221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1214268
Có đường ống vẫn kéo xe 500m xin nước giếng khoan
1
Article
null
Hà Nội:
Có đường ống vẫn kéo xe 500m xin nước giếng khoan
,
- Quá lo lắng trước tình hình đường ống bị gãy, gây mất nước trong khi Nhà máy Nước số 2 lại cho biết "chưa biết khi nào khắc phục được", bà con tổ 14 Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội đành mách báo chí.

Cứ kêu là... hứa 

Dùng xe đẩy chở chung nước về dùng. Ảnh H.D
Phản ánh đến VietNamNet, anh Nguyễn Thành Trung (tổ 14 Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội) cho biết đơn vị thi công phía đường dẫn Cầu Vĩnh Tuy (phía đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội) đã làm vỡ đường ống cung cấp nước sạch gây tình trạng mất nước cho bà con tại tổ 14 này.

Anh Trung cho biết, sau 3 ngày mất nước, nguồn nước dự trữ của bà con gần như đã cạn kiệt. Mọi người phải xách xô chậu đi xin nước từ một gia đình có giếng khoan cách đó khoảng 500m.

"Hàng ngày bà tôi đã già nhưng vẫn cứ phải đi bộ sang nhà bên kia xin nước, khi nào được, bà lại gọi con cháu sang chở về nhưng cũng có khi cụ lại lọ mọ xách 1 xô về. Tội cụ quá nhưng mất nước cũng chẳng biết làm sao", anh Trung chia sẻ.

Quần áo chất đống không dám giặt vì không có nước. Ảnh H.D
Cô Sơn tại số nhà 24 cho biết: "Mất nước nên cứ phải đi xin từng xô. Mấy chị em cùng nhau mượn cái xe đẩy chở nước về, vừa đỡ mệt lại mang được nhiều".

Còn khi được hỏi về chất lượng nước giếng xin về, bà con đều cho hay nước giếng không được đảm bảo nhưng không còn lựa chọn nào khác bởi quần áo chất đống; ngay nước thải sau giặt cũng phải tận dụng để... dội toalét.

Anh Trung cho biết đã liên hệ với Công ty kinh doanh nước sạch số 2. Trong suốt ngày 16 và 17/6/2009, anh đều nhận được câu trả lời "sẽ được khắc phục trong ngày". Có câu trả lời đó, mọi người đều thấp thỏm chờ nước nhưng mãi... vẫn không có nước. Đến lần thứ ba, anh Trung gọi đến thì mới nhận được thông tin đường ống bị vỡ do đơn vị thi công cầu Vĩnh Tuy và... chưa biết đến khi nào khu vực nhà anh có nước trở lại.

Thủ phạm "trốn" trách nhiệm?

Để tìm câu trả lời cho "khổ nạn" khát nước mà các hộ dân ở Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội đang phải gánh chịu, phóng viên VietNamNet tìm gặp Công ty kinh doanh nước sạch số 2 . Ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Công ty xác nhận có sự việc gãy đường ống tại khu vực Cầu Vĩnh Tuy giao với đường 5 vào ngày 15/6/2009.

Công trường đang thi công và đoạn đường ống bị gãy. Ảnh H.D

Phương án tạm thời của Công ty kinh doanh nước sạch số 2 là sẽ phối hợp với Xí nghiệp nước sạch Gia Lâm tìm điểm gãy vỡ để đấu nối tạm thời, cung cấp nước kịp thời cho nhân dân. Về thời gian, ông Thắng cho biết việc đấu nối tạm thời sẽ được khắc phục trong ngay trong ngày 19/6/2009. Tuy nhiên, trong thời gian sự cố chưa được khắc phục. Bà con tổ 14 Phúc Đồng có thể làm đơn xin cấp xe téc có xác nhận của UBND phường, công ty sẽ cho xe téc cấp nước miễn phí cho dân.

Theo ông Thắng, "Những phương án trên cũng chỉ mang tính tạm thời. Về lâu dài, để khắc phục được sự cố này hoàn toàn phụ thuộc vào sự phối hợp của Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn (đơn vị đang thực hiện thi công tại khu vực này)". Ông Thắng cho hay: "Nhà thầu không hề có thông báo gì cho Công ty kinh doanh nước sạch số 2 về sự cố này. Khi nhân viên của Công ty phát hiện ra thì đại diện BQL không có mặt tại hiện trường nên chúng tôi đã có văn bản và đang chờ câu trả lời từ phía BQL".
  • H.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,