221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1183766
Vụ nâng giá xe Honda: cần đến một phiên tòa?
1
Article
null
Vụ nâng giá xe Honda: cần đến một phiên tòa?
,

Đến thời điểm này, vụ nâng giá xe máy mang thương hiệu Honda Air Blade và Lead để thu lời bất chính đã kéo dài gần hai năm nhưng vẫn chưa có hồi kết. Mặc dù người tiêu dùng phẫn nộ và cũng mặc cho một vài cơ quan chức năng cảnh báo, các HEAD vẫn bán sản phẩm với giá cao hơn ghi hóa đơn. Đây là hành vi không thể chấp nhận xét về khía cạnh luật pháp. Đã đến lúc, cần đến một phiên tòa để trả lại công bằng cho người tiêu dùng.

Buồn cho một thương hiệu

Những “lình sình” ở Honda Việt Nam không quá nhiều nhưng lại “quá nổi tiếng” vì cách giải quyết không thể “lọt tai” của các vị lãnh đạo công ty này. Đầu tiên là vụ nâng giá xe Air Blade, sau đó là nâng giá xe Lead, rồi vụ bảo hành rùa cho chiếc xe Air Blade của ông Trương Tấn Cháy trong TP HCM, vụ xe Lead của anh Trung (Hà Đông, Hà Nội)  vừa mua xong đã chảy dầu, mới nhất là vụ xe Wave vừa mới mua đã bị gãy cổ phốt trên đường Hoàng Hoa Thám… Tất cả những khổ chủ trên đều bất bình với cách giải quyết của Honda và tuyên bố “cạch mặt” sản phẩm của hãng này…
 

Sau những vụ "lùm xùm" vừa qua, Honda có thực sự "yêu Việt Nam" như họ vẫn thường quảng bá?

Với những sản phẩm bị lỗi, công ty Honda buộc phải thừa nhận “đây là sản phẩm của chúng tôi” và sau đó đều phải bảo hành, dù chậm trễ và nhiều lần trì hoãn. Duy chỉ có vụ “gãy cổ phốt” là chưa đi đến hồi kết vì cách giải thích chiếc Wave bị một lực 12 tấn tác động nên mới bị “gãy cổ” khiến chủ xe phản ứng dữ dội còn người quan sát thì… thở phào vì thấy khổ chủ may mà… không chết. Tất nhiên, đây chỉ là vài vụ việc được công bố vì mấy khổ chủ ít ỏi này đã dũng cảm chọn cách khiếu nại vụ việc với các cơ quan báo chí, còn có bao nhiêu vụ tương tự bị “chìm xuồng” thì chỉ có… Honda mới biết.

Trong công văn gửi báo ngày 23/3/2009 về việc chiếc xe Wave bị gãy cổ phốt, ông Shinichi Shimada (Trưởng phòng Cấp cao, phòng Dịch vụ khách hàng của Honda Việt Nam) cho biết:

“Mặc dù nhân viên của Honda Việt Nam đã cố gắng giải thích nguyên nhân dẫn đến việc gãy cổ phốt theo điều tra của chúng tôi là do lực tác động từ bên ngoài nhưng ông Thắng vẫn không đồng ý với cách giải thích của Honda Việt Nam. Để đảm bảo tính khách quan trong cuộc gặp này, Honda Việt Nam cũng đề nghị một bên thứ ba có trách nhiệm kiểm tra chiếc xe máy bị gãy cổ phốt. Tuy nhiên, ông Thắng không đồng ý với đề nghị của Honda Việt Nam. Ông Thắng cũng nói rằng ông sẽ mang chiếc xe diễu hành vòng quanh phố, sẽ thông báo cho nhiều phương tiện truyền thông và bán đấu giá chiếc xe này”.

Nếu công ty Honda Việt Nam cũng lắng nghe và quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng về việc các HEAD nâng giá xe, trốn thuế như những vụ việc “nhỏ bé” kể trên thì dư luận, công luận xin nhiệt liệt hoan nghênh…

Đã đến lúc phải gặp nhau ở tòa

Tốn rất nhiều giấy mực cho các bài báo và các công văn (mang theo niềm hi vọng của người tiêu dùng) gửi đến các cơ quan chức năng như Tổng cục thuế, Cục quản lý thị trường… nhưng các cơ quan báo chí đều không nhận được hồi âm hoặc hồi âm gây thất vọng vì đã hai năm vụ việc tại công ty Honda Việt Nam vẫn dẫm chân tại chỗ. Luật sư Nguyễn Đông Khánh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: “Nếu người tiêu dùng bị xâm hại quyền lợi và có bằng c hứng về việc các HEAD của Honda đã thu tiền bán xe cao hơn hóa đơn tài chính thì có thể tố cáo với cơ quan thuế, quản lý thị trường… Trong trường hợp không được giải quyết thỏa đáng, có thể khởi kiện ra tòa…”.

Đã đến lúc, người tiêu dùng cần đến một phiên tòa để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình. Hiện, được biết báo PL&XH đang làm việc với một số luật sư để làm thủ tục khởi kiện miễn phí cho những người tiêu dùng có nhu cầu.

(Theo PL&XH)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,