221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1212958
Xe máy Honda phát tiếng động ma quái
1
Article
null
Xe máy Honda phát tiếng động ma quái
,

 - Như có xui có khiến, những chiếc xe máy vừa mua đã phát tiếng động lục cục kỳ lạ, thậm chí hú, rít váng óc. Khổ chủ lâm cảnh bất an, chạy xe mà như thấy có 1 kẻ lạ bám theo.

Xe máy hú như xe cứu thương

Phản ánh đến Báo VietNamNet, anh Lý Chức Duyên cho biết: Ngày 01/06/2009 anh mua một chiếc xe máy Wave RS110 tại HEAD của Honda, Chi nhánh Công ty thực phẩm đầu tư công nghệ Fococev 3 (50-56 Nguyễn Tất Thành, P.12, Q.4, TP.HCM).

Chiếc xe Wave RS110 khiến anh Duyên và vợ (áo hồng) phải chạy ngược xuôi. Ảnh: Tr. Duy
Do quá tin tưởng vào nhãn hiệu "xịn" nên khi mua, anh Duyên không yêu cầu chạy thử xe, cửa hàng cũng không gợi ý khách chạy thử xe trước khi mang về. Trên đường về nhà, do xe cộ ồn ào nên anh Duyên không phát hiện tiếng động nào phát ra từ chiếc xe. Ngày hôm sau, khi đi vào đường nhỏ, ít xe lớn, anh Duyên mới giật mình phát hiện tiếng hú nhông lớn kỳ lạ của chiếc xe. 

Ngoài hú nhông, anh Duyên còn cho hay, nồi xe kêu lớn tiếng và bố thắng cũng không kém cạnh, mỗi lần đạp thắng đều kêu rít. Anh đến HEAD hỏi, nhân viên bảo hành Honda cho hay, dòng xe Wave RS 110, chiếc nào cũng như vậy. Để minh chứng điều này, cửa hàng cho anh Duyên chạy thử một chiếc Wave RS 110 khác của nhân viên, cũng có tiếng hú nhưng theo anh, tiếng hú nhỏ, có thể chấp nhận được, chứ không to rít như chiếc anh mua phải.

Khó chịu với chiếc xe quá ồn ào, anh Duyên gửi phản hồi tại địa chỉ website của Honda VN, nhân viên kỹ thuật của Honda đã gọi điện thoại đề nghị anh đưa xe lại bảo hành một lần nữa. Lần này khác các lần trước, nhân viên bảo hành chịu sửa chữa bằng cách canh sửa một lúc và nói máy xe tốt, khi nào xe… hú to hơn thì lại mang tới.

“Sau khi canh sửa, tiếng hú xe không hề giảm. Nhân viên còn cho rằng tại tôi đi tốc độ thấp, 30 - 40 km/h nên xe không có trớn, bị hú. Nhưng tốc độ đi trong thành phố tôi chỉ có thể chạy như thế mà thôi. Bỏ gần 20 triệu mua chiếc xe hú to, rất bực, lại còn "bị đề nghị"... đợi xe hú to hơn để sửa tiếp!".

Không chấp nhận nhận định “xe không sao” của nhân viên HEAD Honda, anh Duyên nhờ một người bạn có kinh nghiệm sửa chữa xe Honda và anh này nói rằng “chiếc xe bị hư bộ phần nhông nồi”. Nhưng anh Duyên không còn thời gian chạy đi chạy lại "khám bệnh" cho chiếc xe ồn ào của anh, bởi vợ anh đang chờ "vượt cạn".

Xe ồn do lỗi sản xuất: HEAD từ chối bảo hành?

Một khách hàng khác của Honda, anh Nguyễn Văn Chuyên ở Phú Xuyên, Hà Nội cũng không may gặp phải một chiếc xe máy phát ra những tiếng động khiến chủ nhân thấy bất an mỗi khi ngồi lên. "Tôi mới mua xe ngày 31/3/2009. Chưa đầy 1 tháng sau, tôi phát hiện phần đầu xe thường phát ra những tiếng động lạ mỗi khi xe đi vào đường xóc, đường càng xấu thì tiếng lục cục nghe càng rõ và khó chịu" - anh kể.

Theo anh Chuyên: "Nhân viên HEAD Tiến Lý đã kết luận rằng chiếc xe Air Blade bị lỗi phần giảm xóc trước". (Ảnh: G. Linh)

Ban đầu nghĩ rằng xe mới, chỉ bị khô dầu nên ngày 20/4/2009 anh Chuyên mang xe đến nơi mua là HEAD Tiến Lý (Mã số cửa hàng 13003, đường 71, Thường Tín, Hà Nội) để yêu cầu bảo dưỡng. Tuy nhiên, bảo dưỡng xong rồi mà tiếng động lạ vẫn phát ra từ phần đầu xe nên anh lại một lần nữa mang xe quay lại HEAD này, đề nghị kiểm tra kỹ hơn.

Sau khi kiểm tra toàn diện chiếc xe, nhân viên kỹ thuật của HEAD Tiến Lý kết luận: "Phần giảm xóc trước (thụt trước) của xe bị lỗi nên khi đi vào đường xóc sẽ phát ra tiếng động lạ". Khi tôi thắc mắc: "Xe mới mua chưa đầy 1 tháng, sử dụng hết sức giữ gìn, chưa va chạm thì làm sao mà bị lỗi được?" thì nhân viên kỹ thuật đã cho biết: "Xe bị lỗi trong quá trình sản xuất"?!

Nghe vậy, anh Chuyên đề nghị HEAD tìm cách khắc phục để những tiếng động kỳ lạ ngừng bám theo anh, HEAD trả lời miệng rằng xe bị lỗi khi sản xuất nên không có trách nhiệm bảo hành.

Ấm ức mang xe về nhà, anh Chuyên rất muốn liên lạc với Honda Việt Nam (HVN) phản ánh và chất vấn: tại sao xe bị lỗi trong quá trình sản xuất mà vẫn bán ra thị trường? Nhưng anh không biết số điện thoại và địa chỉ liên lạc của HVN. "Chính vì vậy, qua Báo VietNamNet, tôi muốn chuyển những bức xúc của mình tới hãng xe và chờ câu trả lời".

Đã kêu báo thì... cứ chờ đấy?!

Trả lời PV VietNamNet về trường hợp của anh Duyên, phụ trách kỹ thuật của hãng Honda cho chúng tôi biết, đúng là dòng xe Wave RS 110 có tiếng ồn (có khách nói rằng tiếng hú). Cách đây khoảng 1 tháng Honda có mở lớp hướng dẫn kỹ thuật về tiếng ồn động cơ và nhắc các nhân viên cần tư vấn cho khách biết về tình trạng xe có tiếng ồn, tiếng ồn này không ảnh hưởng, hư hại gì tới máy móc.

Khách hàng Lý Chức Duyên cho biết, cửa hàng uỷ nhiệm của Honda không hề nói về nhược điểm này của xe Wave RS 110, chỉ nói toàn ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, dễ vận hành... Do đó, anh một mực không chấp nhận khẳng định "xe hoàn toàn bình thường” và “xe Wave RS 110 nào cũng ồn” của nhân viên bảo hành Honda.

Anh Duyên nói, anh chỉ tin khi có lý giải của một người có kinh nghiệm máy móc xe cộ "không là người của Honda".

Về việc người tiêu dùng đề nghị giải toả thắc mắc bằng ý kiến khách quan của "bên thứ 3", ngày 17/6/2009 người phụ trách báo chí của Honda tại TP.HCM cho biết: những thắc mắc của khách khi đã phản ánh với báo chí thì phải có ý kiến từ ban giám đốc!

  • Thu Hương - G.Linh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,