221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1203718
Thanh tra đại lý xe Honda: "Nước cờ" dẹp loạn giá
1
Article
null
Thanh tra đại lý xe Honda: 'Nước cờ' dẹp loạn giá
,

 - Trước quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về thuế tại các cửa hàng, đại lý bán xe gắn máy, bạn đọc nô nức hoan nghênh Tổng cục Thuế: "Quyết định tuy muộn nhưng là điều người tiêu dùng đang mòn mỏi mong đợi".

Hoan hô Tổng cục Thuế!

Giá bán lẻ xe Honda vẫn đang tăng "tự do" trên thị trường. Ảnh H.D

Bạn đọc Ngo Thanh Ha, Bắc Ninh, hant_67@...: Đây là bước đi đầu tiên khá quan trọng để chứng tỏ cho người tiêu dùng rằng cơ quan chức năng không bỏ rơi họ. Hy vọng các cơ quan khác cũng vào cuộc như Tổng cục Thuế. 

Khi báo VietNamNet tổ chức giao lưu trực tuyến với bạn đọc về giá xe Honda nhưng các cơ quan chức năng không tới, nhiều bạn đọc đã bất bình và cho rằng phong bao của Honda đã đến tay họ nhanh hơn là thư mời của VietNamNet. Hy vọng rằng Honda VietNam sẽ buộc phải tìm cách lấy lại uy tín của mình trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Xin cảm ơn báo VietNamNet.

Bạn đọc Phi Vân, Hà Nội, datrlu08@...: Hoan nghênh Tổng cục Thuế quyết định "ra tay"! Tuy muộn nhưng đây là điều người tiêu dùng mòn mỏi mong đợi. Ngành thuế nên làm quyết liệt. Chỉ có bắt tay vào việc bằng chứng mới được phơi bày. Câu nói không có bằng chứng của ai đó trả lời trước báo chí là quan liêu, vô cảm.

Tôi nghĩ sau đợt thanh tra này sẽ lòi ra nguyên nhân đẩy giá móc túi người tiêu dùng. Trật tự kinh doanh sẽ được lập lại không chỉ mặt hàng Honda mà cả những mặt hàng và dịch vụ đang hàng ngày móc túi dân một cách ngang nhiên. Mong rằng nghành thuế ra tay quyết liệt.

Bạn đọc Hoang Van Thai, Phuong Vinh Quang- TP.Rach gia - Tinh Kien Giang, kg_free1@...: Hoan nghênh Tổng cục Thuế. Chúng tôi dang trông chờ những điều mà Tổng cục Thuế đang làm. Mong các đồng chí hãy làm hết lòng với tinh thần và trách nhiệm vì người tiêu dùng, vì đất nước... để tạo sự công bằng cho người dân bớt khổ sở.


Bạn đọc Phan Nang Khởi, Đào Tấn, Hà Nội, nangkhoi@...: Đề nghị truy thu thuế theo đúng giá thị trường. Tôi rất hoan nghênh việc làm này của Tổng cục Thuế. Lâu nay mọi người đều biết các cửa hàng bán xe máy nói chung ghi HĐ cho khách hàng thấp hơn giá bán thật rất nhiều (từ 10 đến 20%) giá trị xe, tuy nhiên các cơ quan thuế vẫn nói rằng không đủ căn cứ để xử phạt hoặc truy thu. Thế nhưng khi người mua xe đi nộp thuế trước bạ thì cơ quan thuế lại áp thuế theo giá thị trường mà không căn cứ theo HĐ. Vậy tại sao lại không áp dụng như vậy đối với người bán hàng để không gây thất thu thuế cho Nhà nước?

Bạn đọc Nguyễn Anh Tú, Hà Nội, tu.tknm@...: Theo tôi, việc thanh tra đợt này là hoàn toàn đúng. Giá bán luôn cao hơn giá ghi trên hóa đơn nộp thuế. Các đại lý hoàn toàn làm giá với khách hàng, luôn cao hơn giá niêm yết. Cần lấy lại sự công bằng cho khách hàng.

Bạn đọc Tiến Tùng, Hà Nội, because_i_lov_uu@...: Cảm ơn cơ quan chức năng đã vào cuộc. Sau rất nhiều bài báo và ý kiến của người tiêu dùng (NTD) thì cuối cùng cơ quan chức năng đã vào cuộc. Tôi rất đồng tình với hành động này của Tổng cục Thuế, hãy đứng ra bảo vệ NTD chúng tôi. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ làm cho ra vấn đề chứ đừng trấn an dư luận bằng mấy cái văn bản rồi để đấy. NDT sẽ chờ các hành động cụ thể.

Bạn đọc Nguyễn Cao Trí, Đà Nẵng, bangkokdanang@...: Tôi đề nghị ngoài việc thanh tra, xử phạt, truy thu thế tại các cửa hàng, đại lý bán xe máy toàn quốc, đặc biệt là hãng Honda, Nhà nước bắt các hãng phải trả lại cho người mua xe khoản tiền mà người mua xe đã bị móc túi.

Bạn đọc VTN, Hồng Bàng - Hải Phòng, technicians.xray@...:  Tôi rất mừng khi nghe tin các chi cục thuế sẽ vào cuộc để thanh tra các đại lý xe Honda. Nếu được như vậy thì giấc mơ mua xe Air Blade với giá niêm yết của tôi sắp thành rồi. Cảm ơn Tổng cục Thuế, cảm ơn VietNamNet.
 

Quan trọng là làm đến đâu...

Bạn đọc Tran Quoc Duy, Xuân Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh, tranquocduy83@...: Hoan nghênh Tổng cục Thuế, nhưng chỉ mới ra tay như thế chưa đủ, quan trọng là Tổng cục Thuế làm như thế nào và sẽ quyết liệt đến đâu...


Bạn đọc Hoang Thanh Phong, Hoàn Kiếm, Hà Nội, thanhphong@...: Thanh tra các đại lý Honda tuy đã rất muộn, nhưng cũng vẫn phải cảm ơn Tổng cục Thuế. Giá như ngành thuế quan tâm sớm hơn từ vài năm nay thì hay biết mấy. Không biết lần này ta có giơ cao đánh khẽ không.

Bạn đọc
Cung Chính Đoàn, Hà Nội, ccdoan@...: Nên thay việc giảm thuế bằng miễn thuế trước bạ. Giảm thuế VAT chỉ có lợi cho các cửa hàng bán xe máy. Rõ nhất là việc bán giá cao( giá tự định ) viết hoá đơn giá thấp (giá hãng công bố). Từ khi tuyên bố giảm thuế VAT thì lập tức giá xe máy các loại ở các cửa hành đều tăng giá - Tại sao vậy? Phải chăng là cơ hội để các cửa hành thu lời? Còn người tiêu dùng thì thiệt.  Để thực sự kích cầu - Nhà nước nên miễn thuế trước bạ thì người dân mới được hưởng.

Bạn đọc Nong Minh Tien, thị xã Cao Bằng, tiencncb@...: Cần phải thanh tra một cách đầy đủ, cụ thể và không riêng gì Honda mà tất cả các hãng khác cũng phải thanh tra. Trong 3 năm trở lại đây, tôi mua và mua hộ 6 chiếc xe máy với đầy đủ các hãng như Honda, Yamaha, SYM nhưng chưa bao giờ tôi được nhận hoá đơn VAT đúng với số tiền tôi bỏ ra mua mà là số tiền thấp hơn rất nhiều. Nhà nước sẽ bị thất thoát một số tiền lớn vì doanh nghiệp đã trốn thuế.


Bạn đọc Đức Minh, Hoàn Kiếm, Hà Nội, doanducminh@...: Theo tôi, bên cạnh hành động thanh tra và truy thu thuế tất cả các cửa hàng, đại lý của hãng Honda, các cơ quan chức năng cũng nên xem xét, tiến hành điều tra Công ty Honda Việt Nam tội độc quyền khi lắp ráp, cung cấp và phân phối sản phẩm của mình ra ngoài thị trường (bao che và là một mắt xích trong đường dây làm giá xe Honda) gây tổn hại tới Ngân sách Nhà nước và người tiêu dùng.


Bạn đọc Đ
ặng Văn An, Trung hoà Nhân chính, Hà Nội, dvan.bomicen@...: Gần đây tôi có mua của đại lý hon đa 1 chiếc xe lies màu vàng giá ghi hoá đơn là 31 tr cửa hàng thực thu 37,7 tr. Qua đó tôi thấy việc báo nêu và khách hàng phản ánh về tình trạng gian lận trong kinh doanh của các đại lý Honđa là có thật và đã từ rất lâu (khoảng từ 10 năm rồi), kính đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ, truy thu nghiêm túc và thông báo rộng rãi.


Bạn đọc N
guyễn Đức Khiêm, Long Biên, Hà Nội, nguyenduckhiem1976@...: Tôi nghĩ việc này phải được làm từ lâu. Tôi là nạn nhân của việc tăng giá vô tội vạ này. Bạn bè của cơ quan tôi đã phải mua một chiếc airblade vứi giá 38 triệu thật vô lý.tôi nhất trí với việc cần làm thật nghiêm không nên làm theo dư luận phản ánh rồi bỏ đấy. Cũng cần có cả lời xin lỗi từ Honda Việt Nam, công bố những đại lý sai phạm và xử lý thật nghiêm. 

 

Bạn đọc Phương Anh, Hoàn Kiếm, Hà Nội, phuonganh@...: Tổng cục Thuế đã đi một nước cờ rất hay trong việc ra quyết định thanh tra tất cả các cửa hàng và Head của hãng Honda, tuy nhiên theo tôi, để biện pháp hành chính này mang tính chất răn đe nhiều hơn, nên áp giá tại thời điểm này để truy thu thuế của toàn bộ sản phẩm mà các cửa hàng đã bán từ trước.

 

Ví dụ: Giá xe Airblade hiện tại đang được bán với giá 35 triệu, chênh khoảng 6 triệu so với giá ghi trong hoá đơn thì Tổng cục Thuế nên truy thu thuế VAT của toàn bộ doanh số xe Airblade đã bán theo khoản tiền chênh này.

 

Không chỉ truy thu thuế VAT, Tổng cục Thuế cũng nên truy thu các đại lý của Honda các khoản thuế khác như thuế trước bạ mà người mua xe phải nộp nhưng do sự gian dối của các cửa hàng kinh doanh xe nên nhà nước bị thất thu thuế (vì thuế trước bạ được đánh trên số tiền ghi trên hoá đơn VAT).  

Bạn đọc Doan Tan Phat, Tp.Hồ Chí Minh, phattandoan@...: Thú thật nghe tin Tổng cục Thuế có hành động với các HEAD chúng tôi mừng lắm! Nhưng không biết đây là hành động vì dân hay vì... báo chí phản ánh quá? Và liệu các HEAD làm loạn giá xe, Tổng cục Thuế giờ mới biết hay đã biết từ lâu?

Bạn đọc Đặng Hoài Nam, Hà Nội, hoainam_bd02@...: Hoài nghi...! Tôi thấy có vẻ mọi người mừng hơi sớm, thanh tra xong rồi thì mèo lại hoàn mèo mà chuột thì vẫn cứ là chuột mà thôi...

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,