- Nộp dư tiền cho nhà mạng, không có thông báo cước; gửi tin nhắn tới 87xx bị lỗi, tài khoản hao ngay nhưng khiếu nại gần 2 tháng vẫn chưa được giải quyết. Chỉ khi phản ánh lên báo chí, vụ việc mới được giải quyết nhanh chóng.
Khiếu nại "bỏ ngăn kéo"
Anh Lê Dũng, chủ thuê bao 098810xxxx hòa mạng trả sau vào tháng 11/2008 và chọn hình thức thu tiền tại nhà. Hàng tháng, anh đều đặn nộp tiền bằng thẻ trả trước cho nhà mạng, vượt quá mức cước phát sinh. Tuy nhiên, Viettel chỉ trả cho anh thông báo cước tháng 11 và tháng 3/2009; còn thông báo cước các tháng 12/2008, tháng 1, tháng 2/2009 thì đòi hoài không được.
Khiếu nại lên tổng đài, lần thứ nhất tổng đài viên hứa tháng tới sẽ có. Lần thứ hai tổng đài viên hứa sau 24h sẽ có thông báo cước. Rồi... bặt tăm.
Anh Dũng nói: "Mọi khiếu nại của tôi đều được Viettel "bỏ ngăn kéo". Quá chán cách làm việc của Viettel, giờ tôi đã chuyển sang mạng khác. Tôi cũng đã đưa Viettel số mới của tôi nhưng chẳng thấy ai gọi điện lại để phản hồi".
Mất rất nhiều thời gian khiếu nại, chủ thuê bao mới được hoàn cước gửi tổng đài 87xx. Ảnh: PV |
Một khách hàng khác, anh Phương (0169497xxxx) cũng từng lâm cảnh dài cổ đợi phúc đáp của nhà mạng. Anh Phương khiếu nại về việc gửi tin nhắn tới tổng đài 8702 và bị báo lỗi và tài khoản bị trừ ngay. Nhưng phải "kêu" tới gần hai tháng, gọi điện nhiều cuộc, anh mới đòi lại được khoản cước này. Trong quá trình liên hệ làm việc với tổng đài Viettel, anh Phương rất bực bội vì lần nào gọi hay viết mail cũng bị yêu cầu cung cấp thông tin về mã số cá nhân. Nợ cước mới có thông báo, chậm hoàn tiền do đối soát Trả lời khiếu nại khách không "xin" nổi thông báo cước, phía Viettel cho biết, trường hợp khách hàng có số dư nợ dưới 20.000 thì hệ thống không cho phép in chi tiết cước và không có nhân viên đến thu cước. Trong khi đó, dư nợ tháng 12/2008, tháng 1 và tháng 2/2009 của anh Dũng là -26.381 đồng, -179.429 đồng, - 93.961 đồng. Viettel đồng thời cho biết đã liên hệ với anh Dũng ngay sau khi VietNamNet chuyển phản ánh của anh, để hướng dẫn khách hàng cung cấp mã số cá nhân và in thông báo cước bổ sung cho khách hàng. Lời xin lỗi anh Dũng cũng được đưa ra ngay từ nhà mạng. Còn về khiếu nại của anh Phương, Viettel cho biết: Sở dĩ khách hàng phải đợi 2 tháng mới được hoàn trả cước là do cần có thời gian để Viettel rà soát hoá đơn tính cước từ tổng đài 8702 mà khách sử dụng (tổng đài này sở hữu của một đối tác của Viettel).
"Tôi rất bực mình vì thái độ chăm sóc khách hàng kiểu này. Tại sao trừ tiền cước của khách hàng nhanh vậy mà hoàn lại cước thì lâu đến thế? Tôi không hề nhận được một lời xin lỗi nào của nhân viên Viettel."
"Có lẽ câu: "Quý khách vui lòng cung cấp rõ thông tin" là câu cửa miệng của Viettel! Trong khi ai mà nhớ nổi các thông tin ấy, trừ số điện thoại của mình? Thật phiền hết cỡ!" - anh lắc đầu chán ngán.
(Như vậy có nghĩa: Thuê bao nợ cước trên 20.000 đồng thì được nhận thông báo cước, còn khách hàng không nợ nần, thậm chí trả dư trước cho nhà mạng thì lại không nhận được thông báo này! - PV).
Sau khi rà soát hoá đơn, Viettel xác định đúng là khách hàng bị tính cước oan thì mới có thể quyết định hoàn trả và xin lỗi khách hàng.
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !
Đường dây nóng:
Email: bvkh@vietnamnet.vn