221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
968428
Những tấm lòng chia sẻ với đồng bào vùng bị ngập lụt
1
Article
null
Những tấm lòng chia sẻ với đồng bào vùng bị ngập lụt
,

(VietNamNet) - Thông cảm với mất mát của người dân vùng lũ, nhiều bạn đọc đã gọi điện cũng như gửi thư về toà soạn với mong muốn gửi những lời chia sẻ, động viên tới người dân nơi đây, mong họ mau chóng thoát khỏi trận thiên tai khủng khiếp này. Chúng tôi xin chân thành cám ơn những tình cảm và sự chia sẻ về vật chất của bạn đọc với người dân vùng lũ. Báo điện tử VietNamNet sẽ làm cầu nối chuyển hàng, tiền cứu trợ tới đồng bào Quảng Bình, Hà Tĩnh. 
 

 

a

Bốn bề, chỉ thấy nước (Ảnh chụp tại Hà Tĩnh)

 

Tiếng kêu cứu của một thanh niên xã Thạch Hóa gửi bạn đọc

Chúng tôi, những người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tuyên Hoá, Quảng Bình, nơi vừa xảy ra cơn lũ khủng khiếp trong hơn 10 năm qua. Nó đã làm cho tất cả đồ dùng của chúng tôi bị cuốn trôi. Vụ lúa hè thu xem như đã mất trắng, bàn ghế, đồ dùng học sinh đã bị lũ cuốn đi. Mỗi người dân chúng tôi đang trong tình trạng rất thiếu thốn. Tôi viết lên thông điệp này cầu mong tất cả các bạn trên đất nước hãy chia sẻ nỗi buồn mất mát này với chúng tôi. Xin hãy giúp mỗi người dân chúng tôi thoát khỏi trận thiên tai khủng khiếp này. Trần Nam Nguyên, Thạch Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Bình, email: cuakhodembuon_87.

 

Danh sách các cá nhân, tập thể quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung

1. Lê Trung Anh: Du học sinh Sealtes, Washington, Mỹ. Số tiền: 1.000.000 đồng

 

2. Lê Kỳ Thư: Đại La, Hà Nội. Số tiền: 100.000 đồng

 

3. BIDV ủng hộ nhân dân vùng lũ hai tỉnh HàTĩnh - Quảng Bình  200 triệu đồng và hai tấn mỳ gói (Để kịp thời cứu trợ BIDV đã trực tiếp chuyển thẳng về địa phương).

 

4. Hiệp hội doanh nghiệp
người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM
đã ủng hộ 2.000.000đ

Tập thể NV Công ty VASC: 3.000.000 + 5 túi quần áo

 

6. Cty Công nghệ Trí tuệ Việt: P.1207 nhà B11A, Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Số tiền: 300.000 đồng

 

7- Ông Hoàng Kiều, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty RAAS, Hoa Kỳ, một Việt kiều Mỹ, ủng hộ đồng bào bị lũ 100 tấn gạo, nước sạch và  thuốc sát trùng…trị giá 500 triệu đồng Việt Nam.

 

Lê Minh Sơn: Láng Hạ, Hà Nội ủng hộ 1 thùng quần áo cũ

 

9. Phua Jin Keat: 122 tổ 4 P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội. Số tiền: 500.000 đồng

 

10. Vũ Thị Lan: 122 tổ 4 P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội. Số tiền: 100.000 đồng

 

11. Đỗ Vũ Tuệ Anh: 122 tổ 4 P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội. Số tiền: 50.000 đồng

 

12. Nguyễn Thị Thanh: 218 Đội Cấn, Hà Nội ủng hộ 1 túi quần áo cũ

 

13. Một bạn sinh viên Việt Nam học tại khoa Kinh tế, ĐH Melbourne, Úc. Số tiền: 500.000 đồng

 14. Lê Đình Tiến: Việt kiều Mỹ, : dinhbao68@yahoo.com:

500 USD

15. Nguyễn La Đan: Văn Chương, Hà Nội ủng hộ 1 thùng quần áo cũ và 2 thùng mỳ tôm

 

16. Đỗ Việt Hải: Tây Sơn, Đống Đa. Số tiền: 100.000 đồng

 

17. Công ty TNHH Đầu tư Công nghiệp & Thương mại (VIT): 519 Kim Mã, Hà Nội đăng ký ủng hộ 20 tấn gạo và quần áo

 

18. Các hộ kinh doanh VLXD phố Cát Linh đăng ký ủng hộ 5 tấn gạo và quần áo

 

19. Hiệp hội sinh viên Luật Hà Nội (HLSA) hiện đang tổ chức chương trình quyên góp tiền và hiện vật ủng hộ hộ đồng bào miền Trung.

(Tiếp tục cập nhật)

BIDV hành động kịp thời!

Được tin trận lũ lụt lịch sử kèm theo sơn bão số 2 vừa qua đã gây thiệt hại to lớn cả về người và của cho đồng bào hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, ngay lập tức, Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam đã có hành động cứu trợ.  BIDV trích 200 triệu đồng từ quỹ thu nhập và tiền lương của cán bộ công nhân viên toàn hệ thống để ủng hộ nhân dân vùng lũ, mỗi tỉnh 100 triệu. Riêng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)  là nơi chịu thiệt hại nặng nề - BIDV cứu trợ klhẩn cấp thêm 2 tấn mỳ gói.

 

Nhân dân miền Trung đang rất cần những tấm lòng chung tay chia sẻ đau thương mất mát. Sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp như BIDV sẽ góp phần san sẻ gánh nặng thiên tai, sớm đưa cuộc sống của nhân dân đi vào ổn định.

 

Cả nước hãy cùng góp sức giúp đỡ!

Mọi người hãy chung tay cùng nhau vượt qua lũ lụt. Cả nước hãy cùng nhau góp sức giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt vượt qua khó khăn. Đường Thị Thu Trà, Đình Cả, Võ Nhai, Thái Nguyên, email: thutra.hatrong@yahoo.com.

Là một người con của quê hương, khi tôi nghe trên phát thanh truyền hình thấy Hà Tĩnh quê tôi đang phải gánh chịu đợt áp thấp nhiệt đới cơn bão số 2, tôi vô cùng đau xót. Tôi hiện nay đang sống và làm việc tại Hà Nội, tôi cũng không biết mình phải làm sao để cứu được quê hương mình nữa. Qua VietNamNet, cho tôi gửi lời thăm hỏi đến gia đình các nạn nhân đang gặp khó khăn và có người thân bị mất. Cũng xin nhờ các cơ quan ban ngành hãy dành sự quan tâm đặc biệt đến những địa phương đang gặp khó khăn để họ nhanh chóng ổn định cuộc sống. Xin chân thành cảm ơn!! Nguyễn Văn Sơn, xã Tiến Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, email: tinhmaixanh_042001@yahoo.con.vn.

Thương bà con vùng lũ quá bạn ơi!
Hôm nay đọc tin của VietNamNet về tình hình bà con vùng lũ mà lòng tôi cảm thấy đau thắt, sao mà miền Trung chịu nhiều cái khổ đến vậy. Tôi được sinh ra trên vùng đất Kỳ Anh, Hà Tĩnh (bố mẹ tôi đi bộ đội rồi kết hôn và sinh tôi ra ở Kỳ Anh). Tôi thấy xót thương cho bà con vùng bão lũ, tôi muốn gửi một số quà và tiền cho bà con xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tôi muốn có một số địa chỉ tại đấy và tôi sẽ trực tiếp gửi cho họ được không? Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Trãi, P.Tân Sơn, Thanh Hoá, email: Thuyngacnan@yahoo.com.

Tôi cũng là người con miền Trung xa nhà! Nghe tin quê nhà gặp chuyện không may, tôi rất buồn và mong rằng sẽ sớm khắc phục hậu quả, xin chia buồn tới toàn bộ gia đình gặp nạn. Phan Thanh Sơn, Singapore, email: vigor_victor_5011@yahoo.com.

 

Mưa lớn và kéo dài đã làm tắc nghẽn các tuyến giao thông quan trọng và nhiều nhà dân bị ngập. Hiện tại, nhiều nơi đang bị cô lập hoàn toàn. Tất cả mọi người hãy sẻ chia và giúp đỡ đồng bào miền Trung thân yêu. Vy Thị An Na, Nghệ An, email: Navitbau@yahoo.com. 

 

Gửi tiền cứu trợ theo số tài khoản nào?
Tôi ở nước ngoài, không có điều kiện tới quý toà soạn để gửi đồ cứu trợ. Xin quý toà soạn cho tôi biết số tài khoản để tôi có thể gửi một chút tiền xin giúp đỡ bà con lúc hoạn nạn. Hi vọng với sự hảo tâm của tất cả mọi người, bà con miền Trung sẽ giảm thiểu được khó khăn trước mắt. Cám ơn toà soạn. Đinh Thu Hà, Tống Sỹ Bình, Taiwan, email: hoabinh2511@yahoo.co.uk/basao26@yahoo.com.vn.

Tôi rất muốn chuyển khoản tiền từ tài khoản thẻ ATM VCB của mình sang một tài khoản riêng cho đồng bào vùng lũ. Tôi mong tòa soạn tạo điều kiện cho những người như chúng tôi dễ dàng hơn trong việc gửi tiền cứu trợ? Nguyễn Nguyệt Phương, HCM, email: phuongnn@gmail.com.

 

Hương Khê ơi! Hãy vững tin
Dường như cảm thấy được đợt mưa kéo dài ngày càng tăng nên bố mẹ bắt tôi lên tàu ra HN vào đêm 6/8, sớm hơn lịch học của tôi tận 1 tuần, hôm sau cả quê tôi chìm trong biển nước. Giao thông bị gián đoạn, thế là tôi may mắn thoát lũ, nhưng nghĩ về gia đình, về bố mẹ đang ở trong đỉnh lũ là mấy chị em chúng tôi ai cũng khóc oà. Thương quá, quê mẹ ơi. Chưa bao giờ Hương Khê chìm trong biển nước thế này. Mong rằng những tấm lòng Việt sẽ giang tay cưu mang đồng bào thoát khỏi cơn hoạn nạn. Hương Khê ơi! Vững vàng lên. Bùi Thanh Huyền, Hương Khê, Hà Tĩnh, email: ot_cay_ha_tinh_039@yahoo.com.

Thương những người dân cơ cực, nghèo khổ
Là một người con xa quê hương, nay được tin đồng bào miền Trung bị lũ lụt, tôi rất buồn và cảm thông với những người dân vùng lũ. Nay tôi gửi tin nhắn này mong VietNamNet cho tôi cùng chia sẻ cùng đồng bào vùng lũ, nhất là những nhà có người thân bị mất. Mong rằng mọi người nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.Tôi xin chân thành cám ơn. Vũ Anh Khoa, Phương Viên, Hạ Hoà, Phú Thọ, email: langtuvuitinh2005pt@yahoo.com.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi rất đau lòng trước những khó khăn mất mát của đồng bào qua cơn bão lũ vừa qua. Tôi và mọi người rất mong được đóng góp chút ít để giúp cho đồng bào theo lời kêu gọi của quí báo và UB TƯ MTTQ VN. Nhưng theo tôi, nên kêu gọi mọi người Việt Nam hảo tâm chung tay giúp đỡ bằng mọi con đường trong đó bằng cách nhắn tin qua mạng điện thoại di động là nhanh và hiệu quả vì không phải ai cũng có thời gian để đi ra bưu điện để gửi tiền tới các địa chỉ cần thiết, hoặc có thể người ta cũng không có thông tin về các địa chỉ đó. Hơn nữa, một người ngồi một chỗ có thể gửi nhiều tin nhắn, ủng hộ nhiều tiền mà không gặp phải một chút rắc rối nào. Rất mong quí báo vận động để cách làm này được đưa trên đài truyền hình Trung ương để mọi người dân có điều kiện tham gia được nhanh và nhiều hơn. Xin chân thành cảm ơn. Bùi Tử Bình, Ninh Bình, email: buitubinh@yahoo.com.vn.

Mưa lớn và ngập lũ trên sông Gianh, tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang cần sự giúp đỡ của rất nhiều người trên đất nước. Hãy vì miền Trung thân yêu chúng ta, hãy giang tay giúp đỡ những người dân ở đây cả vật chất lẫn tinh thần. Lê Văn Thành, Quảng Tiên, Quảng Trạch, Quảng Bình, email: thanhleqb@gmail.com.

Tôi đã từng một lần được về Hà Tĩnh, nơi miền quê đầy nắng và gió. Thật buồn khi nơi đó lại chịu những trận bão như thế này!! Thật xót xa cho những người con Hà Tĩnh. Dương Hằng, Kim Thành, Hải Dương, email: Iloveyou_hmp2004@yahoo.com.

Hãy chia sẻ với quê hương!
Với mong muốn "lá lành đùm lá rách" mong mọi người cùng với VietNamNet sẽ quyên góp giúp đồng bào mình trong lúc hoạn nạn, để vượt qua trong thời gian khó khăn này và sớm ổn định cuộc sống, để các em được đến trường, gia đình và các nạn nhân được đoàn tụ. Xin chia sẻ với quê hương Quảng Bình, Hà Tĩnh. Đinh Xuân Hoài, Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM, email: admin@nguoiquangbinh.net.
 

 


 

Hướng dẫn gửi tiền cứu trợ đồng bào miền Trung

1. Gửi tiền mặt tại Hà Nội:

 

  • Địa chỉ: số 4 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội

 

2. Gửi tiền mặt tại TP. HCM:

 

  • Địa chỉ: số 12B C Phan Kế Bính, Quận 1, TP.HCM.

 

3. Gửi chuyển khoản từ trong nước:

Bạn đọc có thể cầm tiền mặt ra một ngân hàng gần nhất, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản:

 

  • Đơn vị nhận: Công ty phần mềm và truyền thông VASC

  • Địa chỉ: 99 Triệu Việt Vương, Hà Nội

  • Số tài khoản: 001.100.031.5912, Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 

4. Gửi chuyển khoản từ nước ngoài:

Bạn đọc có thể ra ngân hàng gần nhất, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản:

 

  • Beneficiary: VASC Software And Media Company

  • Address: 99 Trieu Viet Vuong- Ha Noi

  • Account number: 0011370327362 at Transaction Center, Bank For Foreign Trade Of Viet Nam-198 Tran Quang Khai Street-Ha noi.

  • Swift Code: BFTV VNVX

 

Chú ý: Khi chuyển khoản theo mục (3) hoặc (4), xin ghi rõ trong phiếu chuyển tiền: Ủng hộ đồng bào miền Trung gặp nạn trong cơn bão lũ.

 

 

Chia sẻ với người dân miền Trung tại đây:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,