần biết trong sữa hỏng như vậy có chất gì và gây ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Tôi muốn phía công ty cũng như Sở Y tế nhanh chóng giám định sản phẩm cùng lô hàng bị hư do "lỗi khách quan" (theo lời của đại diện Vinamilk), giúp người tiêu dùng tin và an tâm dùng.

Chị Lê Thị Thanh, (nhà đường Võ Văn Ngân, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) thì lo ngại: “Những sản phẩm sữa bóc ra nhìn thấy thì còn phát hiện được, còn loại đóng hộp, chọc ống uống ngay thì sao biết sữa có bị hư hay không?”

Lo lắng về những sản phẩm sữa hỏng "âm thầm" như trên, cô Hoàng Thị Yến, (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh) cũng cho biết: “Con tôi mới có 6 tuổi, đi học về là tự mở tủ lạnh lấy đồ ăn, chưa thể phân biệt được sữa hư hay không. Thôi thì, nếu là ngươì lớn thì chắc là phải nhắm mắt mà ăn.”

Chị Hương, chủ nhân của hộp sữa hư thì cho biết:  “Gia đình tôi đã sử dụng sản phẩm này một thời gian rất dài. Nhưng sau thấy thông tin đại chúng nói nhiều sự cố về sản phẩm sữa, tôi thật sự lo lắng, nhất là khi chính mình  gặp trường hợp này, trong khi vẫn chưa nhận được những thông tin đáng tin cậy hơn.”

  • Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,