221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1153605
Rút cột ATM phải tiền lỗi, ai chịu ?
1
Article
null
Rút cột ATM phải tiền lỗi, ai chịu ?
,

 - Không tiêu được tờ 200.000 đồng bị lỗi sau khi rút ở cột ATM, khách hàng Lan Anh không biết xử lý ra sao. Câu hỏi, chất lượng đồng tiền kém hay máy ATM lỗi không hiểu ai sẽ trả lời?

Tiền rút ở ATM bị quăn rúm ở góc bên phải . Ảnh: B.D

           

Phản ánh với Vietnam Net, chị Lan Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Khoảng 13 giờ ngày 20/1/2009 tôi rút tiền tại cột ATM của Techcombank ở 72 Bà Triệu. Về nhà kiểm tra, tôi phát hiện trong tập tiền này có một tờ 200.000 đồng bị quăn rúm ở góc bên phải như đã bị dính lửa. Ngoài ra trên tờ tiền này còn có một lỗ thủng nhỏ".

 

Chị Lan Anh cho biết thêm: “Tại cột ATM lúc đó rất đông người rút tiền, tôi thấy một số người cũng kêu ca về chuyện tiền bị quăn, bị rúm! Không hiểu chất lượng đồng tiền kém hay do máy ATM bị lỗi?”.

 

Ngày hôm sau (21/1), chị Lan Anh dùng tờ 200.000 đồng này để mua hàng nhưng người bán không nhận và đòi đổi tờ khác. Chị thắc mắc: “Không hiểu vì đâu mà đồng tiền lại nhăn, thủng như vậy. Tiền rút bằng thẻ ATM, không biết ngân hàng có đổi cho tôi hay không?”.

Trao đổi về việc này, ông Phạm Quang Thắng - Phó Tổng giám đốc Techcombank cho biết: "Thông thường, nếu khách hàng nhận tiền tại quầy giao dịch, nếu không đủ tiêu chuẩn sẽ được ngân hàng đổi lại ngay. Trường hợp khách hàng rút tiền lỗi từ máy ATM là vấn đề khá mới. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nắm rõ câu chuyện nên chưa thể có câu trả lời xác đáng".

Dùng thẻ ATM, cẩn thận rút phải tiền lỗi. Ảnh: B.D
Ông Thắng lưu ý khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của Techcombank để phản ánh, phía ngân hàng sẵn sàng có biện pháp xử lý và trả lời thỏa đáng. "Chúng tôi phải xem tờ tiền đó có đúng là rút từ máy ATM của chúng tôi hay không” - ông nói.

Còn theo ông Nguyễn Chí Thành - Cục trưởng Cục kho quỹ Ngân hàng Nhà nước, đa số tiền được nộp vào máy ATM đều là tiền tốt và được kiểm tra kỹ. Tuy nhiên, có thể có sai sót nhỏ hoặc do vướng kẹt trong kiểm đếm hay trong quá trình hoạt động của máy ATM làm ảnh hưởng chất lượng đồng tiền.

Theo ông Thành, xử lý việc này rất đơn giản, khách hàng có thể mang tờ tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông cùng với thẻ ATM và hóa đơn rút tiền đến ngân hàng mà mình rút tiền để được làm thủ tục đổi lại. Đây là việc làm bình thường và đã có quy định về thu đổi những đồng tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

  • B.D - P.H

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,