221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1197314
Nghìn lẻ một chuyện rắc rối với ATM
1
Article
null
Nghìn lẻ một chuyện rắc rối với ATM
,

Khoảng một tháng trước đây, sau giờ làm việc, ông Hồ Tấn Đạt ghé ATM Agribank tại số 9 đường Cách Mạng Tháng Tám để rút tiền. Ông Đạt thận trọng kiểm tra số dư tài khoản và in biên lai trước cho bảo đảm.

"Lúc đó số dư tài khoản của tôi có 8.551.200 đồng. Tôi đang cần rút 5 triệu đồng nhưng thực hiện thao tác đến lần thứ 3 máy vẫn báo giao dịch không thành công. Đến lần thứ 4, máy báo giao dịch đã thành công. Tuy nhiên, tiền không được nhả ra. Kiểm tra lại số dư thì thấy chỉ còn 3.551.200 đồng", ông Đạt kể lại. Đang cần tiền gấp nên ông Đạt gác lại việc máy bị sự cố để thao tác tiếp rút ra 2 triệu đồng. Lần này thì giao dịch thành công.

Sáng hôm sau ông Đạt đến Ngân hàng Agribank chi nhánh Cần Thơ để báo mất tiền. Cán bộ ở đây ghi nhận trình tự sự việc và hẹn một tuần sau sẽ có câu trả lời. Đồng thời đại diện chi nhánh cũng hứa sẽ kiểm quỹ để xác định trạng thái chi trả của giao dịch này.

Một điểm đặt máy ATM của ngân hàng Agribank tại Cầu Giấy - HN. Ảnh: VNN

"Đúng một tuần tôi quay lại ngân hàng thì cán bộ ở đây giải thích lòng vòng rồi kết luận là tôi đã rút tiền rồi. Tuy nhiên, khi xem sổ phụ của ngày đó thì không hề thấy thể hiện có giao dịch số tiền 5 triệu đồng. Đại diện Agribank tiếp tục hẹn. Từ đó đến giờ tôi đã ra vào ngân hàng trên chục lần mà sự việc vẫn chưa được giải quyết", ông Đạt bức xúc nói.

Trao đổi với báo chí, Trưởng phòng dịch vụ và Marketing Agribank chi nhánh Cần Thơ Đỗ Minh Khương cho biết, trường hợp khách hàng Đạt, chi nhánh đã báo về Trung tâm thẻ ATM Hội sở tại Hà Nội để có hướng kiểm tra giải quyết. Ông Khương cũng cho biết đã xem lại nhật ký của máy ATM này và khẳng định có một giao dịch lúc 17h07 ngày 1/4 với 3 lần máy báo giao dịch không thành công và một tín hiệu hiển thị cho thấy giao dịch đã thành công.

Theo ông Khương, trường hợp này là do hệ thống mạng thực hiện động tác đảo chiều. "Tuy nhiên, không biết vì lý do trục trặc nào đó mà lỗi giao dịch lần thứ 4 không được báo về lại máy chủ. Trên máy chủ không thấy hiển thị tín hiệu giao dịch lần thứ 4 là không thành công", ông Khương nói.

Theo yêu cầu của ông Đạt, ngân hàng cần xem lại camera quay cảnh ông rút 5 triệu đồng, vì nếu máy có nhả tiền thì chắc chắn camera sẽ quay được.

"Chưa bao giờ tôi thấy mình bị xúc phạm như trong tình huống này. Cảm giác mình giống như kẻ gian, bịa đặt ra chuyện để lấy tiền chứ không phải là người bị hại, vừa mất tiền oan, vừa mất thời gian. Cả tháng qua lúc nào cũng bực mình. Ngân hàng cũng có hứa sẽ xem lại đoạn băng nhưng một tháng qua vẫn không có động tĩnh gì. Tôi thực sự không biết ngoài việc ra vào nhà băng còn có thể khiếu nại được ở đâu để được giải quyết nhanh hơn", sau hơn chục lần gõ cửa Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Cần Thơ, ông Hồ Tấn Đạt (Công ty TNHH Chín Rồng, Phường Cái Khế, TP Cần Thơ) chán nản trình bày với phóng viên.

Vừa qua, hàng loạt sự cố xảy ra như khách hàng rút tiền tại máy ATM của Ngân hàng Á Châu (ACB) bị nhốt không ra được, máy ATM của Ngân hàng Đông Á bị đặt thiết bị quay lén... đã khiến nhiều người cảnh giác cao độ. Chị Bình (ngụ Trần Quang Khải, quận 1) cho biết để tránh rủi ro, chị chỉ sử dụng những máy ATM nào có nhân viên bảo vệ. Không ít khách hàng hiện nay dù chỉ cần rút vài trăm nghìn đồng cũng ghé vào phòng giao dịch ngân hàng cho an toàn.

Thậm chí một số khách hàng cho biết mỗi khi đi rút tiền tại máy ATM phải về nhà chở thêm một người giữ xe. "Lỡ khi đang thao tác trong buồng máy, kẻ gian chốt cửa nhốt mình lại để cướp xe thì biết kêu ai?", một khách hàng cho hay.

Chất lượng dịch vụ ATM vẫn chưa cải thiện nhiều kể từ khi các ngân hàng thu phí ngoại mạng. Hầu hết các ngân hàng phát hành thẻ bắt đầu thu phí nếu khách hàng giao dịch tại ATM của ngân hàng khác, với mức phí dao động từ hơn 1.600 đồng đến hơn 3.000 đồng cho mỗi giao dịch. 

(Theo VnE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,