221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
927254
TP.HCM: Bến xe Miền Đông sẵn sàng phục vụ khách
1
Article
null
TP.HCM: Bến xe Miền Đông sẵn sàng phục vụ khách
,

(VietNamNet) - Do đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài nhiều ngày nên số lượng người dân đi chơi, đi du lịch, về quê... tăng đột biến. Hầu hết các địa phương đều cố gắng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân một cách tối đa. Ghi nhận của phóng viên VietNamNet tại bến xe Miền Đông chiều ngày 28/4. 

 

xh

Người dân xếp hàng đợi mua vé tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: ML

Tính đến 16h00 ngày 28/4, lượng khách đổ về bến xe Miền Đông mua vé đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông và miền Trung tiếp tục tăng. Tại các quầy vé của bến xe, hàng loạt hành khách vẫn đang tiếp tục xếp hàng chờ tới lượt để được mua vé. Mặc dù số lượng hành khách đông như vậy nhưng Phòng Điều động Bến xe Miền Đông cho biết, sẽ luôn đảm bảo số vé bán ra có thể đáp ứng được nhu cầu của đi lại của hành khách trong dịp lễ này.
 
Chị Trần Thị Hạo (Bình Dương) cho biết: “Tôi đón xe ở dọc đường từ 5h sáng cho tới 2h chiều mà vẫn không thể lên xe để về quê. Giá vé quá đắt, từ 170.000 đồng tới 200.000 đồng trong khi đó ngày bình thường chỉ khoảng 70.000 tới 80.000 đồng. Với mức lương công nhân như tôi thì khó có thể mua được tấm vé "cắt cổ" đến như vậy. Vì thế, tôi đã đón xe buýt lên bến xe và sau hơn một tiếng đồng hồ chờ đợi, tôi đã mua được vé về Đắk Lắk với giá 125.000 đồng, trong khi giá tiền in trên vé chưa tới 80.000 đồng”.
 
Không riêng gì chị Hạo mà rất nhiều hành khách mặc dù rất phấn khởi vì đã mua được vé nhưng vẫn không giấu nổi sự băn khoăn về việc giá tiền phải mua không đúng với số tiền đã được in trên vé. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Lê Thanh Tâm - Phó phòng kế hoạch điều độ Bến xe Miền Đông về những vấn đề đang được người dân hết sức quan tâm này.
 
- Xin ông cho biết Phòng Điều độ của bến xe đã có những biện pháp cụ thể nào để giải quyết tình trạng quá tải hành khách như hiện nay?  
 

 

t

Ông Lê Thanh Tâm - Phó phòng Kế hoạch điều độ Bến xe Miền Đông. Ảnh: ML

- Ông Lê Thanh Tâm: Năm nay vì có thêm ngày giỗ Tổ nên đợt nghỉ lễ kéo dài hơn so với mọi năm. Trước ngày giỗ Tổ (25/4), số lượng khách đã tăng lên một cách đột biến. Chỉ tính riêng trong ngày 28/4, lượng khách mua vé đi các tỉnh lên tới 37 nghìn người, tăng gấp 2,5 lần so với ngày bình thường. Để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, chúng tôi cũng đã đề ra những biện pháp nhằm giải quyết tình trạng quá tải như huy động tối đa các tuyến xe chạy đường dài chưa có khách. Ngoài ra, Ban quản lí bến xe cũng liên kết phối hợp với các đơn vị xe buýt để nhờ được hỗ trợ, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân luôn được phục vụ một cách tốt nhất.
 
- Liệu các biện pháp tăng cường một cách ồ ạt như vậy có tỉ lệ nghịch với chất lượng phục vụ không thưa ông?
 
- Ông Lê Thanh Tâm: Chúng tôi sẽ luôn phải đảm bảo các quy định phục vụ một cách tốt nhất. Sẽ không có tình trạng tranh giành, o bế hành khách trong khu vực bến xe. Hành khách sẽ được xếp chỗ ngồi đúng với số vé của mình. Ngoài ra, tất cả các xe đều được bảo dưỡng, kiểm tra kỹ trước khi khởi hành nên hành khách có thể yên tâm về chất lượng phục vụ.
 
- Nói như thế có nghĩa là chỉ trong khu vực bến xe hành khách mới được an toàn? Còn ra khỏi bến thì họ đành phải “phó mặc cho số phận”?
  
- Ông Lê Thanh Tâm: Chúng tôi không thể kiểm soát hết được trong suốt hành trình đi lại của hành khách. Nếu có bất bình hành khách có thể phản ánh lại với chúng tôi, hoặc thông báo cho các cơ quan chức năng thông qua đường dây nóng: 08.8984441 hoạt động 24/24h. Chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử lí tất cả các trường hợp vi phạm trên. Nhưng tính đến thời điểm này thì vẫn chưa có phản ánh nào từ phía hành khách.
 
- Những biện pháp xử lí nào sẽ được áp dụng trong trường hợp tài xế vi phạm các quy định phục vụ hành khách?
 
- Ông Lê Thanh Tâm: Ngoài các biện pháp như nhắc nhở, xử phạt tài chính thì đình tài là một trong những biện pháp luôn được áp dụng triệt để. Việc đình tài có thể thực hiện từ 5-10 đến 15 ngày tùy theo mức độ vi phạm. Đây cũng là một trong những biện pháp mà các tài xế… sợ nhất. Bởi khi đình tài, xe sẽ phải nằm một chỗ, chí phí thiệt hại cho nhà xe là rất lớn. Vì thế, biện pháp đó cũng phần nào hạn chế được những vi phạm không đáng có của các tài xế trong việc phục vụ hành khách.
 
- Xin cảm ơn ông! 

  • M.Loan (thực hiện)
     

    Ý kiến của bạn? 
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,