221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1167088
Chiêu bán đắt khách: Khuyến mại gây "sốc" rồi... "xù" quà
1
Article
null
Chiêu bán đắt khách: Khuyến mại gây 'sốc' rồi... 'xù' quà
,
- Công ty chuyên về lĩnh vực môi trường nhưng rao bán điện thoại di động  (ĐTDĐ) với giá “siêu rẻ”, thêm simcard có tài khoản 680.000 đồng và tặng ngay một điện thoại bàn không dây. Nhưng khi khách hàng đến đòi điện thoại bàn không dây, công ty tìm cách đánh bài “chuồn”.
 
Hẹn lần hẹn lữa
 
Đến 12h trưa 24/2, tại văn phòng giao dịch và tư vấn xử lý môi trường thuộc Công ty TNHH Nano ở kiốt 49 Tô Hiến Thành (P.14, Q.10, TP.HCM) đã có ít nhất 5 khách hàng đang đợi nhận điện thoại bàn không dây theo như lời rao trên băng rôn treo phía trước.
 
Mặt trước và mặt sau tờ rơi. Ảnh: Lê Du An

Bà Trần Thị Thôi, 65 tuổi, ngụ tại P.15, Q.10 cho biết trong một dịp tình cờ bà đọc tờ rơi thấy tại đây bán điện thoại di động với giá 399.000 đồng với simcard có tài khoản 680.000 đồng và tặng ngay một điện thoại bàn không dây.

Ngày 20/2, bà đã đến mua thì được giao cho một điện thoại di động hòa mạng S.Fone có ký hiệu C2601 nhưng khi hỏi đến điện thoại bàn kèm theo thì lại được hứa đến trưa 12h mới có vì hàng chưa về kịp. Đúng 12h, bà Thôi điện lại thì được hẹn đến trưa mai.
 
 Hóa đơn thể hiện sự lập lờ của Công ty Nano với khách hàng Thúy Phượng. Ảnh: Lê Du An

Trưa 21/2, bà đến nhưng cửa hàng không mở cửa vì là ngày nghỉ. Đến 23/2, bà trở lại thì nhân viên nơi đây lại gạ bà đổi điện thoại khác có ký hiệu model SD 350 và phải bù thêm 100.000 đồng. Bà chấp nhận và tiếp tục được nhận lời hẹn vào trưa 24/2 sẽ có điện thoại bàn. Thế nhưng khi về đến nhà, con bà kiểm tra tài khoản thì chỉ có vỏn vẹn 247.000 đồng.

Trưa 24/2, bà Thôi tiếp tục đến đúng hẹn. Tại văn phòng giao dịch Công ty Nano, ngoài bà Thôi còn có nhiều người khách khác cũng đến đòi điện thoại bàn như công ty này cam kết.

Lừa bịp khách hàng?

Chị Tăng Kim Ngọc, một khách hàng, tỏ ra rất bực mình vì đã bỏ cả công ăn việc làm để đến nơi theo lời hứa của Công ty Nano. Chị nói: “Nhà tôi ở tận Q.8 nhưng đã phải bỏ hết công việc để theo một lời hứa để rồi phải trở về tay không”.

Trường hợp chị Dương Thị Thúy Phượng ở P.5, quận Tân Bình không mua ĐTDĐ mà chỉ mua một chiếc điện thoại bàn không dây. Vậy mà tiền thì nhận đủ, còn hàng thì cứ hẹn lần hẹn lữa.
 
Chị Dương Thị Thúy Phượng và chị Tăng Kim Ngọc đang chất vấn bà Trang. Ảnh: Lê Du An

Chiều 24/2, PV VietNamNet có mặt tại văn phòng giao dịch và tư vấn xử lý môi trường Công ty TNHH Nano. Tại đây, chúng tôi đã chứng kiến sự tức giận của nhiều khách hàng vì cung cách làm ăn của công ty này.

Văn phòng công ty rộng chưa đầy 15m2. Bên trong chỉ vỏn vẹn vài chiếc ghế, một bàn tiếp khách và bộ salon cũ kỹ. Khách hàng ngồi chật văn phòng yêu cầu phải có ngay điện thoại bàn đúng như cam kết.

Đại diện cửa hàng, bà Nguyễn Thị Trang phủ nhận các cáo buộc của khách hàng về thái độ làm ăn không uy tín.
 

Phía trước văn phòng giao dịch và tư vấn môi trường Công ty TNHH Nano với băng rôn quảng cáo bán điện thoại. Ảnh: Lê Du An


Bà giải thích vì hàng chưa về kịp nên không đáp ứng được. Bà yêu cầu khách hàng để lại địa chỉ và sẽ cho người mang đến tận nhà khi hàng về.

Hầu hết khách hàng đều tỏ ý nghi ngờ và không hài lòng trước sự thiếu tôn trọng lời hứa như trong tờ rơi đã ghi.

“Tại sao công ty chuyên về môi trường lại kinh doanh điện thoại?”. Bà Trang cho biết Công ty Nano được phép kinh doanh nhiều ngành hàng. Thế nhưng bà Trang không chứng minh được điều này trong giấy đăng ký kinh doanh. Đến lúc chúng tôi yêu cầu được gặp Giám đốc công ty, bà Trang tìm cách thoái thác.

Theo xác minh của PV VietNamNet  tại cửa hàng đại lý điện thoại di động S.Fone trên đường Cộng Hòa, điện thoại C2610 có giá 320.000 đồng.
  • Lê Du An

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,