221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
819055
Thủ tướng đã nói là làm.
1
Article
null
Thủ tướng đã nói là làm.
,

" Đấu tranh ngăn chặn cho được nạn tham nhũng, quan liêu. Đây là khát vọng, là điều trăn trở, búc xúc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Không làm được điều này  chúng ta không thể xây dựng được nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh...”. (Lời Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng)

                                    Soạn: AM 831703 gửi đến 996 để nhận ảnh này                        

Trong bài phát biểu ngắn khi nhậm chức (ngày 27-6), Thủ tướng Chính phủ (TTCP) Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “... Kiên quyết, kiên trì thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xem đây là một trọng tâm công tác của CP trong thời gian tới...”. 

 Trước đó, khi trình bày vắn tắt về chương trình hành động của TTCP khi đắc cử, ông cũng đã khẳng định: “... Đấu tranh ngăn chặn cho được nạn tham nhũng, quan liêu. Đây là khát vọng, là điều trăn trở, búc xúc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Không làm được điều này  chúng ta không thể xây dựng được nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh...”.

 

Đã nói là làm.  Trong nửa đầu tháng 7, các vụ án lớn được nhắc lại chứ không phải “rơi vào quên lãng” như một số người vẫn âu lo. Ngày  5-7, TTCP chấp nhận đơn từ chức của ông Nguyễn Văn Lâm, PVP CP vì có khuyết điểm nhận phong bì của các đơn vị khi đi công tác tại các địa phương;  chỉ đạo Bộ  CA  không để thiếu tướng Cao Ngọc Oánh giữ chức Phó tổng cục trưởng TCCS – Thủ trưởng cơ quan điều tra vì có liên quan đến vụ PMU18. Ngày 11-7, ngay tại Lễ nhậm chức Bộ trưởng Bộ GTVT của ông Hồ Nghĩa Dũng, TTCP cũng đã yêu cầu tân Bộ trưởng phải “xắn tay” giải quyết vụ PMU18. Tiếp theo đó,  TTCP đã có cuộc làm việc với các cơ quan nội chính Trung ương và yêu cầu nhanh chóng điều tra làm rõ, sớm đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Lâm Thái và 37 Bưu điện tỉnh, thành phố có liên quan, đồng thời yêu cầu Bộ BCVT và Tập đoàn BCVT phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Ban lãnh đạo Tập đoàn, có hình thức xử lý nghiêm và báo cáo TTCP vào cuối tháng 7.  Ngày 12-7, Văn phòng CP thông báo ý kiến của TTCP yêu cầu Bộ CA sớm kết thúc vụ án Nguyễn Đức Chi lừa đảo chiếm đoạt tài sản Dự án Rusalka Khánh Hoà và những người có liên quan;  đưa ra xét xử nghiêm minh theo pháp luật, dù người đó ở cương vị gì.v.v... Ý kiến chỉ đạo của TTCP đối với từng vụ án là rất cụ thể, ngay cả thời gian hoàn thành việc điều tra, truy tố,  xét xử cũng được ấn định, được dư luận rất đồng tình.

 

Dĩ nhiên, kết quả chống tham nhũng không thể có ngay trong một sớm một chiều,  song những động thái trên thể hiện rất rõ sự quyết tâm của CP và của TTCP trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng.  Hy vọng rằng, những chuyển biến rõ rệt  trong công tác chống tham nhũng, quan liêu sẽ được duy trì như cam kết của TTCP nhằm loại ra khỏi bộ máy Nhà nước những cán bộ thoái hoá biến chất, thực hiện tốt mục tiêu “dân giàu nước mạnh”.

 

Nguyễn Đức Nam – Đà Nẵng

 

 Mỗi ngày Thủ tướng chỉ đạo xử lý một vụ tiêu cực,tham nhũng trọng điểm,người dân hoan nghênh

 

Nguyễn Trung Kiên Thị Trấn Eakar - Đắc lắc
Email: hoangthanh4583@yahoo.com: Mong

 Thủ Tướng làm triệt để hơn nữa
Tôi xin chân thành chúc mừng  tân Thủ tướng. Sau khi nhận chức chỉ trong một thời gian ngắn thủ tướng đã đưa ra xét xử hàng loạt vụ tiêu cực tham nhũng nổi cộm trong thời gian gân đây.  Tôi mong rằng thủ tướng nhanh chóng đưa ra quyết định sơm đưa ra xét xử và xem lại các bản án mà toà án các tỉnh thụ lý Tôi nói riêng và tất cả công dân Việt Nam nói chung sẽ tự hào và ủng hộ hết mình cho việc làm của thủ tướng và mong rằng nước ta ngày càng phát triển mà không có tiêu cực Xin chân thành cảm ơn!

 

Vũ Giản Kiều bào ở Thụy Sĩ "Vinh Danh nước Việt"2004”

ch.des Eglantiers 10,1224 Genève,Thụy Sĩ
Email: vgianfr@yahoo.fr

Kiều bào xin ủng hộ Thủ tướng chống "giặc nội xâm"

 Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tấn  Dũng chống giặc"nội xâm" (là tên mà Hồ Chủ Tịch đăt cho Tham ô,lãng phí,quan liêu),và hy vọng là ông sẽ chống tất cả 3 lọai giặc này. Kiều bào ở Âu Mỹ sẵn sàng đóng góp  sức vào trận chiến chống"giặc nội xâm",đặc biệt trong lãnh vực vốn ODA mà các nước sở tại trợ giúp VN.

 

Nguyễn Hữu Dũng Hà Nội
Email: huu_dung_vfa@yahoo.com

Hay biêt mấy, nếu Thủ tướng cũng công bố địa chỉ  để nhân dân phát hiện tham nhũng

Cảm ơn Thủ tướng đã kiên quyết chống tham nhũng. Hy vong rằng các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng  được thực thị một cách nghiêm túc.

Để chống tham nhũng có hiệu quả, đề nghị Thủ tướng chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan thiết lập các hòm thư điện tử chuyên tiếp nhận các thông tin liên quan đến tham nhũng của đơn vị mình để có thể thu thập được nhiều thông tin nhạy cảm về tham nhũng. Hay biêt mấy, nếu Thủ tướng cũng công bố địa chỉ nay và khi đó tôi tin rằng Thủ tướng sẽ phải thành lập một đội ngũ hằng trăm nhân viên mới có thể xem hết được các thư gửi đến. Hy vọng rằng sẽ có ít nhất một cơ quan thực hiện ý kiến này

 

Bùi Quang Nhân
Email: minh115@yahoo.com

Hãy vì nhân dân!
Đất nước chúng ta còn rất nghèo, nhiều người không đủ ăn, đủ mặc....Tôi thấy nhiều nơi vẫn còn nạn xin ăn quá nhiều....!
Vậy mà những người thay mặt dân, hưởng phúc của dân lại làm những chuyện coi tiền là tât cả, bán đứng lòng dân. Tôi cảm thấy đau lòng khi bộ máy cua chúng ta như vậy. Có ngày chúng ta bị những người này làm mất nước thôi. Nay nghe tin ông lên làm Thủ Tướng mỗi ngày ông đã kiên quyết bài trừ nạn tham nhũng, giặc tham lam nội xâm này tôi cảm thấy rất vui va hạnh phúc. Tôi mong răng ông hãy vì những người dân nghèo, vì những người bị chén ép bất công mà hãy làm công tâm theo đúng pháp luật hiên hành.  Cũng giống như Bao Công vậy, Ông hãy thường thị sát và lắng nghe ý kiên kêu oan của dân. Rồi ông sẽ hiểu nhiều hơn cuộc sống của người dân còn khổ biết bao nhiêu! Cuôi cùng tôi chúc ông hãy thương chúng tôi nhiêu hơn và bài trừ triệt đễ cái nạn này, chúc ông nhiều sức khoẻ!

 

: Nguyễn Dũng Hà Nội
Email: duxng@yahoo.com

Thủ tướng cần kiên định với con đường của mình
Là một người dân, tôi cũng như các bạn đều rất bức xúc với những tiêu cực của các quan tham. Nó làm lòng tin của người dân vào lớp lãnh đạo bị xói mòn. Có thể nói, những vụ xử lý của Tân Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bước đầu mang lại niềm tin cho nhân dân về sự lãnh đạo từ trên xuống của chính phủ. Tuy nhiên, cũng mong Thủ tướng và chính phủ hãy kiên định với con đường của mình, xử lý chính xác những sai phạm và có những chính sách khuyến khích hiền tài xây dựng đất nước. Toàn thể người dân đứng sau những quyết sách và quyết định đúng đắn của Chính phủ! Mong Thủ tướng và Chính phủ thực hiện đến cùng nhiệm vụ chống tham nhũng và tiêu cực. Và xin hãy đừng phụ lòng mong mỏi của cả một dân tộc không muốn nước mình mãi là một đất nước lạc hậu, kém phát triển.

 

Hoàng Ngọc Sơn Vĩnh Phúc
Email: officekhcn@yahoo.com.vn

Những việc nên làm
Đầu tiên xin chúc mừng Tân Thủ tướng đã có những động thái khá tích cực và kiên quyết đối với nạn tham nhũng. Đây cũng là vấn đề hết sức bức bách không chỉ với nước ta mà còn cả trên thế giới điển hình là nước láng giềng Trung Quốc đã từng làm. Đó là một bước đi có thể nói là táo bạo không phải ai cũng làm được. Trên cương vị Thủ tướng Chính phủ thì có rất nhiều việc phải để tâm đến nhưng bước đầu TT đã có những Quyết định tôi cho là vô cùng cần thiết. Trên cương vị thủ tướng thì còn nhiều việc phải làm nhưng tôi tin thủ tướng sẽ làm được.

 

Trần Kim Long
Dia chi: 8, Đ5, Thảo Điền, Q2, TP.HCM
Email: longtk@gmail.com:

 Mỗi ngày Thủ tướng xử lý một vụ, người dân hoan nghênh
: Những người dân Việt Nam, trong đó có Tôi mong và tin rằng ngài thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đi đến cùng và thành công trong công việc đầy gian nan, bất trắc này, tiêu diệt bọn mọt dân hại nước, chấn hưng luật pháp, củng cố lại lòng tin trong nhân dân. Kính chúc Ngài Thủ Tướng được dồi dào sức khỏe và hạnh phúc

 

 Trương Quang Khải  seoul , Hàn Quốc
Email: luachonchotuonglai2610@yahoo.com.vn

Những người con sống xa tổ quốc, chúng tôi luôn sẵn sàng ủng hộ Thủ tướng
 Hiện tôi đang sống và làm việc tại nước ngoài ,nhưng tôi vẫn luôn hướng về đất nước Viềt Nam thân yêu . Tôi mong rằng Thủ tướng cần nghiêm khắc xử lý những hành vi tham ô , dù người đó có ở cương vi nào . Chúng tôi là những người con sống xa tổ quốc nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng ủng hộ Thủ tướng . Tôi chân thành cảm ơn .
 

Trần văn Hào  Nha Trang
Email: tvaohh2@yahoo.com

 Mọi người dân gửi chọn niềm tin với tân thủ tướng
 Mọi sản phẩm làm ra đều có một chuẩn mực nhất định để đánh giá, trong đó con người là chuẩn mực cao nhất. Vậy mong tân thủ tướng mở rộng lòng mình hơn nữa trọng dụng thật nhiều người có tài có đức họ sẽ cùng góp sức với thủ tướng thì mọi việc sẽ thành và tất cả lòng dân đều quy tụ.     Điều đó sẽ giải phóng ra một năng lượng rất lớn đưa con tàu kinh tế của Việt Nam vượt qua mọi sóng gió trứơc ngưỡng cửa của hội nhập.           Với mọi thời đại " nhân tài là nguyên khí quốc gia"
 

 Lê trọng Văn  Lê ninh Kinh môn Hải duơng
Email: vip_van_8x_tma@yahoo.com.vn

Phải lưu ý đến tham nhũng ở cấp xã cấp phường,đặc biệt là các vùng quê
: Xin cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đẫ kiên quyết chỉ đạo công tác đấu tranh chống tham nhũng,em xin đưa ra ý kiến là không những ỏ các cấp cao mới có tham nhũng mà phải lưu ý đến cấp xã cấp phường,đặc biệt là các vùng quê,địa phương.Theo em thì số tiền tham nhũng ở các cấp đó không nhỏ.mọi người dân chúng tôi xin sẵn sàng ủng hộ thủ tướng.
 

 Vũ Tuấn Linh: THNC Hà Nội
Email: vctao@ukr.net

 Kiên quyết chống tham nhũng
Những việc tân thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang làm thật đáng được tòan dân ta ủng hộ và tin tưởng, tuy nhiên mong thủ tướng đừng bỏ giữa chừng mà hãy kiên quyết làm tận gốc từ trên xuống dưới. Cầu mong cho tân thủ tướng có đủ sức khỏe, trí tuệ và lòng dũng cảm để hòan thành trọng trách mà tòan dân Việtnam mong đợi ở Ngài. Những người Việt nam chân chính luôn ủng hộ Ngài.


 
 ngohau
tieumuoitinhnghich2000@yahoo.com

 Sự ủng hộ nhỏ bé của mỗi người chúng ta cũng sẽ là động lực để  thủ tướng làm việc tốt hơn

Tại sao chúng ta lại không bày tỏ niềm vui của chúng ta truớc những hành động quyết liệt của tân thủ tướng nhằm đây lùi nạn tham nhũng nhỉ ? Đôi khi những sự ủng hộ nhỏ bé của mỗi một người chúng ta cũng sẽ là động lực để tân thủ tướng làm việc tốt hơn. Mong đất nước ta ngày càng nhiều những vị lãnh đao tâm huyết như ông.
 

 Nghiêm Hà nội
Email: trannghien@hotmail.com

 Hoan hô Tân thủ tướng
 Với những tin túc hàng ngày về các yêu cầu của tân thủ tướng trước các vụ tiêu cực còn tồn đọng, càng thông cảm sâu sắc với gánh nặng của ông , qua đây cũng có thể hiểu được phần nào về những trì trệ trong cơ chế chúng ta hiện nay.Rất hoan nghênh tân thủ tướng đã lôi lại những tiêu cực đang có chiều hướng chìm xuồng ( vụ Thanh tra nhà nước,vụ công an,vụ bưu chính viễn thông,PMU18... ... )  Người dân chúng tôi  hy vọng vào tính kiên quyết của ông, quyết cùng ông đẩy lùi nạn tham nhũng, đưa VN tiến lên.
 

Nguyễn Xuân Hoài  Hoàng hoa Thám Hà nội
Email: xuanhoai@gmail.com

Nhiệt liệt hoan nghênh những quyết định dũng cảm của thủ tướng: 
 Nói thực tình tôi đã mất lòng tin vào quyết tâm chống tiêu cực, cụ thể là quyết tâm chống nạn tham nhũng, hối lộ. Đã có biết bao sự việc xẩy ra, tham nhũng là quốc nạn, từ trên xuống dưới, từ nhỏ đến lớn, không ai không biết. Báo chí đã đề cập đến rất nhiều vụ việc, Đảng và Quốc hội mỗi lần họp hành cũng nói rất mạnh nhưng cuối cùng vẫn đâu vào đấy. Một số vụ đã được giải quyết nhưng can phạm chỉ ngồi tù chiếu lệ, nghe đâu đều được miễn giảm án khá sớm. Tôi đề nghị những kẻ tham ô không những phải bị truy tố đúng theo pháp luật mà còn phải bồi hoàn những khoản tiền lớn mà chúng đã thu được. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh những quyết dịnh dũng cảm của thủ tướng và hy vọng việc làm của Ông sẽ ngày càng có hiệu quả.


Trần Nguyên Trọng Đại học Tây Nguyên
Email: ngao_op_2000@yahoo.com

 Sự trở lại của niềm tin
Thưa Thủ tướng ! hiện nay tôi đang là sinh viên đại học và tôi rất quan tâm đến các vấn đề thời sự của đất nước. Quả thật, trước đây khi ông được bầu vào cương vị Thủ tướng Chính phủ tôi thật sự không tin tưởng Thủ tướng cho lắm. Bởi lẽ Thủ tướng là người trẻ tuổi nhất từ trước đến nay tôi e rằng Thủ tướng chưa có kinh nghiệm nhiều trong công tác, đặc biệt là về vấn đề phòng chống tham nhũng-một vấn đề nhức nhối bấy lâu nay và được Đảng ta xác định là một trong những kẻ thù nguy hiểm, đe doạ đến sự tồn vong của chế độ XHCN ở nước ta. Nhưng những gì Thủ tướng đã làm trong việc chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra để làm sáng tỏ các vụ việc tiêu cực có liên quan đến một số người "tai to mặt lớn" đối với những người dân như chúng tôi như ông Oánh, ông Lâm,... mà các cơ quan báo chí, truyền hình hằng ngày đưa tin đã khiến cho tôi phải có một cái nhìn lại về cách suy nghĩ của tôi đối với Thủ tướng. Từ đó giúp tôi có niềm tin trở lại đối với tân Thủ tướng trong việc phát triển các vấn đề kinh tế xã hội của đất nước, đặc biết là vấn đề phòng chống tham nhũng. Tôi biết rằng con đường phía trước nhiều chông gai, thử thách nhưng tôi tin rằng với sự kiên quyết, những hành động cụ thể như những gì tôi được chứng kiến về Thủ tướng trong thời gian gần đây thì có lẽ tình trạng tham nhũng sẽ giảm đi đáng kể, khi đó dân chúng tôi đỡ khổ hơn, đặc biết là củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Kính chúc Thủ tướng dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, và thành công trong cương vị của mình !
 

 Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,