221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
578786
"Vinh danh nước Việt" thực sự ý nghĩa và sâu sắc
1
Article
null
'Vinh danh nước Việt' thực sự ý nghĩa và sâu sắc
,

Yoshi Pham: "Cám ơn các anh. Nhất định tôi sẽ làm một việc gì đó để cống hiến cho quê hương ngay từ giờ phút này chứ không thể chậm hơn...". Trên đây là ý kiến một độc giả về danh hiệu "Vinh danh nước Việt". Mời quý vị tiếp tục đóng góp ý kiến để VietNamNet tổ chức tốt hơn.

 

 

Ho ten: Yoshi Pham

Dia chi: Tokyo, Japan 

Tôi là một người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, tôi vô cùng xúc động và tự hào khi được tin danh hiệu "Vinh danh Nước Việt" dành cho những người con ưu tú của đất nước Việt Nam tại Hải ngoại đã được tổ chức và thành công tốt đẹp. Đây là một việc làm vô cùng có ý nghĩa và hết sức kịp thời, không chỉ cổ vũ, động viên, ghi nhận tài năng, cống hiến của những cá nhân xuất sắc được vinh danh trong lần đầu tiên này. Mà danh hiệu này cũng là sự khơi dậy to lớn niềm tự hào, tự tôn dân tộc, lòng yêu nước, yêu quê cha đất tổ và trách nhiệm của từng cá nhân trong toàn thể cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hải ngoại.

 

"Vinh danh nước Việt": Sự động viên thiết thực, đúng lúc!
(VietNamNet) - Đó là cảm nhận của các Việt kiều tiêu biểu, sau khi trực tiếp nhận danh hiệu "Vinh danh nước Việt" 2004.

Đã từ lâu, trong đáy lòng tôi dâng trào một lòng kính trọng và ngưỡng mộ các anh. Qua thông tin báo chí, chúng tôi đều biết được những việc các anh đang làm, đang cống hiến cho quê hương, cho dân tộc. Những cái tên giờ đây đã trở nên thân thuộc và ngưỡng mộ đối với tất cả chúng tôi như GS.TS. Trần Văn Khê, TS. Nguyễn Chánh Khê, GS.TS Nguyễn Đăng Hưng, Nhà Kinh tế Bùi Kiến Thành, GS. Trịnh Xuân Thuận, GS. Trần Thanh Vân, GS. Đặng Lương Mô, TS. Nguyễn Quang Riệu, ông Nguyễn Ngọc Mỹ v.v… Tất cả 19 cá nhân được vinh danh trong đợt này đều thật sự xứng đáng và là những cá nhân tiêu biểu đại diện cho chúng tôi nhận phần thưởng cao quý này. Tôi không biết nói gì, chỉ biết cám ơn và ngưỡng mộ các anh, những con người tài năng không những làm rạng rỡ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài mà còn đại diện cho chúng tôi, những người con xa quê vì nhiều hoàn cảnh khác nhau chưa có điều kiện cống hiến cho quê nhà. Các anh đã trở về thay mặt chúng tôi đóng góp cho quê hương chung của tất cả chúng ta. Lòng biết ơn và sự ngưỡng mộ này chắc không phải chỉ riêng tôi mà là của tất cả những người Việt Nam đang sống ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Vì sự đóng góp cho Tổ quốc Việt Nam là mang lại lợi ích chung cho tất cả người Việt chúng ta.

 

Thật sự giờ đây, trong tôi đang tự đặt câu hỏi: mình là người Việt Nam, mình đã làm gì và đã đóng góp được gì cho dân tộc, cho quê hương? Nhất định tôi sẽ làm một việc gì đó dù là rất nhỏ trong khả năng của mình để cống hiến cho quê hương ngay từ giờ phút này chứ không thể chậm hơn được nữa!

 

Qua bài viết này, tôi cũng chân thành cảm ơn các phóng viên, biên tập viên của báo điện tử VietNamNet, một tờ báo thực sự là con chim đầu đàn của làng báo điện tử Việt Nam đã mang lại cho chúng tôi những thông tin chính xác và trung thực nhất về tình hình đất nước. Sáng kiến mở chuyên mục Người Viễn Xứ và trao danh hiệu "Vinh danh Nước Việt" đã minh chứng cho tài năng, cái tầm và cái tâm của Ban biên tập tờ báo. 

 

Mong danh hiệu "Vinh danh Nước Việt" sẽ tiếp tục được duy trì và nâng lên thành danh hiệu chính thức của Quốc gia do Nhà Nước và Chính phủ chủ trì thì chắc chắn tiếng vang và ảnh hưởng tốt đẹp của nó sẽ còn to lớn và sâu sắc nữa. 

Xin chân thành cám ơn.

Ngày 19/02/2005

Đại diện cho một gia đình Việt kiều tại Nhật Bản

Yoshi Pham

 

Ho ten: Luong Tram Anh

Dia chi: 1B/18 Ly Thuong Kiet, P.7, Q. TB, TP.HCM

Email: luonganh@hcm.vnn.vn

Noi dung: Tôi thật sự xúc động và vô cùng cảm phục sáng kiến của báo điện tử VietNamNet. "Vinh danh Nước Việt" là cầu nối giữa đồng bào trong nước và kiều bào ở nước ngoài, giúp cho thế hệ trẻ trong nước như chúng tôi được hiểu biết hơn nữa cũng như học tập và noi theo những tấm gương thành đạt.

 

Ho ten: Tong Dinh Hung

Dia chi: 47 Nguyen Tuan, Ha Noi

Noi dung: Danh hiệu mang ý nghĩa sâu sắc, đúng bản chất người Việt về lòng vị tha và bao dung. Để làm tốt hơn nữa, nên có tiêu chuẩn cụ thể và được thông báo rộng rãi để cộng đồng người Việt bầu cử, lựa chọn.

 

Ho ten: Nguyen Hong Kim Hoang

Dia chi: 150/23 Nguyen Trai St., Dist.1, HCMC, Vietnam

Email: hoang.nhk@khangtin.com.vn

Noi dung: Rất hay! Chúng ta cần liên kết tất cả những người Việt trên các nước lại với nhau. Sức mạnh đoàn kết, sức mạnh tinh thần dân tộc sẽ đẩy chúng ta lên tầm cao mới.

Cảm ơn VietNamNet! Cảm ơn những ai đã sáng tạo ra chương trình này. Chính phủ đã đi đúng hướng, họ cần chúng ta và chúng ta cần họ trở về sau bao nhiêu năm "Đất khách quê người" để chúng ta gây dựng nên một đất nước hùng mạnh và phát triển như những gì Bác Hồ hằng mong ước.

 

Cảm ơn! Cảm ơn những con người Việt.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,