Ngày 15 gọi điện, được xếp chỗ vào ngày 14
7h sáng ngày 15/5/2009, anh Nguyễn Minh Lam (TP Hồ Chí Minh) gọi điện thoại đến hãng xe Kumho Samco đặt vé cho cả gia đình chuyến đi Phan Thiết vào 14h00 chiều cùng ngày. Nhân viên tổng đài đã xác nhận số ghế của anh là 15 và 16.
Xe của hãng Kumho Samco. Ảnh minh họa tại website Kumho Samco
Rất yên tâm, buổi chiều cả nhà anh ra Bến xe Miền Đông trước 15 phút để mua vé. Tuy nhiên, nhân viên bán vé của hãng Kumho Samco ở đây lại cho biết, gia đình anh chưa đặt vé và vé cho chuyến đi cũng đã hết. "Điều làm tôi thêm bực mình là mấy người tại quầy bán vé có thái độ cười cợt, vừa trả lời tôi lại vừa đùa giỡn với nhau", anh Lam bực bõ kể.
Các nhân viên bán vé bảo anh gọi điện đến tổng đài đặt vé để kiểm tra lại nhưng tổng đài không có người nhấc máy. Anh Lam càng bức xúc hơn khi nhân viên bán vé, thấy khách không thể liên lạc được với tổng đài đặt vé, thay vì gọi điện về công ty để giúp khách, lại cười cợt rõ ràng hơn.
Anh Lam đành đến bàn chỉ dẫn của Bến xe Miền Đông để xin số đường dây nóng của hãng xe Kumho. Đường dây nóng của hãng xe xác nhận trong danh sách đặt vé có tên, số điện thoại của anh, nhưng dành cho chuyến xe... ngày hôm qua.
"Thật nực cười. Hôm qua (ngày 14/5) tôi vẫn đang ở Vũng Tàu!" - anh Lam nói.
Cuối cùng, anh đành chấp nhận đi chuyến xe vào lúc 15h30 vì theo anh, "giờ đó cũng chẳng còn xe tốt của hãng khác nữa rồi".
Khách bảo nhân viên "láo", nhân viên bảo khách "dữ"
Bà Hàn Thị Yến, Phó Tổng giám đốc hãng xe Kumho Samco, đã công nhận lỗi sai và có lời xin lỗi với khách hàng Nguyễn Minh Lam. Bà cho biết, hãng đã xử lý kỉ luật nhân viên đặt chỗ nhầm cho khách.
Về thái độ vô lễ của nhân viên bán vé của Kumho tại Bến xe Miền Đông như khách hàng phản ánh, bà Yến cho biết đã họp và yêu cầu nhân viên tường thuật lại sự việc. Các nhân viên tại bến xe đều khẳng định không có chuyện cười cợt, coi thường khách hàng.
Các nhân viên tại bến xe cho biết, chính khách hàng mới là người đã nổi nóng với họ, và mặc dù vậy, họ vẫn cố gắng năn nỉ khách hàng đi chuyến khác. Bà Yến cũng cho biết, hôm đó, bà và nhân viên tại bến xe đã rất nỗ lực nhưng vì là ngày cuối tuần rất đông nên không thể thu xếp được chỗ cho khách hàng đi chuyến 14h00 được.
Bà Yến cũng đưa ra khuyến cáo với những khách hàng đặt vé qua điện thoại: "Khách hàng, đặc biệt là khách hàng đặt vé qua điện thoại cần đến bến xe trước nửa tiếng để mua vé. Đây là một quy định của Kumho để tránh hiện tượng đặt vé ảo. Nhân viên tổng đài Kumho cũng thường xuyên nhấn mạnh điều này đối với những khách đặt vé."
- Hoàng Dũng
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |