221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
991320
4 kiến nghị để cải thiện ùn tắc giao thông
1
Article
null
4 kiến nghị để cải thiện ùn tắc giao thông
,

(VietNamNet) - Là một người rất muốn được sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhưng hiện nay, tôi phải chuyển sang dùng phương tiện cá nhân để thuận tiện hơn. Tôi có một số ý kiến góp ý về tình hình giao thông của Thành phố Hà Nội.


s
Ùn tắc giao thông. Ảnh: toquoc.gov.vn
Trước hết, việc tổ chức giao thông hiện tại rất lộn xộn, ý thức người tham gia giao thông chấp hành chưa tốt.
 

Thứ hai, là việc tổ chức giao thông công cộng (xe buýt) sao cho hợp lý, khoa học. Xe buýt hiện tại có nhiều bất cập như: Tuyến chạy lòng vòng, bến đỗ còn chưa hợp lý, nhiều bến có khoảng cách ngắn, có bến ngay sát giao lộ bến tàu xe nên gây ách tắc giao thông. Nhiều xe buýt còn bỏ bến do đầy khách không thể lấy thêm được như xe 08 (Long Biên - Đông Mỹ) hoặc bỏ bến do tắc đường... như xe 48 (Trần Khánh Dư - BX Nước Ngầm) vào quãng thời gian 7-8h tối.


Thứ ba, đường sá hiện không nhiều nhưng đưa vào sử dụng không hiệu quả như đoạn đường song song với đường Đào Duy Anh còn để đường không sử dụng, các nút giao thông chưa giải toả triệt để: Ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn…


Thứ tư, đầu tư cho giao thông còn thiếu, chậm tiến độ. Chưa phát huy hết cầu Thanh Trì đã hoàn thành (đoạn đường nối từ đầu đường cao tốc Pháp Vân đến cầu Thanh Trì thi công chậm, đường tạm quá xấu, thường xuyên ùn tắc mặc dù xe không nhiều), nhiều xe đi vẫn phải chạy qua nội thành.


Vì vậy, tôi xin đề xuất một số biện pháp sau:


Phải lập lại trật tự giao thông: hè đường thông thoáng, bố trí luồng giao thông hợp lý, kiên quyết xử lý sai phạm…


Tổ chức lại phương tiện giao thông công cộng là xe buýt sao cho phù hợp cả người đi gần lẫn người đi suốt tuyến. Kéo dài thêm một số tuyến (ví dụ: 16, 32, 25, 41…) đến Ngũ Hiệp để giảm tải cho xe 08 (các xe này hiện chỉ đến BX Giáp Bát).


Tận dụng hết quỹ đường hiện có. Những nút giao thông (Chùa Bộc - Tây Sơn) phải gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng.


Tập trung đầu tư đường vành đai 3 (nhất là đoạn đầu đường cao tốc Pháp Vân - cầu Thanh Trì) để giảm tải xe vào nội thành và người dân ở Hà Đông, Thanh Xuân, KĐT Linh Đàm… sang làm việc ở khu Gia Lâm - Long Biên và ngược lại có thể đi đường này.

  • Lê Xuân Tịch, Pháp Vân, Tứ Hiệp, Hoàng Mai, email: lexuantich@...

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,