221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
784654
Tự xét thấy đủ tư cách dự Đại hội sao lại rút?
1
Article
null
Tự xét thấy đủ tư cách dự Đại hội sao lại rút?
,

Đôi lời bàn về ông Cao Ngọc Oánh “Tự xét thấy mình đủ tư cách dự Đại hội Đảng X” nhưng... “Tự nguyện rút khỏi danh sách dự Đại hội Đảng X”

                             

Bản tin của VietNamnet phát lúc 19:08 12/4/2006 cho biết “Chiều nay ông Cao Ngọc Oánh thông báo với phóng viên VietNamnet là ông xin rút khỏi danh sách dự Đại hội Đảng X”.

 

Soạn: AM 749959 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thiếu tướng Cao ngọc Óanh

Bản tin cũng dẫn lời ông: “Tôi tự xét thấy mình vẫn đủ tư cách dự Đại hội Đảng X, nhưng trong bối cảnh hiện nay – có thông tin tôi liên quan đến vụ việc ở PMU 18 đang được cơ quan điều tra kết luận, với trách nhiệm của người đảng viên, vì sự nghiệp chung và vì sự thành công của Đại hội, tôi tự nguyện rút khỏi danh sách dự Đại  hội Đảng X”.

 

Đọc đoạn văn trích lời ông dẫn giải, tôi thấy không có sức thuyêt phục.

 

Là một đảng viên cộng sản, hơn ai hết ông hiểu rõ trách nhiệm của mình phải kiên trì đấu tranh bảo vệ chân lý làm rõ đúng, sai. Ông tự xét thấy mình vẫn đủ tư cách dự Đại hội Đảng X. Vậy tại sao lại lại từ bỏ?

 

Việc ông đi dự Đại hội Đảng X là do Đại hội Đảng bộ Công an nhân dân trung ương bầu. Đây là một vinh dự rất lớn và cũng là một nhiệm vụ được tập thể trao. Theo tôi chỉ khi nào tự mình thấy không xứng đáng với tư cách đại biểu thì mới làm đơn tự nguyện xin rút khỏi danh sách và chờ cấp có thẩm quyền quyết định... Tôi nghĩ, lời phát ngôn của ông tự cho mình đủ tư cách đại biểu mà lại tự nguyện xin rút khỏi danh sách e chừng có đánh giá quá chủ quan về mình hay không?

 

Theo tôi ông chẳng nên xin rút khỏi danh sách, một khi tự cho mình vẫn đủ tư cách đại biểu. Đại hội sẽ có thủ tục thẩm tra tư cách đại biểu. Trường hợp của ông nên để Đại hội xem xét. Lá phiếu tín nhiệm của Đại hội sẽ khẳng định giúp ông về tư cách đại biểu.

 

Tôi hoàn toàn tin rằng Đại hội sẽ có tinh thần trách nhiệm cao không để bất cứ một đại biểu nào đủ tư cách mà lại không được dự Đại hội. Và Đại hội cũng sẽ kiên quyết truất quyền đại biểu của những người khi phát hiện ra họ không có đủ tư cách đại biểu.

 

 

Vâng, vì sự nghiệp chung, vì sự thành công của Đại hội, một thủ tục cần thiêt phải tiến hành -  thẩm tra tư cách đại biểu.

 

Tư cách đại biểu của đại biểu Cao Ngọc Oánh sẽ được Đại hội biểu quyết công khai minh bạch: Đủ hay không đủ tư cách đại biểu?.

 

    Trần Quang Thành  

                                                                 Ý kiến của bạn?    

                                                                                     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,