221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1193928
Rào rào kể tội máy ATM
1
Article
null
Rào rào kể tội máy ATM
,

 - Máy ATM thường xuyên "chết", vô tình làm "hụt két" của khách, hoặc nuốt tiền, nuốt thẻ; ngân hàng lạnh lùng với khách khiếu nại sự cố giao dịch ATM. Hàng loạt phàn nàn của bạn đọc gửi về VietNamNet sau bài viết về chất lượng máy ATM Agribank.

Máy ATM trục trặc: Chuyện thường nhật

Rút tiền ATM, run run chờ... máy lỗi. Ảnh minh họa B.D
"Chủ nhật, ngày 19/4, toàn bộ hệ thống ATM của Agribank tại thành phố Đà Nẵng đã bị tê liệt từ 7 giờ sáng cho đến tận 21 giờ. Tôi là một trong những khách hàng của ngân hàng này. ATM bị tê liệt, kéo dài trọn một ngày khiến mọi dự định của người dân bị đảo lộn (tôi buộc phải hủy kế hoạch của mình bởi không rút được tiền).

Suốt cả ngày hôm ấy tôi đã đi rút 3 lần, buổi sáng, buổi trưa và tận 9 giờ tối vẫn chưa hết trục trặc. Tôi đã gọi đến đường dây nóng của Agribank thì được trả lời sẽ khắc phục xong trong vòng 30 phút nữa. Và 30 phút theo lời anh ta nghĩa là 10 tiếng đồng hồ.

Việc sử dụng thẻ ATM của Agribank là việc bất khả kháng, bởi chúng tôi buộc phải nhận lương qua tài khoản thẻ mở tại Agribank, nhưng nếu cứ tiếp diễn như thế này buộc tôi sẽ phải hủy bỏ hợp đồng với Agribank" (QA, Đà Nẵng)

"Tháng 10/2008, tôi rút tiền từ máy ATM đặt tại Ngân hàng NN&PTNT huyện Thanh Trì. Lần đầu máy nuốt thẻ, phải báo nhân viên ngân hàng mở lấy thẻ ra.

Sau đó, tôi tiếp tục đặt lệnh rút là 3.000.000 đồng nhưng máy chỉ trả 2.500.000 đồng. Tôi đã thông báo với nhân viên ngân hàng và làm giấy khai máy trả ko đủ tiền. Đã 6 tháng rồi nhưng ko có bất kỳ một hồi âm nào" (Nguyễn Văn Sơn, Thanh Trì - Hà Nội)

"Tôi mới mở thẻ ATM của Agribank đầu tháng 4/2009, đã nộp tiền vào TK, nhưng vẫn không giao dịch qua thẻ được. Sáng qua 23/4/2009, tôi giao dịch tiếp, bấm đúng số pin, máy bảo nhập sai, bấm lại lần 2 thì máy "nuốt" thẻ.

Phản ánh tại NHNN và PTNT thì được phát tờ đơn khai báo, kèm theo lời nhắn khi lấy lại thẻ phải nộp 10.000đ. Tôi thật không hiểu nổi" (Trinh Minh Giap, Diễn Châu-Nghệ An)

Dịch vụ tồi, thái độ kém

"Tháng nào tôi cũng đi rút lương cho mẹ và chồng tại các ATM của Agribank và cũng chuốc lấy bao nhiêu sự bực mình. Tháng vừa rồi, đi 1 vòng từ ATM Giảng Võ đến Láng Hạ rồi Trung Kính, Khuất Duy Tiến mà tôi chỉ rút được 1 thẻ, còn 1 thẻ phải sang ngày thứ 2 mà cũng không lấy được biên lai.

Mỗi lần giao dịch không thành công phải đợi rất lâu. ATM ở Khuất Duy Tiến thường xuyên lỗi và hết tiền, đến mức có khách hàng chắc bực quá còn đá vỡ cả cửa kính.

Có lần tôi thực hiện đến lệnh rút tiền thì bị nuốt thẻ mà đến liên hệ lấy thẻ lại rất khó khăn phiền hà, thái độ của các nhân viên tại ATM Khuất Duy Tiến vẫn như thời bao cấp (chậm chạp, buôn chuyện, khó chịu khi giải thích cho khách hàng...), khác hẳn với các ngân hàng khác (ví dụ như Habubank...). Chắc Agribank được bao cấp hay sao mà không cần tôn trọng khách hàng như vậy???"  (Thu Lê, Hà Nội)

"Sử dụng tiền qua thẻ ATM là văn minh, lịch sự, không dùng tiền mặt, không sợ cướp giật, móc túi. Nhưng thực chất thì sao? Có văn minh không, có bị cướp giật, móc túi không, trong giao dịch hai bên có lịch sự không khi phần thiệt luôn về người sử dụng và phần không văn minh lịch sự luôn về người cung cấp.

Thật không công bằng khi trong cơ chế thị trường vẫn còn những người cung cấp dịch vụ gây phiền hà mà được bảo vệ". (Nguyen dai dau, Đồng Tháp)

"Buộc phải sử dụng thẻ ATM để nhận tiền lương, tiền hưu trí cứ ngỡ rằng sẽ thuận tiện cho người dùng, nhưng thực chất quá phiền hà. Rút không được do sự cố không có tiền xài; đi rút nơi khác không phải nơi đăng ký bị tính phí; trục trặc do máy bị nuốt thẻ cũng phải trả phí, phí, và phí...

Người sử dụng thẻ cảm thấy bị ép buộc, chỉ là chủ thẻ chứ không chủ động sử dụng tiền trên thẻ được. Khốn khổ cho những người có vài đồng lương còm cõi bị buộc phải  sử dụng dịch vụ này". (Phan Cai Dau, Đồng Tháp)

"Tôi cũng sử dụng thẻ của Agribank và cũng gặp những tình trạng tương tự như trên không những thế tôi còn bị mất tiền trong tài khoản.

Lúc đầu, tôi cứ nghĩ là những lỗi hệ thống nhất thời tuy nhiên tình trạng này lặp lại liên tục trong một thời gian dài khiến tôi đã phải thay đổi quan điểm rằng trình độ công nghệ của ngân hàng quá kém. Có thể, hệ thống trục trặc là do có người xâm nhập hệ thống để phá hoại cũng như ăn cắp tiền của khách hàng.

Nhân đây tôi cũng nói luôn là: một ngân hàng quốc doanh được Nhà nước bảo trợ như Agribank mà lại hoạt động không hiệu quả như thế này thì sớm muộn gì cũng bị tụt hậu so với các ngân hàng cổ phần khác. Không những thế, còn đi đến phá sản trong tương lai không xa. Trước mắt ngân hàng nên sớm giải quyết sự cố, củng cố an ninh mạng, trả lại tiền cho khách hàng bị mất để khôi phục lại một phần niềm tin cho khách hàng" (Nguyễn Nam, Hà Nội)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,