221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
1024788
Chúng tôi suốt ngày phải chịu khổ vì khí thải xe máy
1
Article
null
Chúng tôi suốt ngày phải chịu khổ vì khí thải xe máy
,

Sau khi đăng bài "Xe gì mà phun khói như quạt chả", chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc gửi tới chia sẻ về những bất tiện và khó chịu khi hàng ngày phải bất đắc dĩ hít thở không khí ô nhiễm do khí thải xe máy gây ra.

>>  "Xe gì mà phun khói như quạt chả" 
>> Sẽ kiểm tra định kỳ khí thải xe máy đang lưu hành 
>> Hà Nội: 59% số xe máy không đạt tiêu chuẩn khí thải

Ảnh: VietNamNet

Tran Binh, email: binh0604@yahoo.com:
"Tôi học trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, bước ra khỏi cổng trường là đường La Thành chật hẹp, tan học là tắc đường. Khí thải xe máy cứ thể phả vào mặt, về được đến nhà quần áo toàn mùi khói, đầu đau như búa bổ. Đôi lúc phải tạt vào quán nước cạnh trường ngồi chờ xe cộ giãn ra mới đi". 

Nguyen Ly Na, email: lyana1304@yahoo.com
"Khí thải xe máy vô cùng độc hại với sức khoẻ con người. Vào giờ cao điểm, xe cộ ùn tắc lượng khí thải thải ra rất lớn. Hiện nay cơ sở hạ tầng, đường sá đang gặp nhiều khó khăn nên tắc đường là chuyện khó tránh khỏi. Vấn đề còn lại các cơ quan chức năng là phải kiểm tra chặt chẽ các loại phương tiện đang lưu hành, cần phải nghiêm khắc loại bỏ những xe không đạt yêu cầu về khí thải".

Truong Quoc Hung: email: tqhung@yahoo.com
"Con tôi còn nhỏ, từ nhà tôi đến trường chúng hay tắc đường, hít khói bụi của các phương tiện giao thông, trong đó xe máy là phần lớn nên nhiều hôm ho sặc sụa, làm tôi vô cùng lo lắng. Cứ đà này chúng rất dễ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp".

Nguyen Tien Dung, email: tiendung0302@yahoo.com
"Những thiệt hại do khí thải xe máy gây ra không phải bất cứ người dân nào cũng biết, vì vậy nên tuyên truyền phổ biến và rộng rãi hơn nữa những thiệt hại đó để người dân khi tham gia giao thông tự ý thức được mình phải làm gì. Ví dụ như tại các ngã ba, ngã tư lớn nên làm một cái bảng điện tử thống kê những thiệt hại do khí thải xe máy gây ra và yêu cầu tắt máy khi dừng đèn đỏ".

Nguyen Phu Cuong, email: nphucuong@yahoo.com
"Tôi từng sống ở Đại La mười mấy năm. Nhà tôi ngay cạnh mặt đường nên không khí ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống. Nhất là vào giờ cao điểm, khói, bụi mù mịt, xe chạy ầm ầm lên vỉa hè. Nên về hưu tôi phải chuyển đi chỗ khác sống để an dưỡng tuổi già".

Vu Thi Hoang Yen, email: yenvth@wavemedia.com.vn 
"Ngoài thiệt hại về sức khoẻ, bài báo đã đưa ra con số khiến ai đọc cũng phải giật mình về những thiệt hại kinh tế mà khí thải xe máy gây nên. Theo tôi, nên trích số tiền bằng một phần nhỏ tổng thiệt hại đó cho những ai sáng chế ra những loại phương tiện giao thông không ảnh hưởng tới môi trường. Và đưa những loại phương tiện đó đi vào cuộc sống".

Nguyen Hang: email: hangnguyen41@yahoo.com
"Tôi làm việc trong phòng điều hòa kín mít, trong giờ làm thì bị ảnh hưởng bởi khói thuốc lá của đồng nghiệp, tan sở là mùi khói xe máy. Cứ ngày nào cũng lặp đi lặp lại như thế khiến tôi vô cùng mệt mỏi, chỉ mong tới ngày nghỉ để không phải ra đường, đến cơ quan".

Luong Ngoc Long, email: longln@yahoo.com
"Nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông công cộng và kiểm soát khí thải xe máy là việc của các cơ quan chức năng. Còn mỗi người dân muốn giữ cho môi trường sống của chúng ta được trong lành thì phải nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Vào giờ cao điểm đường tắc hay dừng đèn đỏ, hãy tắt máy xe. Đó là điều không quá khó khăn, ai cũng có thể làm được. Chỉ cần bạn thực hiện được như vậy, tức là đã tiết kiệm được một số tiền lớn cho đất nước và bảo vệ sức khỏe của chính mình".

Nguyen Ngoc Hoa, email: ngochoa1508@gmail.com
"Theo tôi được biết, năm 2006 Hà Nội có hơn 1.500.000 chiếc xe máy, và trong đó có hơn 70% không đạt tiêu chuẩn cho phép về khí thải, ô nhiễm môi trường là điều khó tránh khỏi. Cục đăng kiểm cần phải chặt chẽ hơn nữa trong khâu kiểm soát khí thải xe máy".

Nguyen Thi Thu Hien, email: hien2109@yahoo.com
"Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng những biện pháp như nâng cao chất lượng nhiên liệu, thu thuế, phí môi trường, khuyến khích loại bỏ xe máy cũ, sử dụng xe máy dùng nhiên liệu sạch… Nước ta cũng nên triển khai dần những biện pháp tích cực như vậy".

Le Bich Ngoc, email: lebichngoc21@yahoo.com
"Thay vì đi lại bằng xe máy chúng ta có thể đi bằng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm… Điều kiện nước ta chưa cho phép xây dựng các tuyến tàu điện ngầm như các nước phát triển thì hãy tăng cường số lượng, các tuyến xe buýt trong nội thành để xe buýt trở thành phương tiện đi lại phổ biến của mọi người".

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,