221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1191772
Đơn phương chấm dứt HĐLĐ có cần lý do?
1
Article
null
Đơn phương chấm dứt HĐLĐ có cần lý do?
,

 Tôi hiện đang làm việc cho một công ty có vốn đầu tư nước ngoài, với hợp đồng lao động không xác định thời hạn với công ty. Nay, tôi muốn nghỉ việc tại công ty. Tôi có xem qua quy định pháp luật thì thấy rằng đối với người lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn thì chỉ cần báo trước 45 ngày cho công ty mà không cần nêu lý do hoặc phải có lý do để nghỉ. Vậy có đúng không?(Minh Tường, HCM).

 

Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trao đổi như sau:

 

Khoản 3 Điều 37 Bộ luật lao động đã sửa đổi, bổ sung quy định: Người Lao động làm theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo trước ít nhất 45 ngày, người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị sáu tháng liền thì phải báo trước ít nhất ba ngày.

 

Điểm b khoản 1 mục III  Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22 tháng 9 năm 2003 của Bộ lao động và thương binh xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ về hợp đồng lao động quy định: Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 37 của Bộ luật lao động, thì bên có quyền đơn phương phải thực hiện việc báo trước cho bên kia bằng văn bản. Số ngày báo trước của người lao động được quy định tại khoản 3 Điều 37. Số ngày báo trước là ngày làm việc.

 

Theo quy định trên đây, bạn hiện đang làm việc theo hình thức hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải có văn bản báo trước ít nhất 45 ngày mà không cần nêu lý do (ngày báo trước là ngày làm việc).

  • Hà My thực hiện

Bạn đọc có thắc mắc về pháp luật, có thể gửi theo mẫu dưới đây:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,