221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1177524
Phải chăng họ thích xây chợ hơn trường học?
1
Article
null
Phải chăng họ thích xây chợ hơn trường học?
,

 - Xem xong phóng sự Trường học ngăn phố để chào cờ, thể dục trên vỉa hè, tôi thấy thực sự xúc động. Tôi được sinh ra và lớn lên ở ngoại thành thành phố và thấy mình thực sự may mắn hơn các em rất nhiều. Môi trường như vậy thực sự không thể đảm bảo cho việc học tập của các em.

 

 

Cô và trò Trường Tiểu học Bà Triệu (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chào cờ dưới lòng đường. (Ảnh: Lao động)

 

Có lẽ nhiều người nghĩ, các em học sinh chỉ cần một chỗ để ngồi, để nghe giảng... Nhưng với môi trường học tập ồn ào như vậy, liệu có bao nhiêu chữ đọng lại được trong đầu các em sau mỗi tiết học? Hơn nữa, trẻ em đâu có như người lớn hay giống như một cái máy tính đặt vào một xó nào đó cũng vẫn chạy được.

 

Trẻ em cũng giống như một mầm cây vậy. Mầm cây muốn lớn lên xanh tốt, khoẻ mạnh thì đâu chỉ cần có đất tốt mà còn cần phải có nắng, có gió, có không khí, có tiếng chim hoan ca gọi bạn.

 

Tôi chưa phải là người làm trong ngành giáo dục nhưng cũng được may mắn đi dạy nhiều trẻ nhỏ.

 

Các em nhỏ ở những nơi rộng rãi, có điều kiện vui chơi thì tâm hồn phong phú hơn, trong sáng và trẻ con hơn. Chúng thật may mắn vì tuổi thơ không đi qua quá sớm.

 

Còn những trẻ sống trong điều kiện chật chội, ồn ã, xô bồ thì tuổi thơ của chúng thật là ngắn ngủi và tâm hồn thì già dặn trước tuổi.

 

Hãy dành nhiều hơn nữa sự quan tâm đến trẻ nhỏ. Nếu được lựa chọn, tôi sẵn sàng bỏ 10 cái chợ để xây một trường học đàng hoàng tử tế.

 

Bác Hồ dạy: "Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Vẫn biết nước nhà còn khó khăn, nhưng khó khăn sẽ mãi khó khăn, tiến vẫn cứ chậm nếu không đầu tư nhiều hơn cho giáo dục. 

  • Khổng Minh, ĐH Bách khoa Hà Nội

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,
;