221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1190010
Vào hội chợ triển lãm bán hàng rởm rồi... biến
1
Article
null
Vào hội chợ triển lãm bán hàng rởm rồi... biến
,

- Tin "hàng hội chợ", mua máy tập gần 4 triệu đồng của công ty có trụ sở xa vài trăm km, rồi gửi đến bảo hành, nhưng cả hàng lẫn công ty bán máy đều... mất dấu. 


Hàng bảo hành "một đi không trở lại"


Ngày 4/9/2008, chị Võ Thị Duy Trang (Phan Rang, Ninh Thuận) mua máy tập bụng hiệu Slimo 808 của Cty TNHH Thương mại Tương lai tại Hội chợ triển lãm tỉnh Ninh Thuận.

 

Máy tập có giá 3.888.000 đồng, hạn bảo hành 12 tháng, tặng kèm một sản phẩm khuyến mại. Trên hoá đơn bán lẻ, ghi địa chỉ Cty ở 162 Đường số 11, P.11, Q.6. TP Hồ Chí Minh cùng số điện thoại cố định 08.2537642.

 

Hóa đơn bán lẻ (in địa chỉ và số điện thoại của Cty TNHH TM Tương lai) và phiếu bảo hành sản phẩm Slimo có dấu Hội chợ triển lãm- Ảnh: Bình Dương
Chị Trang đắn đo do địa chỉ của Cty ở xa, nhưng rồi cũng quyết định mua sau khi nhân viên bán hàng thuyết phục rằng thời gian tới Cty sẽ có trung tâm bảo hành ở tỉnh Ninh Thuận.

 

Tuy nhiên, sử dụng chưa được bao lâu, chiếc máy lắc bụng Slimo này đã bị hỏng. Chị Trang liền gọi điện đến số điện thoại in trên hoá đơn và phiếu bảo hành thì ngớ người vì số điện thoại này không có thực.

 

Sau khi tra tìm, chị Trang có số điện thoại đường dây nóng của Cty Tương Lai. Gọi điện đến số này, chị được nhân viên cung cấp địa chỉ mới của Cty ở 195 Đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

 

Hội chợ triển lãm Ninh Thuận - nơi chị Trang mua chiếc máy tập giờ đã "mất dạng"- Ảnh do bạn đọc cung cấp
Theo lời tư vấn của nhân viên, ngày 4/2/2009, chị Trang gửi chiếc máy đã mua qua đường bưu điện đến Cty, tự chi trả giá cước gần 80.000 đồng để được bảo hành. Sau vài ngày, Cty gửi trả lại nhưng chiếc máy này vẫn trong tình trạng không sử dụng được.

 

Chị Trang bức xúc kể lại: "Máy vẫn trục trặc nên tôi gọi điện đến đường dây nóng để thắc mắc, người nghe máy đã yêu cầu tôi gửi lại sản phẩm cho Cty. Sau đó tôi cũng gọi điện đến số điện thoại của giám đốc Cty, được bà Hứa Ngọc Thanh xin lỗi và đề nghị gửi lại sản phẩm để bảo hành".

 

Ngày 13/2/2009 chị Trang gửi chiếc máy Slimo đến Cty TNHHTM Tương lai qua đường bưu điện lần thứ 2. Nhưng hơn 10 ngày sau không hề thấy Cty liên hệ lại dù bưu điện xác nhận bưu phẩm của chị đã đến nơi.

Chị Trang gọi nhiều lần đến các số điện thoại bàn của Cty, lần đầu tiên cả 3 số điện thoại cố định đều đổ chuông nhưng không có người nhấc máy.
Ngày hôm sau, bấm số gọi lại thì cả ba số điện thoại này đều đã bị khoá. Điện thoại đường dây nóng cũng như số của giám đốc Thanh cũng không thể liên lạc.

 

Cho đến thời điểm này, đã 2 tháng từ ngày chị Trang gửi sản phẩm cho Cty, chị không thấy hồi âm.

 

Chị Trang lo lắng: "Có bảo hành được hay không thì cũng phải thông báo cho khách biết chứ? Chiếc máy gửi đi mất dạng, hay cty này là cty ma?".

 

Công ty "biến" thành tiệm… làm tóc

 

Chị Trang gửi chiếc máy tập Slimo đến ngôi nhà này để bảo hành, nhưng địa chỉ này nay là tiệm tóc Bích Vân - Ảnh: Mai Loan

Phóng viên VietNamNet đã tới Cty Tương lai, địa chỉ 195 Đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Không thấy bóng dáng Cty; chỉ thấy tiệm làm tóc Bích Vân. Chị Thạch, một nhân viên tiệm làm tóc cho biết, khoảng hơn 1 tháng trở lại đây có rất nhiều người đến hỏi địa chỉ của Cty Tương lai và nói họ bị lừa.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phan Văn Luông - Phó phòng Quản lý thương mại Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết, tại Hội chợ triển lãm tỉnh Ninh Thuận 2008 không thấy có đăng kí tên Cty nào như trên và đương nhiên sản phẩm massage bụng của Cty đó cũng không có.

 

Khách hàng Võ Thị Duy Trang thì vẫn khẳng định chiếc máy tập bụng Slimo chị đã mua tại Hội chợ triển lãm tỉnh Ninh Thuận. Dù những người phụ trách hội chợ có kết luận thế nào thì chị không bao giờ còn đủ niềm tin để bước chân vào một hội chợ triển lãm nào nữa.

  • Bình Dương - Mai Loan 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,