221
7181
Giao thông
giaothong
/baylenvietnam/giaothong/
885632
Hãy cùng viết, vẽ, tạo slogan...vì những con đường VN yên lành!
1
Article
6881
Bay len VietNam
baylenvietnam
/baylenvietnam/
Hãy cùng viết, vẽ, tạo slogan...vì những con đường VN yên lành!
,

(VietNamNet) - Cuộc thi ''Nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông'' sẽ là một cuộc thi dành cho toàn xã hội, với hy vọng ''ai biết vẽ dùng vẽ, ai thích văn dùng văn''... và tất cả chúng ta - từ người phát động đến người dự thi - đều chung một mục đích: Giao thông Việt Nam bước sang một trang hoàn toàn tươi mới!

An toàn giao thông - hãy không ngoài cuộc!

Bạn là ai? Người Việt Nam ở nước ngoài, hay người nước ngoài đang ở Việt Nam? Một chính trị gia, một nhà khoa học, một tổng giám đốc... hay một sinh viên, học sinh, công nhân, kỹ sư, giáo viên, người nội trợ? Bạn đã bao giờ nhìn thấy tai nạn giao thông ở Việt Nam - điều đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ? Bạn đã bao giờ bực bội trước sự hỗn loạn của giao thông mà bất lực vì một mình mình chẳng thể thay đổi được gì?

Đúng vậy, ''một cây làm chẳng nên non'' - nhưng chúng ta sẽ cùng nhau! Chỉ cần tim bạn thấy đau trước những tai nạn giao thông, chỉ cần lòng bạn vang lên tiếng nói của trách nhiệm - bạn hoàn toàn có thể tham gia và theo dõi kể từ giờ phút này cuộc thi ''Nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông'' do báo VietNamNet và An Ninh Thủ đô đồng tổ chức.

Cuộc thi này sẽ mở màn cho cuộc vận động rất lớn (cùng tên) kéo dài suốt năm 2007.

Trưa nay (10/1/2007), tại trụ sở VietNamNet, báo điện tử VietNamNet và báo An Ninh Thủ đô vừa ký kết thoả thuận phối hợp tổ chức cuộc vận động ''Nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông'' gồm rất nhiều hoạt động như: mở các cuộc thi video clip, tranh, ảnh, thiết kế slogan, phối hợp triển khai diễn đàn ''Người dân hiến kế'' cùng Bộ GT-VT kêu gọi đóng góp các ý kiến, bài viết nhiều dạng, tiến hành treo băng-rôn, biểu ngữ, phát tài liệu tuyên truyền... quanh chủ đề an toàn giao thông.

Nếu không có những vi phạm trật tự an toàn giao thông - cảnh này cũng sẽ ít đi rất nhiều...

Ý tưởng tổ chức cuộc vận động này xuất phát từ những bức xúc của đông đảo độc giả trước vấn nạn giao thông tại Việt Nam ngày càng nhức nhối và cũng được tổ chức dành cho chính các độc giả!

 Cuộc vận động mới này khởi nguồn và tiếp nối từ một chiến dịch đã được VietNamNet phát động, hiện đang lan nhanh trong giới học đường: ''9X - Nói không với phóng nhanh vượt ẩu!''.

Dự kiến, cuộc vận động ''Nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông'' sẽ nhận được sự hỗ trợ về thông tin của hơn 30 cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam và sự ủng hộ, hưởng ứng của rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học...

Trước mắt, ngay từ ngày hôm nay (10/1/2007), Toà soạn báo điện tử VietNamNet (4 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội) và báo An ninh thủ đô (82 Lý Thường Kiệt - Hà Nội) bắt đầu ''mở cửa'' đón nhận bài dự thi của tất cả các bạn (thời gian nhận bài kéo dài 7 tháng, đến hết ngày 10/7/2007).

Tác phẩm dự thi có thể là là slogan ''Nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông'' được thiết kế phù hợp dán lên cặp sách, xe đạp, xe máy hoặc một số phương tiện giao thông công cộng; là tranh diễn tả những tình huống, kỷ niệm, bài học về góc tối - mảng sáng khi tham gia giao thông.

Nếu là bài viết, bạn có thể kể những câu chuyện, tình huống và nêu lên thái độ của bạn phê phán những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, phê phán những thói hư, tật xấu của những người tham gia giao thông hoặc những người có chức năng điều khiển giao thông. Hoặc là viết về những gương Người tốt, việc tốt trong cuộc sống hàng ngày Vì an toàn giao thông, mà bạn biết. Hoặc đóng góp ý kiến, hiến kế nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Chú ý: Bài viết dự thi không quá 800 chữ, được viết tay hoặc đánh máy rõ ràng trên giấy khổ A4.

Những bài viết, tranh vẽ có chất lượng sẽ được chọn đăng ngay trên báo An ninh Thủ đô, chuyên mục Blog ViệtBay lên Việt Nam của báo điện tử VietNamNet (hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).  

Giải tập thể cho các trường học, cơ quan (gồm 1 giải nhất 20 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 10 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 5 triệu đồng) và các giải cá nhân (1 giải nhất 5 triệu đồng, 5 giải nhì mỗi giải 2 triệu đồng, 10 giải ba mỗi giải 1 triệu đồng và 20 giải khuyến khích mỗi giải 500.000 đồng) cùng kỷ niệm chương dự kiến sẽ được trao vào ngày 15/8/2007.

Giờ đã là lúc các bạn bắt tay vào thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình trước vấn nạn giao thông tại Việt Nam! Nhận được bài thi của bạn, Ban tổ chức sẽ hồi âm tại chuyên trang "Nói không với phóng nhanh vượt ẩu'' (địa chỉ /baylenvietnam/giaothong/).

Chúc các bạn thành công! Chúc các ý tưởng, tâm nguyện của chúng ta sẽ góp phần khởi sắc cho giao thông Việt Nam thực sự bước sang một trang hoàn toàn mới!

Mỗi người có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Đó phải là những mẫu slogan, tranh và bài viết chưa được đăng tải trên bất kỳ cơ quan truyền thông nào. Trong bài thi ghi rõ tên, địa chỉ (điện thoại và email của người dự thi - nếu có).

Slogan có thể vẽ tay (trên giấy khổ A4) hoặc thiết kế bằng đồ họa vi tính, không sử dụng quá 3 màu (yêu cầu: dễ đọc, dễ sử dụng trong in ấn, có thể thu nhỏ hoặc phóng to mà không ảnh hưởng đến chất lượng của mẫu vẽ).

Tranh dự thi được vẽ màu trên khổ giấy A4, tên và ý tưởng được ghi rõ ràng đằng sau bức tranh.

Bài viết dự thi không quá 800 chữ, được viết tay hoặc đánh máy rõ ràng trên giấy khổ A4 (không chấm các bài viết photocopy hoặc có nội dung giống nhau).

Bài thi gửi về địa chỉ:

- Tòa soạn Báo điện tử VietNamNet: Số 4 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

(hoặc gửi tới địa chỉ email: huynq@vasc.com.vn)

          - Toà soạn Báo An ninh Thủ đô: Số 82 Lý Thường Kiệt- Hà Nội

(hoặc gửi tới địa chỉ email: A.N.T.D@hn.vnn.vn)

 

  • Ban tổ chức

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,