221
3881
Bạn đọc viết
bandoc
/bandocviet/bandoc/
884104
Thi trắc nghiệm, phụ huynh kêu cách làm cập rập
1
Article
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
Thi trắc nghiệm, phụ huynh kêu cách làm cập rập
,
Soạn: HA 1002773 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tôi nghĩ làm việc gì cũng phải có sự chuẩn bị kỹ, có phương pháp khoa học và phải có lộ trình thì mới có kết quả tốt được, nhất là cho công việc "trồng người", không thể cứ thí nghiệm cải cách mãi... Đó là ý kiến của một trong nhiều phụ huynh khi nghe áp dụng ngay hình thức thi trắc nghiệm trong mùa thi năm nay.

 

 
x

Tôi không hiểu tại sao lại có cách làm gấp gáp như vậy?

Vu Hong Son Quan Hoan Kiem- TP Ha Noi

Tôi là một phụ huynh học sinh, tôi không hiểu tại sao Bộ Giáo dục- Đào tạo lại có cách làm gấp gáp như vậy về việc thi trắc nghiệm ba môn (lý, hoá, sinh) trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH và kì thi tuyển vào ĐH-CĐ niên khoá 2006-2007 khi thời gian chỉ còn khoảng 5 tháng nữa.

Tôi đồng tình với những ý kiến đóng góp tâm huyết và tâm trạng lo lắng của nhiều học sinh và phụ huynh (được đăng tải trên VietnamNet ngày 5/1/07). Tôi tin chắc còn rất nhiều ý kiến  nữa  và  cũng là tâm trạng lo lắng của tất cả học sinh trên toàn quốc chuẩn bị dự kỳ thi tốt nghiệp PTTH và kỳ thi tuyển ĐH- CĐ sắp tới.

Tôi nghĩ làm việc gì cũng phải có sự chuẩn bị kỹ, có phương pháp khoa học và phải có lộ trình thì mới có kết quả tốt được, nhất là cho công việc "trồng người", không thể cứ thí nghiệm cải cách mãi, nếu sai lại rút kinh nghiệm, hậu quả khôn lường mà trực tiếp các con em chúng ta và xã hội phải gánh chịu. Tôi xin đề nghị Bộ trưởng chưa nên quyết định và nên trưng cầu ý dân vấn đề hệ trọng  này. Rất mong sự sáng suốt của Bộ trưởng.

Theo tôi việc lo lắng của các em học sinh là đúng.

Tuấn  Đại học Kiến Trúc
Email: tuancomx6@yahoo.com


Năm nay tôi cũng có con em chuẩn bị thi đại học nên tôi rất lo lắng về việc này. Theo tôi, để thực hiện thi trắc nghiệm thì Bộ Giáo dục phải làm dần dần bằng cách:

1, Cho ngay các học sinh hiện đang học từ lớp 10 làm bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm. Tức là theo ý kiến của tôi thì nên cho thi trắc nghiệm vào năm 2009.

 2, Đối với các thí sinh đã học theo phương pháp cũ thì trong 1 hoặc 2 năm đầu nên có cả đề thi trắc nghiệm và tự luận cho thí sinh chọn lựa, tất nhiên phải dựa vào bản đăng kí lúc nộp hồ sơ.

Đây là 1 vài ý kiến của tôi rất mong Bộ Giáo dục và đào tạo xem qua. 

 

Trách nhiệm của Cục khảo thí

Nguyễn Phương Linh: Hải Phòng
Email: linhhpvn2003@yahoo.com

Tôi thấy qua vài ba năm trở lại đây vấn đề thi trắc nghiệm chưa được Cục Khảo thí phát biểu một cách nghiêm túc trên báo chí. Năm 2004 ông phát biểu rằng năm 2005 sẽ thi tuyển sinh CĐ-ĐH môn ngoại ngữ bằng hình thức trắc nghiệm, mọi người lo lắng, chuẩn bị, rốt cuộc chuyện đó đã không xảy ra. Năm 2005 ông lại phát biểu rằng đề thi tuyển sinh có 90 câu, rốt cuộc lại không phải vậy. Không hiểu năm nay với các tuyên bố của ông như vậy, có thật như vậy không? Tôi thiết nghĩ, lời nói của người có trách nhiệm sẽ làm ảnh hưởng đến rất nhiều người khác. Vì vậy cần phải nghiên cứu đầy đủ các yếu tố khả thi rồi mới công bố tránh việc làm hoang mang cho người dân. 

 

Vấn đề ở đây là thông báo đến học sinh chậm

Nguyễn Trung  ĐH Bách Khoa


Hình thức thi trắc nghiệm là hình thức thi hiện đại. Việc tổ chức thi theo hình thức này là rất nên làm. Cách đây 10 năm khi tôi thi đại học cũng có nhiều thông tin không chính thức là sẽ thi trắc nghiệm nhưng cuối cùng hình thức thi này cũng không được tổ chức. Trong 10 năm qua tôi cũng thấy một số Trường đã tổ chức khá nhiều kỳ thi tuyển sinh quy mô nhỏ dưới hình thức trắc nghiệm. Và các kỳ thi này nói chung rất thành công. Do đó, việc Bộ tổ chức kỳ thi tuyển sinh 2007 dưới hình thức thi trắc nghiệm theo tôi cũng hợp lý. Vấn đề ở đây là thông báo đến học sinh chậm. Thông báo chính thức vào cuối học kỳ 1, chỉ còn 5 tháng nữa cho việc chuẩn bị của học sinh. Hình thức thi như thế nào thì các em cần biết trước để chuẩn bị tinh thần. Học sinh nào có đủ kiến thức để thích nghi tốt trong điều kiện mới sẽ xứng đáng vào học đại học hơn.

 

Không phải mình tôi mà nhiều phụ huynh hoang mang

Phương Thảo:Tp Ho Chi Minh
Email: trandoanphuongthao@gmail.com

 

Tôi là phụ huynh của 1 học sinh lớp 12 đang học ở TP.HCM. Tôi thật bất ngờ khi nghe tin này. Nói thật lúc này không phải mình tôi hoang mang mà tất cả đều hoang mang. Tôi cũng từng được tham quan một tiết dạy nên tôi cũng phần nào hiểu được cách học và dạy của nền giáo dục nước ta. Và tôi còn suy nghĩ một điều nữa. Các cán bộ ở Bộ GD&ĐT không biết có nghĩ ra điều này không nhưng tôi xin góp ý như thế này:

Thứ nhất nếu Bộ GD&ĐT đã muốn học sinh thi trắc nghiệm thì tôi mạo muội xin hỏi là liệu các giáo viên dạy các môn thi trắc nghiệm của chúng ta hiện nay có làm được các bài trắc nghiệm của môn đó hay không.

Thứ hai Bộ nghĩ sao khi các con em của chúng ta chỉ vì 3 môn thi đó mà rớt thì sao.?

Cả 12 năm trời đi học là cả sự lo lắng, đầu tư công sức của cha mẹ. Rồi để năm cuối lại bị đem ra làm thí nghiệm thì cha mẹ nào mà không lo cho được?

 

Tại sao lại không đưa ra quyết định này ngay từ đầu năm?

Nguyenkhanh : Thủ Đức/ Thành Phố Hồ Chí Minh
Email:
nguyenkhanhlangthang@yahoo.com.vn 


Tôi thực sự không hiểu tại sao bộ GD-ĐT lại đưa ra một quyết định khá bất ngờ như vậy, tại sao lại không đưa ra quyết định này ngay từ đầu năm để học sinh chuẩn bị tinh thần và thay đổi cách học tập truyền thống của mình mà lại bất ngờ đưa ra quyết định của mình khi vừa kết thúc học kỳ một.

Thật không thể hiểu nổi cách làm của Bộ. Năm nay tôi có hai đứa em phải thi đại học, cả hai đứa đều rất hoang mang khi nghe tin này, tôi không biết nên làm thế nào để cả hai bớt đi sự lo lắng của chúng.

 

Ý kiến của bạn?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,