221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1170064
Honda mặc kệ xe "loạn giá": Dư luận tiếp tục hoài nghi
1
Article
null
Honda mặc kệ xe 'loạn giá': Dư luận tiếp tục hoài nghi
,

 - Tuần qua, VietNamnet "nóng rẫy" bình luận của bạn đọc về khuyến cáo kịp thời của Cục quản lý cạnh tranh trước tình trạng "loạn giá" xe Honda và sự cố "hụt két" oan khi thực hiện giao dịch ATM.

Chọn người bán có "đạo đức", từ chối kiểu kinh doanh "không nụ cười"

Tình trạng "loạn giá" trên thị trường xe Honda đang làm mất niềm tin nơi NTD. Ảnh H.D
Tuần trước, câu trả lời của Honda Việt Nam (HVN) khiến người tiêu dùng bất bình bao nhiêu thì tuần này, khuyến cáo do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) được hoan nghênh bấy nhiều. Mọi ý kiến phản hồi đều hoan nghênh động thái này của cơ quan chức năng, cho rằng người mua xe Honda không còn "đơn thương độc mã".

Với HVN, người tiêu dùng đặt ra câu hỏi: "Có lẽ nào, HVN không thể định được giá bán cho sản phẩm của chính mình?". Qua nhiều phân tích, câu trả lời là HVN có thể, chỉ là họ có muốn làm điều đó hay "để mặc" NTD. Và HVN lấy điều gì làm hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của mình, "lợi nhuận trước mắt" hay "uy tín lâu dài"?

Trước sức ép của dư luận cũng như sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, HVN đã phải cam kết sẽ công bố chính sách bán hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng vào cuối tháng 2 này. NTD cả nước đang mong chờ một sự thay đổi từ phía HVN, thương hiệu được nhiều người VN tin tưởng.

Kiểu kinh doanh "chộp giật" bằng cách khuyến mại gây "sốc"; mua cả lô TV 24 chiếc lại bị "từ chối" bảo hành, cũng khiến nhiều NTD Việt Nam buộc phải học "ông Tào Tháo" mỗi lúc mua hàng, với câu hỏi thường trực "Liệu mình có đang bị lừa?"

Chưa đến mức đòi hỏi quyền làm "thượng đế", nhưng NTD Việt Nam đã bắt đầu lên tiếng khẳng định sẽ chọn người bán hàng với "nụ cười".

Ám ảnh dùng thẻ ATM: "hụt két" oan

Tuần qua, Hộp thư Bảo vệ khách hàng liên tục nhận được những phản ánh của bạn đọc trên cả nước về tình trạng cột thẻ ATM bị lỗi, khiến họ bị ngân hàng trừ tiền oan. Hầu hết các trường hợp là do rút tiền tại các cột thẻ tại các ngân hàng liên kết trong hệ thống liên ngân hàng Banknetvn và Smartlink.

Rút tiền tại cột ATM của ngân hàng liên kết, có thể bị "hụt két" oan. Ảnh H.D
Hiện tại, chỉ tính riêng Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank 800 trường hợp bị "hụt két", và số đã được hoàn tiền hiện là 200. 600 trường hợp chưa được giải quyết phải chờ từ 2 đến 3 tuần, thậm chí... lâu hơn. Đó là chưa kể đến  sự cố bị trừ tiền vô cớ khi dùng thẻ visa thanh toán quốc tế, phải chờ 75 ngày.

Để tránh sự cố "hụt két" oan cho người dùng thẻ ATM, ông Trương Đình Song, Trưởng ban nghiệp vụ thường trực Hội thẻ Hiệp hội ngân hàng Việt Nam, đã bày cách: "Kiểm tiền và lấy hoá đơn sau giao dịch, nhận lại thẻ và tiền và bảo mật và tuyệt đối số PIN".

Dù vậy, điều khách hàng mong mỏi nhất vẫn là... "cầu cho máy ATM đừng bị lỗi".

Bạn đọc cảm ơn và đặt niềm tin vào VietNamNet

Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng báo VietNamNet, tuy mới ra mắt bạn đọc nhưng đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn và khích lệ từ phía bạn đọc. Chúng tôi đã nhận được cảm ơn của ông Lê Quý Tấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà gỗ Việt vì sự phản ánh nhanh chóng và kịp thời về dịch vụ bảo hành lô TV Sanyo; nhờ đó, hãng này đã hồi đáp tích cực với phản ánh của ông.

Hộp thư Bảo vệ khách hàng của chúng tôi cũng nhận được hàng trăm lời cảm ơn khác từ phía bạn đọc- NTD về những thông tin "loạn giá" xe Honda.

Nhắn tin

Chúng tôi đang triển khai viết bài theo phản ánh của các bạn: Tạ Công Minh Tuấn (Hà Nội), soncham@, Đỗ Thu Hiền (Vũng Tàu), Nguyễn Thị Vân (Tp. Hồ Chí Minh).

Chuyên mục đã cử phóng viên liên hệ xác minh trường hợp của các bạn: Pham Tuan Dat (Hà Nội), Ha Ngoc Tran (Tp. Hồ Chí Minh), Tran Phuoc Luan, Nguyen Khanh Tan, Trịnh Quang Tùng , Thanh Vu, Hoang Thanh Tung (Tp. Hồ Chí Minh) về chất lượng các dịch vụ viễn thông, chuyển phát nhanh, ngân hàng, truyền hình cáp...; Phạm Sơn (Quảng Ninh), chaupolakiem@... về chất lượng sản phẩm.

Chúng tôi cũng đã nhận được thư của các bạn: Đinh Kim Hằng (Thường Tín, Hà Nội), Đinh Mai Hạnh (Hà Nội), Hoàng Thanh Tùng (Hà Nội), Lê Thanh Tùng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), hoxamkimnhan@.., uocvimed Thanh (Hà Nội), Nguyễn Dũng (Hà Nội), Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Quỳnh Hương (Tp. Hồ Chí Minh), Trần Lập (Quảng Ngãi), Tran Ngo (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hùng (Phú Ninh-Quảng Nam), Nguyễn Duy Đại (Thái Bình), Ngô Thị Yến (Bắc Ninh), Nguyễn Kê, Võ Anh Dũng,...

Chuyên Mục Bảo vệ NTD sẽ xác minh sự việc và cử phóng viên liên hệ theo thư phản ánh; trong trường hợp cụ thể, chúng tôi sẽ có bài phản ánh trên chuyên mục. Chúng tôi cảm ơn bạn đọc mọi miền đã tin tưởng chia sẻ thông tin và viết thư động viên. 

Quý vị có thể gửi thông tin đến chúng tôi theo các cách sau:

- Gọi điện đến số 0913564657, (04)37722 729, hoặc

- Gửi thư đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo mẫu hướng dẫn) phía bên dưới mỗi tin bài của báo VietNamNet.

Xin quý vị lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại liên hệ (VietNamNet đảm bảo giữ bí mật) để chúng tôi tiện trao đổi.

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,