221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
920628
Bạn đọc bất bình về vụ hỏi cung học sinh 10 tuổi
1
Article
null
Bạn đọc bất bình về vụ hỏi cung học sinh 10 tuổi
,

(VietNamNet) - Ngay sau khi đăng tin em Huỳnh Thị Ngọc Trâm, HS lớp 5 Trường tiểu học An Hiệp 2, huyện Châu Thành, Đồng Tháp bị tổng phụ trách Đội áp giải đến công an xã để lấy khẩu cung do bị nghi lấy cắp 47.800 đồng quĩ lớp, VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc bày tỏ sự bất bình và mong các cơ quan pháp luật xử lý nghiêm vụ việc này.

>> Trách nhiệm và lương tâm

>> Hiệu trưởng vụ “hỏi cung” học sinh 10 tuổi xin từ chức

>> Học sinh 10 tuổi hoảng loạn vì nghi án 47.800 đồng

 

a.jpg
Bé Trâm hoảng loạn, nép mình vào mẹ sau buổi hỏi cung của công an.
Lâm Quang Vinh, ĐH Trà Vinh

Tôi thật sự bất bình khi đọc bài báo này. Tôi không ngờ trong môi trường giáo dục lại có những người "mất giáo dục" như thầy tổng phụ trách đội. Chỉ vì 47 nghìn đồng mà ông ta lại có hành động rất phi giáo dục.

Trong chuyện này, chưa biết đúng sai, thật hư như thế nào nhưng tôi nghĩ không chỉ có mỗi "thầy" tổng phụ trách đội mà cả 2 công an hỏi cung  cũng cần được xử lý một cách nghiêm túc. Ông hiệu trưởng trường tiểu học An Hiệp 2 cũng phải chịu trách nhiệm vì là người đứng đầu, biết sự việc như vậy mà không can thiệp và đưa ra hướng giải quyết êm đẹp hơn.

Tiếc là mọi việc đã xảy ra rồi, điều chúng ta có thể làm được bây giờ là tìm cách giúp em Trâm trở lại bình thường.

Hoàng Thị Duyên, Yên Bái

Tôi rất đau lòng khi biết sự việc này. Chỉ vì 48.000 đồng mà các thầy giáo trường Tiểu học An Hiệp 2 đẩy một học sinh giỏi của trường thành một đứa trẻ mắc bệnh thần kinh.

Ông hiệu trưởng có con gái không? Ông là tác nhân đẩy đứa trẻ ra nông nỗi này và bây giờ ông xin từ chức với lý do “năng lực lãnh đạo kém". Nếu không có chuyện này, ông có xin từ chức không? Ông có công khai là ông kém năng lực không?

Nhà nước trao quyền cho công an xã để nắm tình hình ở xã. Là người "cầm cân nảy mực" bảo vệ nhân dân, bảo vệ công bằng, lẽ phải nhưng các ông đã làm gì?

Tôi và tất cả độc giả trên cả nước mong rằng lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và các ngành liên quan xử lý vụ việc trên đúng người, đúng tội, đúng pháp luật Việt Nam.

phamvannhan236@yahoo.com.vn

Trong đợt cả nước đang phát động phong trào học tập theo tư tưởng Hồ Chí Minh, tôi thiết nghĩ ngành giáo dục nên phát động một cách mạnh mẽ và sâu rộng. Một ngành cao quý như giáo dục mà liên tục xảy ra các vụ việc: thày giáo gạ tình sinh viên, ghép ảnh tống tiền..., đến bây giờ lại xảy ra vụ việc ở Đồng Tháp.

Chúng ta phải nhìn nhận thực tế là đạo đức của một số thầy cô giáo đang đi xuống một cách trầm trọng do chi phối của nền kinh tế thị trường. Tôi khẩn thiết đề nghị thầy Nguyễn Thiện Nhân phát động phong trào nâng cao đạo đức người thầy như phong trào “Nói không với tiêu cực”.

Sông Hương, Đội Cấn, Hà Nội

Tôi rất phẫn nộ khi đọc  tin viết về tình trạng của cháu Trâm. Cần nghiêm trị những kẻ đã gây tổn thương tinh thần cho cháu. Các thầy cô của trường mà cháu Trâm theo học cũng phải chịu trách nhiệm. Chính thầy cô phải là những người đầu tiên bảo vệ cháu, thế mà lại im lặng. Sự im lặng giết người này cần phải lên án. Lương tâm các thầy các cô và công an xã chắc là sẽ cắn rứt suốt đời. Chúng tôi cũng có con gái, tôi thực sự chia sẻ với bố mẹ cháu Trâm và tha thiết đề nghị pháp luật vào cuộc để không còn những kẻ bất nhân như thế.

Hoàng Văn Tú, NXB Thanh Hóa

Tôi rất phẫn nộ và thương bé Trâm. Tại sao thầy Xem và mấy ông công an có học mà lại hành xử như vậy? Hơn thế nữa, thầy Xem chắc đã học môn Tâm lý giáo dục mà còn hành xử như vậy thì ai tin thầy đây?

Gần đây, có bao nhiêu chuyện về cách vụ bê bối trong giáo dục được các cơ quan truyền thông đưa tin để làm bài học cho mọi người, vậy mà thầy Xem, mấy ông công an xã An Hiệp và cả thầy hiệu trưởng Lưu Văn Ca vẫn hành xử thiếu tình người như thế.

Theo tôi, VietNamNet cần chuyển thông tin này đến cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân để xử lý mấy ông này. Có thể cho mấy thầy giáo này chuyển làm việc khác hoặc đưa ra khỏi ngành giáo dục, cách chức buộc thôi việc mấy ông công an trong vụ này, hoặc đưa mấy ông này đi đào tạo lại. Có làm được như vậy, môi trường giáo dục nước nhà mới trong sạch được.

Tôi cũng lấy làm tiếc là chỉ trong một thời gian ngắn mà hết vụ tiêu cực trong thi cử ở Hà Tây, thầy giáo gạ nữ sinh đổi tình lấy điểm… bây giờ lại là vụ việc này. Thiết nghĩ, các ngành, các cấp cần làm nghiêm để làm bài học cho mọi người.

Bùi Hà Nguyên, Hà Nội

Tôi rất bất bình trước hoàn cảnh của bé Trâm và hiện tại ở nước ta còn rất nhiều hành động ngược đãi trẻ em, gây xung chấn tâm lý nghiêm trọng đến các em và ảnh hưởng lâu dài. Vì thế, cần phải xử lý nghiêm khắc các cá nhân có liên quan để làm gương cho xã hội. Pháp luật Việt Nam đã đầy đủ, các Công ước quốc tế về quyền trẻ em đã được Quốc hội thông qua, không có lý do gì xã hội lại bênh vực các cá nhân này.

Phan Văn Bình, K32A Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội 2

Đọc bài viết trên, tôi thực sự rất bất bình với những việc làm của hai người thầy cùng những người tham gia vụ hỏi cung em Trâm. Là một sinh viên sư phạm, tôi luôn tự ý thức rèn luyện đạo đức nghề nghiệp. Tôi thiết nghĩ cần có hình thức xử phạt nghiêm minh hơn đối với hai người thầy ở đây.

Theo tôi, cách chức, chuyển công tác còn quá nhẹ và không thoả mãn lòng người. Tại sao ta lại không áp dụng luật thể thao ở đây? Trong thể thao, cầu thủ hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu vĩnh viễn, vậy tại sao trong giáo dục lại không có điều khoản cấm giảng dạy đối với giáo viên? Câu hỏi này xin dành cho các nhà quản lý và cho chính những người trong cuộc.

Trang Anh, nhatanh_aj@yahoo.com

Một đứa trẻ không đủ sức tự vệ, rất cần sự bao bọc của gia đình và nhà trường. Nhưng trên danh nghĩa giáo viên, công chức, một số họ đang lạm dụng nó để làm những việc không chấp nhận được. Hôm trước, có thông tin mấy đứa trẻ bị giáo viên quấy rối hôm nay lại một em phát điên, tâm thần, vậy ngày mai sẽ ra sao? Trẻ em đất nước này còn quyền lợi gì không? Luật trẻ em cần phải chặt chẽ hơn chăng? Hay các vị đã quá quen thuộc với câu "sai sót", "sẽ rút kinh nghiệm", "sẽ sửa chữa". Những hậu quả gây ra cho các em có thể sửa chữa được hay không?

Vũ Hồng Ngọc, Vạn Kiếp, Hà Nội

Thầy Xem nghĩ gì khi bắt 1 đứa trẻ mới 10 tuổi đến công an chỉ với sự nghi ngờ là cháu lấy 47.800 đồng và không có bằng chứng gì cụ thể? Cô bé đó nếu có tội thì thầy giáo đó cũng chỉ nên nói chuyện với bố mẹ chứ sao lại có hành động thiếu suy nghĩ như vậy? Lương tâm của thầy giáo có còn không? Cháu đã đọc được rất nhiều tin tức về những thầy giáo làm nhục học trò, cháu không hiểu bây giờ những người thầy đó sống và có suy nghĩ như thế nào? Những việc này xảy ra chỉ làm cho những người có con em đi học không yên tâm về thầy cô ở trường nữa. Cháu chỉ mong cho cô bé đó lại được đến trường và người thầy đó sẽ bị hình phạt thích đáng.  

Nguyễn Thái Thuận, galois1981@yahoo.com

Tôi cũng từng bị đối xử như thế khi tôi học lớp 7, cảm giác ấy còn đeo đẳng mãi. Bây giờ, tôi đã tốt nghiệp đại học nhưng vẫn uất ức trong lòng. Tại sao những con người ấy thiếu hiểu biết thế nhỉ? Tại sao họ làm thầy, làm cô? Kể từ ngày đó, trong mắt tôi, hình ảnh thầy cô không còn đẹp đẽ nữa, kể cả các thầy trên đại học. Sau nay, dù học lực của tôi không tồi, nhưng cái cảm giác chống đối thầy cô luôn thúc đẩy khiến tôi nhìn họ bằng đôi mắt oán hờn mỗi khi có chuyện.

Ý kiến của bạn?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,