221
3881
Tiếng nói người dân
bandoc
/bandocviet/bandoc/
1261739
Công an đánh người, còn đâu tinh thần “vì dân phục vụ”?
1
Article
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
Công an đánh người, còn đâu tinh thần “vì dân phục vụ”?
,

- Sự việc một sĩ quan công an TP. Hà Nội đánh lái xe của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã làm bạn đọc VietNamNet dấy lên làn sóng bất bình về sự xuống cấp đạo đức của những người “vì dân phục vụ”.

Đánh lái xe Bộ trưởng, với dân thường còn thế nào?

Hàng ngàn ý kiến bạn đọc gửi phản hồi đều bày tỏ sự bức xúc với hành vi đánh người của viên sĩ quan công an. Nhiều bạn đọc còn đặt câu hỏi: Với lái xe cho bộ trưởng mà sĩ quan này còn hành xử như vậy thì với người dân thường thì thế nào, sự việc có dễ dàng được “bỏ qua”?

Bạn đọc Lê Xuân Tường, Ba Đình, Hà Nội, le_xuantuong@... viết:Hành vi của viên cảnh sát này không thể chấp nhận được. Nếu như không phải là xe của bộ trưởng thì sự việc này chắc bị chìm vào im lặng và lãnh đạo của Công an Hà Nội sẽ không bao giờ biết đến”.

Cùng chung ý kiến, bạn đọc Le Minh, leminh2008@... bày tỏ sự thất vọng:Xe biển xanh của bộ trưởng có biển số 80B mà sĩ quan công an cũng hành xử như vậy thì không hiểu với dân thường đồng chí công an đó sẽ hành xử thậm tệ thế nào nữa. Hơn nữa sĩ quan này lại còn là nguyên nhân tai nạn. Là người dân Hà Nội, tôi cảm thấy rất buồn khi đọc tin này, ở Thủ đô ngàn năm lại có người thiếu văn hóa đến như vậy và buồn hơn đó là người thực thi pháp luật…”

Lê Văn Đạo, Thiệu Hóa, Thanh Hóa, k46alynhom2@...:Người chiến sĩ công an là người thực thi pháp luật mà không có ý thức chấp hành pháp luật thì làm sao người dân thực thi tốt được? Cho dù anh ta đã “ăn năn”, “hối lỗi” vì biết đó là xe của bộ trưởng, nếu là xe của dân thường thử hỏi xem anh ta có làm như vậy không? Và với tư cách người dân, tôi yêu cầuCông an Hà Nội phải xử lý nghiêm và công khai trường hợp này”.

Đề nghị loại ra khỏi ngành công an

Cho rằng với thái độ hung hăng, côn đồ, sĩ quan công an này không thể làm tròn nhiệm vụ bảo vệ dân, nhiều bạn đọc đề nghị lãnh đạo công an Hà Nội xử lý nghiêm minh, đuổi sĩ quan này ra khỏi ngành.

Bạn Phạm Nhặt, phandai@... viết: “Xe đi sau đâm xe đi trước, không phải là cảnh sát cũng biết là lỗi thuộc về mình. Nhìn xe biển xanh chắc chắn người sĩ quan kia phải biết đó là xe của cơ quan Trung ương rồi, vậy mà anh ta vẫn dám hành hung lái xe. Tôi tự hỏi, nếu gặp xe tư nhân hay xe ngoại tỉnh thì không hiểu anh ta sẽ còn xử sự thế nào? Ở đây, không những là vấn đề tư cách đạo đức người sĩ quan công an nhân dân mà tư cách của một công dân bình thường anh ta cũng thiếu. Vậy anh ta còn đáng là một sĩ quan công an nhân dân, những người đang hàng ngày bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, nữa không?”

Bạn Nguyễn Văn Nam, Hà Nội, nanitanaive@... bức xúc: “Đã gây ra va chạm lại còn trơ trẽn đánh người, quả thực hành động của viên cảnh sát này, một người mang danh bảo vệ pháp luật, thực đáng lên án và trừng trị.

Bằng hành động đáng xấu hổ của mình, anh ta đã đi ngược lại lời dạy của Bác Hồ “Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép” đồng thời làm hoen ố hình ảnh cao đẹp của các chiến sĩ công an đang ngày đêm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đề nghị Công an Hà Nội phải có biện pháp kỷ luật thích đáng, thậm chí đuổi khỏi ngành viên sỹ quan đánh dân nói trên để làm cho lực lượng công an thêm trong sạch và vững mạnh”.

“Là sĩ quan công an đụng xe từ phía sau đã là sai, hành vi đánh dân của vị sĩ quan này lại quá sai. Theo tôi, người này không còn đủ tư cách là một sĩ quan công an nữa. Cần phải xử lý nghiêm thì pháp luật mới nghiêm, bất kể viên sĩ quan này có chức vụ gì và được ai che chắn. Sau khi xử lý cần công khai trên các phương tiện truyền thông”, đề nghị của bạn Nguyễn Đồng, Quy Nhơn.

  • Ban Bạn đọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,