221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1193386
Chờ hoàn tiền ATM hụt két: Vì sao lâu?
1
Article
null
Chờ hoàn tiền ATM hụt két: Vì sao lâu?
,

 - Để xác minh kết quả giao dịch giữa các ngân hàng liên kết trong hệ thống BanknetVN và Smartlink , phải trải qua những trình tự nhất định và tốn không ít thời gian, khách hàng phải chờ tối thiểu 15 ngày để được hoàn tiền.

Trung tâm Thẻ Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Vietcombank (VCB) vừa gửi đến VietNamNet quy trình xác minh kết quả giao dịch giữa các ngân hàng liên kết để giải quyết khiếu nại của khách hàng. 

Dưới đây là nội dung thông tin do Trung tâm thẻ Ngân hàng VCB cung cấp.

Tốc độ hoàn tiền phụ thuộc ngân hàng có máy ATM

Ảnh minh hoạ H.D
Để xác thực kết quả giao dịch tra soát, các ngân hàng có máy ATM cần thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chấm, đối chiếu toàn bộ các chứng từ liên quan, đặc biệt cần tiến hành kiểm quỹ tiền mặt của máy ATM, thời gian chấm và đối chiếu rất mất thời gian.

Với khiếu nại của khách hàng thực hiện rút tiền tại ATM của các ngân hàng không thuộc hệ thống VCB, thời gian và kết quả trả lời tra soát phụ thuộc vào sự trả lời và cung cấp thông tin giao dịch từ các ngân hàng có máy ATM. VCB cũng như các ngân hàng có máy ATM luôn cố gắng để có thể trả lời tra soát cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, có một số trường hợp thời gian tra soát bị kéo dài (15-20 ngày làm việc) vì phải chờ sự trả lời và chấm đối chiếu của các ngân hàng có máy ATM.  Đặc biệt, đối với những trường hợp khẩn cấp, vì chính sách khách hàng, VCB đều tạm ứng hoàn trả để đảm bảo cao nhất quyền lợi của khách hàng.

Hiện tại, không phải tất cả các máy ATM của các ngân hàng đều có camera và hình ảnh trên camera chỉ để tham khảo, nhật ký chứng từ của các máy ATM và biên bản kiểm quỹ của các ngân hàng mới là bằng chứng xác thực chứng minh các máy ATM đã chi tiền cho khách hàng.

Nhanh nhất cũng mất 15 ngày chờ đợi

Thời gian gần đây, số lượng giao dịch rút tiền tại ATM của chủ thẻ VCB tăng mạnh. Trung bình 1 ngày, hệ thống VCB phải xử lý hơn 400.000 giao dịch với doanh số xấp xỉ 205 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai kết nối hệ thống ATM giữa các ngân hàng cũng không tránh được một số vấn đề phát sinh, gây phiền toái cho khách hàng.

Nhằm tránh rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, chúng tôi xin lưu ý chủ thẻ VCB có thói quen kiểm đếm lại tiền và hoá đơn ngay sau khi thực hiện giao dịch. Nếu phát hiện sai sót, khách hàng có thể đến ngay ngân hàng phát hành hoặc gọi theo số điện thoại đường dây nóng được in ngay mặt sau của thẻ

Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM xong, khách hàng nên nhớ nhận thẻ trước, rồi nhận tiền sau. Khách hàng cần bảo mật và tuyệt đối không tiết lộ số PIN (mã số bí mật) cho bất cứ ai.

Nếu khách hàng giao dịch tại máy ATM của các ngân hàng khác không phải là ngân hàng phát hành thẻ cho khách hàng, trong quá trình giao dịch tại các máy ATM, nếu phát sinh tra soát khiếu nại, khách hàng vui lòng chờ kết quả trả lời tối thiểu 15 ngày từ ngày khách hàng yêu cầu tra soát từ ngân hàng phát hành.

  • Trung tâm thẻ VCB
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,