221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1213094
Ủ rũ đi tour du lịch "dắt tay bắt đến"
1
Article
null
Ủ rũ đi tour du lịch 'dắt tay bắt đến'
,

- HDV Vietravel "linh hoạt sáng tác" lịch trình, khách không được đến điểm tham quan yêu thích trong tour, và vì phụ thuộc phương tiện di chuyển, buộc phải theo đoàn, ngán ngẩm ngồi đợi dưới nắng gắt.

1 phút cao hứng của người bán = 2 giờ phơi nắng của người mua

Chị Vũ Kim Thoa, địa chỉ C204, Hưng Vượng 1, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM cho biết chị và 1 người thân vừa đi du lịch để... không đến nơi mình định đến. 

Lăng Minh Mạng - điểm đến trong mơ của chị Thoa, dù chị đã chi tiền mua tour với ý định tham quan nơi này. (Ảnh minh họa)

Hai người mua tour Đà Nẵng - Phong Nha của Công ty dịch vụ du lịch Vietravel với giá 8,6 triệu đồng/2 người từ ngày 30/5 - 3/6 với mục đích đi thăm Lăng Minh Mạng (trong tour có ghi rõ lịch trình). 

Tuy nhiên, đến ngày đi Lăng Minh Mạng, hướng dẫn viên du lịch (HDV) nói Lăng Minh Mạng không đẹp, lại xa đi rất mệt nên muốn đổi sang Lăng Tự Đức. Chị Thoa không đồng ý vì mục đích của chị và người thân là tham quan Lăng Minh Mạng vì nghe nói lăng này đẹp và rất nổi tiếng… Nhưng HDV vẫn dẫn khách đi Lăng Tự Đức.

“Tôi đóng tiền bằng những vị khách khác tại sao lại phải đi theo sở thích của họ?” - chị Thoa bức xúc. 

Đến ngày cuối cùng của chuyến đi, HDV gợi ý cho khách đi thêm 1 địa điểm ngoài chương trình là Thánh Địa Mỹ Sơn với giá 1,6 triệu đồng. Hành khách phải chia đều số tiền ra và đóng thêm vì đây là số tiền ngoài giá tour ban đầu. Chị Thoa không đồng ý với gợi ý ngoài lịch trình này nhưng vẫn phải lên xe đi cùng vì HDV nói “không tiện đường về khách sạn đón chị và người thân được(!)”. 

“Rốt cuộc, tôi và người nhà hết ngồi trong xe ô tô chật chội, nóng nực lại ra đường đứng chờ ngoài trời nắng gần 400C hơn 2 giờ đồng hồ Khi tôi phàn nàn, HDV còn thách thức “Có nói cũng không ảnh hưởng gì…” vì trước đó anh này đã nhờ được cả đoàn ký giấy xác nhận chuyến đi tốt đẹp. 

Chị Thoa cho biết thêm, đây là lần thứ 2 chị đi tour rồi mang… bực về nhà. Cách đây không lâu, chị cũng đăng ký tour du lịch qua Thailand của Vietravel và cũng ấm ức chịu cảnh HDV đổi lịch trình, bắt khách “chạy đua” thời gian. 

Sợ quà khuyến mãi... 

Chiều 16/6/2009, trao đổi với VietNamNet về những bức xúc của khách hàng đi chuyến du lịch Đà Nẵng - Phong Nha, ông Nguyễn Phi Bằng - Trưởng phòng Dịch vụ và chăm sóc khách hàng Vietravel cho biết công ty đã nhận được khiếu nại của chị Vũ Kim Thoa về chuyến du lịch nói trên. 

Ông Bằng xác nhận, đúng là lịch trình tour có điểm Lăng Minh Mạng,tuy nhiên, HDV đã đổi thành Lăng Tự Đức để tránh cho khách phải đi bộ xa (trong đoàn có trẻ em). Và tất cả du khách trong đoàn đều đồng ý, trừ nhóm khách 2 người của chị Thoa. 

Đến ngày cuối cùng của chuyến đi, trong khoảng thời gian tự do, khách trong đoàn đề nghị tham quan thêm 1 điểm du lịch. Do đó, HDV đã liên hệ và dẫn khách đi Thánh Địa Mỹ Sơn. “1,6 triệu đồng/người là tiền thuê xe vào khu di tích này chứ không phải HDV lấy tiền riêng rồi không thông báo với công ty như vị khách phản ánh” - ông Bằng nói. 

Còn chuyện bắt khách du lịch ngồi đợi hơn 2 giờ ở ngoài xe, theo ông Bằng, là do HDV thiếu kinh nghiệm xử lý, lãnh đạo công ty đã phạt và rút kinh nghiệm nghiêm khắc toàn công ty. “Riêng chuyện thách thức khách hàng như chị Thoa phản ánh tôi chưa nhận được vì toàn bộ khách du lịch còn lại trên chuyến đi đã xác nhận chuyến đi thành công, tốt đẹp” - ông Bằng nói thêm. 

Đại diện Vietravel cho biết sau khi chị Thoa phản ánh, Vietravel đã gởi cho chị và người thân đi cùng 1 phiếu khuyến mãi tour du lịch trị giá 500.000 đồng và thư xin lỗi. “Vietravel đã rất có thiện chí trả lời và giải quyết sự việc khách hàng phản ánh, chúng tôi không biết phải làm như thế nào thì vị khách này mới bằng lòng?” - ông Bằng nói. 

Chị Thoa nhận lời xin lỗi, còn món quà "bồi hoàn" của Vietravel thì theo chị "dại dột chi mà dùng, lại thêm một lần rước bực!".

  • Thái Phương 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,