221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1174998
Sữa nước phình bất thường: Lo lắng chất lượng hộp cùng lốc
1
Article
null
Sữa nước phình bất thường: Lo lắng chất lượng hộp cùng lốc
,

 Dù được giải thích hộp sữa bị phồng bất thường là do bao bì giấy bị tổn thương, khiến vi khuẩn tấn công sữa, nhưng khách hàng vẫn chưa an tâm: “không biết bên trong sữa còn có chất nào ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ?”

Phản ánh với VietNamNet, chị Nguyễn Thị Quy cho biết: “Ngày 20/2/2009, tôi có mua một lốc sữa Nutivita (hương dâu) của hãng Nutifood tại siêu thị BigC, quận Gò vấp, Tp. Hồ Chí Minh. Lúc mua bình thường. Nhưng một ngày sau tôi đã thấy trong lốc sữa 4 hộp có một hộp sữa phình to lên căng tròn rất bất thường”.

Chị Quy mua lốc sữa được 1 ngày thì thấy 1 hộp bị phồng bất thường. Ảnh do khách hàng cung cấp

Ngay lập tức, chị Quy đã liên lạc với công ty Nutifood hỏi nếu con mình uống sản phẩm đó thì có độc hại gì không?

Đến ngày 25/2, Nutifood cử 2 nhân viên đến nhà xác minh sản phẩm trên. Sau khi xem xét và bóc sản phẩm, nhân viên hãng sữa này cho chị Quy biết: sản phẩm đã bị hư, bị vi khuẩn tấn công. Họ cũng nhận lỗi này là lỗi của công ty.

Tuy nhiên, sau đó nhân viên ra về và không giải thích gì thêm. Cho đến ngày 9/3, chị Quy vẫn không thấy trả lời hay đổi lại sản phẩm khác.

Tổn thương bao bì, sản phẩm bị hư

Trao đổi với VietNamNet ngày 11/3 nguyên nhân hộp sữa bị phình to bất thường, đại diện phòng Kiểm soát chất lượng (QC) công ty Nutifood cho biết:

Để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm sữa hoàn nguyên tiệt trùng, sản phẩm được đóng gói trong bao bì giấy Tetrapak trên dây chuyền tự động khép kín. Bao bì được cấu tạo từ nhiều lớp khác nhau để bảo vệ sản phẩm tránh khỏi sự xâm nhập của ánh sáng, vi khuẩn tấn công từ bên ngoài không khí vào sản phẩm bên trong …

Tuy nhiên, theo Nutifood, bao bì Tetrapak (tất cả các nhà máy sữa ở Việt Nam đều sử dụng loại giấy này) phải trải qua nhiều công đoạn chất xếp sản phẩm: di chuyển từ nhà máy sản xuất tới nhà phân phối, và từ nhà phân phối tới tận tay người tiêu dùng. Những tác động cơ học lên hộp sản phẩm đã làm cho hộp sản phẩm có những sai lỗi trên bao bì, những cấu trúc của lớp bao bì bị tác động và không giữ được trạng thái tốt nhất như ban đầu (như hộp sản phẩm đã bị móp, vết tì nặng, làm lớp PE, lớp giấy, lớp Al (nhôm) của bao bì bị tổn thương…).

“Chính những tổn thương trên bao bì đã tạo ra môi trường thuận lợi để vi sinh vật xâm nhập vào bên trong sản phẩm và gây hư hỏng sản phẩm” - đại diện phòng QC khẳng định.

Hộp sữa bị phồng bất thường. Ảnh do bạn đọc cung cấp

- Trong một lốc sản phẩm mà có một sản phẩm bị hư thì chất lượng cả lốc sữa đó liệu có bị hư hay không? Tại sao có/không?

- Như đã nói ở trên, trong 01 lốc sữa (04 hộp) nếu có 01 hộp bị tác động cơ học với lực đủ mạnh gây ra và làm tổn thương bao bì, thì hộp sản phẩm sẽ bị hư hỏng. 03 hộp còn lại nếu không có lực cơ học tác động đủ làm tổn thương bao bì thì sẽ vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm bên trong (theo thời gian hạn sử dụng đã in trên bao bì) vì không có vi sinh vật bên ngoài xâm nhập vào bên trong sản phẩm.

-
Làm thế nào để khách hàng biết được sản phẩm sữa đã bị hư? Không lẽ chỉ khi sản phẩm bị phình to bất thường thì mới biết sản phẩm bị hư? Trường hợp sản phẩm vẫn trong bao bì bình thường, nguy cơ sản phẩm bị hư có không?

- Nếu có sự bất thường xảy ra với bao bì bảo vệ, có vi sinh vật xâm nhập vào bên trong và gây hư hỏng sản phẩm, tạo khí bên trong và làm cho hộp sản phẩm phình to, khách hàng sẽ nhận biết hiện tượng này bằng mắt.

Sản phẩm vẫn trong bao bì bình thường, thì không hề có nguy cơ sản phẩm bị hư vì sản phẩm đã được bảo vệ bởi bao bì Tetrapak chuyên dùng.

- Trẻ nhỏ nếu không may uống phải sản phẩm như vậy sẽ bị gì?

- Khi hộp sản phẩm bị phồng là sản phẩm đã bị hư hỏng, và sẽ phát hiện được ngay bằng mắt. Nếu vô ý hoặc không may mà khách hàng sử dụng hộp sản phẩm đã bị hư hỏng này thì có thể sẽ bị rối loạn tiêu hoá, gây ói hoặc đi ngoài. Sau đó sẽ bình thường khi được hướng dẫn điều trị. Và sức khoẻ sẽ ổn định trở lại bình thường.

- Khi gặp trường hợp bị lỗi như vậy, khách hàng nên xử lý với sản phẩm như thế nào?

- Khách hàng hãy gọi điện trực tiếp tới hộp thư Tư vấn dinh dưỡng của Công ty theo số điện thoại 08.38112584 (có in trên bao bì tất cả các sản phẩm), hoặc địa chỉ Email nutifood@nutifood.com.vn). Công ty sẽ có người trực tiếp đến tiếp nhận thông tin và sẽ có hướng giải quyết nhanh nhất cho khách hàng để khách hàng vẫn yên tâm và tin dùng với chất luợng sản phẩm của công ty.

- Công ty có hướng giải quyết như thế nào với khách hàng khi sản phẩm bị lỗi?

- Khi có sản phẩm như vậy, theo qui trình ISO 9001: 2000 thì sẽ có đại diện của của công ty sẽ tới tận nơi và xem xét tình trạng sản phẩm, giải thích và tiến hành thủ tục đổi sản phẩm khác cho người tiêu dùng và sẽ có hướng giải quyết chi tiết hơn sau khi có kết quả đánh giá và kiểm tra của phòng Kiểm soát chất lượng (QC).

“Tôi vẫn chưa an tâm”

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Hữu Đức, giám đốc Quan hệ Công Nutifood cho biết: sau khi tiếp nhận thông tin, phòng chăm sóc khách hàng công ty Nutifood đã nhanh chóng trực tiếp trao đổi thông tin với chị Quy vào lúc 15:30 giờ ngày 10/3/09, nhằm giải thích nguyên nhân và sẽ tặng chị Quy 04 lốc sữa khác kèm văn bảng giải thích trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, khi phản hồi lại với VietNamNet, chị Quy nói: “Điều quan trọng nhất bây giờ là tôi cần biết trong sữa có chất gì gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ?”. Chị cho biết thêm, mong muốn của chị là “rất muốn giám định sản phẩm bị hư trên nhưng nó đã bị cô nhân viên của công ty Nutifood bóc ra rồi”.

“Tôi đã sử dụng sản phẩm này một thời gian rất dài. Nhưng sau nhiều sự cố về sữa, tôi thật sự lo lắng khi gặp gặp trường hợp này, trong khi vẫn chưa nhận được những thông tin đáng tin cậy hơn” - chị Quy nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin phản hồi của Nutifood về trường hợp này cho bạn đọc.

  • L.Quỳnh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,