221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1212400
Cước điện thoại in trên... giấy loại
1
Article
null
Cước điện thoại in trên... giấy loại
,

- Một khách hàng hạng Bạc của Viettel nổi giận bởi 6 tháng "đòi" thông báo cước, được nhà mạng đưa tới hai phong bì nhàu nát với bảng kê chi tiết in lem nhem trên mặt kia của một văn bản.

Tận dụng giấy loại để in thông báo cước

Phong bì nhàu nát đựng hóa đơn cước mà anh Cường nhận được. Ảnh do bạn đọc cung cấp 

Từ tháng 1 đến tháng 6/2009, anh Trần Ngọc Cường (098329xxxx), thuê bao trả sau hạng Bạc của Viettel chỉ nhận được 02 lần thông báo cước vào tháng 4 và tháng 6. Các tháng còn lại, anh hoàn toàn không nhận được thông báo cước từ nhà mạng.

Gọi điện đến tổng đài để khiếu nại, anh luôn luôn nhận được điệp khúc “xin lỗi – hứa – điều tra – có thông tin đến khách hàng” nhưng rồi đâu vẫn hoàn đó, không có sự thay đổi nào.

Sau nhiều lần khiếu nại thì đến đầu tháng 6, nhân viên thu cước Viettel chuyển đến cho anh một bảng kê cước tháng 5, đựng trong một phong bì nhàu nát, sai loại phong bì (Phong bì màu vàng – dành cho khách hàng hạng Vàng theo chương trình khách hàng thân thiết của Viettel trong khi anh Cường là thuê bao hạng Bạc– PV). Bảng kê thì được in lem nhem trên một mặt giấy, mặt kia là một văn bản khác.

Trong tháng 4, anh Cường cũng nhận được một thông báo cước tương tự. Lúc đó anh cho rằng chuyện đó chỉ xảy ra một lần mà không ngờ nó lại lặp lại lần hai.  

Bảng kê chi tiết cước tháng 5 được in lem nhem, tận dụng mặt giấy còn lại của một văn bản khác. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Anh Cường chia sẻ: “Do số điện thoại dùng đã lâu, lại phục vụ làm ăn nên tôi cũng chưa nghĩ đến chuyện "nghỉ chơi" với Viettel, nhưng cách làm như vậy rất đúng với khẩu hiệu: "Hãy nói theo cách của bạn" còn "Tính cước theo cách của chúng tôi!"

Lại lỗi... sơ suất

Ngay khi nhận được phản ánh từ VietNamNet, phòng Chăm sóc khách hàng Viettel đã xác minh sự việc và gọi điện xin lỗi và giải đáp thắc mắc của anh Cường.

Theo như giải thích, từ năm 2005, anh Cường sử dụng dịch vụ trả sau và đăng kí địa chỉ nhận thông báo cước ở cơ quan. Đầu năm 2009, anh Cường chuyển công tác nhưng không chuyển địa chỉ nhận thông báo cước mới. Cộng tác viên thu cước đã cập nhật trạng thái địa chỉ không xác minh, tuy nhiên vẫn chủ động in cước gửi tới địa chỉ cũ nhờ đồng nghiệp chuyển cho anh Cường và gọi điện thông báo cho anh.

Có một tháng, anh Cường được hưởng khuyến mại khách hàng hạng Bạc, không phát sinh cước nên không có bảng kê (Cước phát sinh hàng tháng >20.000 đồng hệ thống mới tự động in bảng kê - PV). Nhân viên thu cước Viettel cũng đã giải thích điều này với anh Cường.

Cộng tác viên thu cước cũng thừa nhận do sơ suất nên trong tháng 3 đã in thông báo cước trên giấy hai mặt khiến khách hàng bực tức.

Tổ thu cước nhà mạng Viettel đã xin lỗi anh Cường về sơ suất in thông báo cước trên giấy hai mặt và cam đoan tình trạng trên sẽ không lặp lại.

Anh Cường đã chấp nhận lời giải thích và xin lỗi từ mạng Viettel và hi vọng chất lượng phục vụ của mạng này sẽ tốt hơn trong thời gian tới. Anh cũng cảm ơn báo VietNamNet vì đã lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng:

“Nhờ được Quý báo lên tiếng rất nhanh chóng mà nhà mạng Viettel đã giải quyết trường hợp của tôi. Qua đây, tôi xin cảm ơn Quý báo đã lên tiếng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như chúng tôi. Đây cũng là chuyên mục tôi thường xuyên theo dõi và cảm thấy rằng quyền lợi người tiêu dùng như tôi được tôn trọng đúng mức.”

  • Huyền My 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;