221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1190646
Rút cột ATM Agribank, như bị mất cắp
1
Article
null
Rút cột ATM Agribank, như bị mất cắp
,

 - Khách không thể kiểm tra tài khoản, không in được biên lai, không nhận được tiền dù giao dịch báo thành công. Ngân hàng kiểm tra hệ thống rồi cho biết khách không có giao dịch.

Sáng 19/4/2009, chị T. dùng thẻ ATM (số 2727289000532980) rút tiền tại cột ATM đặt tại chi nhánh Agribank trên đường Trung Kính (Hà Nội). Chị đặt lệnh rút 1 triệu đồng, theo thông lệ, máy hỏi: "Quý khách có muốn in biên lai?", chị nhấn phím "có". Máy trả lời: "Hiện tại chúng tôi không thể in biên lai, quý khách có muốn tiếp tục"? Đã quá quen với việc cột ATM này không bao giờ cho biên lai rút tiền, chị T. nhấn phím "có". Máy rào rào chạy, nhả thẻ nhưng chị T. chờ mãi không thấy tiền.

Ngạc nhiên, chị T. vội kiểm tra tài khoản 2 lần, nhưng cả 2 lần máy đều không đáp ứng. 

Sau đó 1 giờ, chị T. gọi điện đến Trung tâm Thẻ của Agribank (0438687437) thông báo sự việc, thì được nhân viên trực điện thoại đề nghị thông cảm với lý do hệ thống ATM của Agribank đang trong thời gian nâng cấp, nên tê liệt cả ngày 19/4.

Trả lời câu hỏi của chị T. "Giao dịch đã thành công, liệu tôi có bị hụt két?", nhân viên này kiểm tra ngay và cho biết trên hệ thống không hiển thị giao dịch nào liên quan tài khoản của chị T. cách đó 1 giờ.

"Vậy cách nào để tôi biết tôi có bị mất tiền oan, khi mà tôi không thể kiểm soát tài khoản từ nhiều tháng nay (cột ATM này lâu nay không nhả biên lai và sau lần rút tiền này tôi cũng không kiểm tra được tài khoản?".

Chị T. đã giơ thẻ của chị sát chiếc camera này để lấy bằng chứng, tuy nhiên rất có thể chiếc camera này cũng đã chết từ lâu, và chị có thể "nắm đằng lưỡi" nếu muốn đòi tiền. Chị cho biết khi nào hệ thống ATM Agribank "sống lại", chị sẽ rút hết số tiền còn lại trong tài khoản rồi vứt thẻ đi.

ATM chết cứng cả ngày

Cùng ngày 19/4/2009, t
ại các cột ATM của Agribank, các khách hàng khác cũng không thể rút nổi tiền sau nhiều lần đặt lệnh rồi ngán ngẩm ra về.

Thực hiện lệnh  nhiều lần, đợi nhiều lần, các chủ thẻ Agribank bó tay với máy ATM của ngân hàng ngày 19/4/2009 - Ảnh: Bình Dương
Anh Nguyễn Trọng Tấn, chủ thẻ Agribank 272727000046919 đến rút tiền tại cột ATM tại chi nhánh Agribank Bắc Hà Nội (Đội Cấn). Sau khi kiểm tra tài khoản, đặt lệnh rút tiền, màn hình hiện lên dòng chữ "Đang thực hiện giao dịch xin vui lòng chờ trong giây lát" nhưng phải sau gần một phút chờ đợi mới có kết quả. Anh Tấn chuẩn bị nhận tiền thì ngỡ ngàng bị trả thẻ với dòng thông báo "Giao dịch không thành công. Quý khách vui lòng nhận lại thẻ".
 
Thấy màn hình máy ATM vẫn hoạt động bình thường, anh Tấn tiếp tục thực hiện giao dịch thêm 2 lần nữa nhưng vẫn gặp phải tình trạng tương tự. Không hiểu nguyên do vì đâu, anh bức xúc: "Thật bực mình, tôi đang rất cần tiền để đưa bọn trẻ đi chơi tối chủ nhật mà không thể nào lấy được. Tôi sẽ sang cột ATM của ngân hàng khác để rút mà không biết là có được hay không nữa!"
 
Khoảng 17h, tại cột ATM Agribank địa chỉ 97 Hoàng Quốc Việt, nhiều khách hàng tỏ ra ngạc nhiên khi bản thân cũng như nhiều người trước mình không thể rút tiền dù đã thử đi thử lại nhiều lần. Anh Đinh Văn Chi, lần đầu tiên sử dụng thẻ ATM của Agribank đã thực hiện giao dịch 4 lần không thành công thì hoàn toàn ngạc nhiên về hệ thống máy ATM của ngân hàng. 

Khách hàng không thể rút tiền bằng thẻ ATM Agribank tại cột ATM của ngân hàng ở nhiều điểm khác nhau - Ảnh: Bình Dương
Cách cột ATM này không xa, nhiều cột ATM của Agribank trên đường Hoàng Quốc Việt cũng xảy ra tình trạng máy ATM "bắt" khách phải đợi rồi "bỏ rơi" khách giữa chừng.Tại cột ATM Agribank 99 Hoàng Quốc Việt, anh Vi Trường sau nhiều lần cố sức, vã mồ hôi dưới trời nóng bức vẫn không thể lấy được tiền đang cần sử dụng gấp. Anh nói: "Tôi không thể kiểm tra tài khoản, đặt lệnh rút tiền vài lần cũng không thành công. Tôi cảm thấy không hài lòng với dịch vụ này của Agribank".

Ngoài cửa cột ATM này, không ít khách hàng chờ đợi không hiểu vì sao anh Trường lại thực hiện giao dịch lâu đến thế, khi đến lượt mình mới vỡ lẽ: giao dịch không thể thành công.

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, rất nhiều người đến các cột ATM của Agribank đều bực bõ ra về vì không thể lấy được tiền. Khoảng 20h, 2 cột ATM trước của ngân hàng Agribank chi nhánh Cầu Giấy, 99 Trần Đăng Ninh vẫn không ngớt người đứng xếp hàng để rút tiền. Anh Phạm Văn Hiền đã đi 3 cột ATM và phải thực hiện lệnh rút tiền đến 6 lần mới chỉ có một lần giao dịch thành công. 

Đến 22h ngày 19/4, cột ATM trên đường Trung Kính vẫn "chết".

Sau nhiều cố gắng, cuối cùng các chủ thẻ ATM của Agribank đến rút tiền tại đúng ngân hàng phát hành đều ngán ngẩm đi về. Họ nói rằng, có lẽ là do trời nóng quá, các cột ATM của Agribank cũng phải... đi nghỉ!

  • Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,