221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1171378
Cắt tóc "hai giá", khách Tây "choáng"!
1
Article
null
Cắt tóc 'hai giá', khách Tây 'choáng'!
,

 - Cửa hàng cắt tóc nam số 6 Tràng Thi Hà Nội treo hai bảng giá bằng tiếng Việt và Tiếng Anh, khách nước ngoài sửng sốt với phí dịch vụ đắt gấp rưỡi người Việt. Chủ cửa hàng cho biết việc này không có gì đáng ngạc nhiên, ai vào đều phải chấp nhận.

Thắc mắc tại Hộp thư Bảo vệ khách hàng bvkh@vietnamnet.vn, chị Lưu Hương (Hà Nội) không biết phải giải thích với người đồng nghiệp nước ngoài ra sao vì việc phân biệt giá cắt tóc giữa người Việt và các khách "Tây" tại cửa hiệu cắt tóc nam số 6 Tràng Thi.

Chị Hương cho biết, đồng nghiệp của chị đã từng đến cửa hàng cắt tóc này vài lần, mỗi lần cắt tóc phải trả 45.000 đồng. Nhưng lần mới đây, sau khi cắt tóc như mọi khi thì ông thấy giá tăng thành 60.000 đồng.

Vị khách thắc mắc thì được nhân viên của hàng chỉ hai bảng giá, một bảng tiếng Anh (dành cho người nước ngoài - PV) và một bảng tiếng Việt (dành cho người Việt - PV).  Nhân viên cho biết: "Đây là quy định của cửa hiệu, chủ cửa hiệu quy định giá như vậy nên nhân viên chỉ biết chấp hành". Và giải thích: "Vì người nước ngoài thu nhập cao hơn nên tính giá cao hơn!".

Theo bảng giá tiếng Việt, giá cắt tóc gội sấy là 55.000 đồng; cắt tóc, cạo mặt là 40.000 đồng. Trong khi ở bảng tiếng Anh, giá dịch vụ tương đương là 5 USD, 4 USD...

Bảng giá dành tiếng Anh (bìa trái) và tiếng Việt (bìa phải) cho thấy giá dịch vụ cho người nước ngoài đắt hơn hẳn - Ảnh: B.D

Chị Hương ngại ngần bày tỏ: "Người nước ngoài có thể nói không tốt nhưng họ nghe và đọc được tiếng Việt. Tôi không biết phải giải thích cho bạn tôi thế nào: Sao giá cho cùng một dịch vụ lại khác nhau, thậm chí đắt gấp 1,5 đến xấp xỉ 2 lần? Càng ngạc nhiên khi cửa hàng trưng bày hai bảng giá như thế!".

Về việc này, anh Đào Xuân Tân - chủ cửa hiệu cắt tóc giải thích: "Mọi chi phí dịch vụ đều tăng nên cửa hiệu điều chỉnh giá theo xu hướng chung. Chúng tôi có hai bảng giá khác nhau áp dụng với người Việt Nam và người nước ngoài; người nước ngoài thì tính giá cao hơn do đồng lương, thu nhập của họ cao hơn.

Cửa hàng đã thông báo rõ ràng như vậy với khách hàng trên bảng giá, mọi khách hàng đến đây đều chấp nhận nên không có gì đáng ngạc nhiên cả".

Được biết, quy định "hai giá" (cho riêng khách nước ngoài, riêng khách Việt Nam) hiện không còn tồn tại ở Việt Nam; nhiều nhà cung cấp dịch vụ (nhất là ngành du lịch) đã áp dụng chính sách "một giá" với tất cả khách hàng từ mọi quốc gia. Tuy nhiên ở một số cửa hàng, cửa hiệu, vẫn có sự "phân biệt" này, với phân bua: "Giá cả đã rõ, khách hàng nếu không chấp nhận thì... đừng ghé!".

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,