221
3701
Hồi âm
hoiam
/bandocviet/hoiam/
887128
Phụ nữ mang thai có nên tiêm phòng dại?
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Phụ nữ mang thai có nên tiêm phòng dại?
,

Hỏi: Tháng trước, tôi bị chó cắn, tôi có đi tiêm phòng chó dại nhưng trong thời gian đó tôi có thai (sau này tôi mới biết), tôi muốn hỏi việc tôi tiêm phòng chó dại có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Người ta cứ bảo tiêm phòng chó dại rất hại sức khỏe nên tôi rất lo lắng cho con của tôi. (Câu hỏi của bạn  Phạm Thị Hằng ở Thanh Nhàn, Hà Nội). 

 

Phụ nữ mang thai tiêm phòng dại không ảnh hưởng đến thai nhi.

Trả lời: Hiện nay, vaccin phòng dại được sản xuất trên công nghệ nuôi cấy tế bào. Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ưu điểm của loại vaccin này là có hiệu quả phòng bệnh cao, ít gây biến chứng nhưng giá thành lại khá cao. Nước ta không sử dụng loại vaccin trên do giá thành không phù hợp với thu nhập của người dân.

 

Viện vệ sinh dịch tễ trung ương đang áp dụng chế tạo vaccin dại theo phương pháp Fuenzalia. Loại vaccin này được sản xuất từ não súc vật non, cụ thể là từ não chuột bạch mới đẻ. Tuy không phải là loại vaccin được chế tạo theo công nghệ hiện đại nhất nhưng loại vaccin này cũng có hiệu quả phòng dại tốt, dùng được cho cả phụ nữ mang thai và đặc biệt giá thành thấp nên được sử dụng rộng rãi tại các nước đang phát triển. Bạn chắc chắn đã được tiêm loại vaccin này, vì thế bạn cứ yên tâm việc bạn tiêm phòng không ảnh hưởng gì đến thai nhi cả.

 

 

(Nguồn Người đẹp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,